Phóng sự Nhật về xích lô Việt Nạm: Du lịch nước ta cần đối mặt với điều gì?

Đời sống xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu du lịch của mọi người ngày càng tăng. Một trong những vấn đề được quan tâm nhiều nhất khi đi du lịch không chỉ là môi trường, giao thông,… ở một quốc gia mà bên cạnh đó du khách cũng rất chú trọng đến hình ảnh con người. Đây có lẻ chính là một trong những vấn đề mà Việt Nam đang phải đối mặt khi nhận được hàng loạt những nhận xét trái chiều gần đây của du khách về thái độ cũng như hành động của người dân địa phương.

11:00 29/05/2018

Trong những nét đẹp văn hóa thu hút rất nhiều du khách khi đến Việt Nam phải kể đến Xích lô. Được biết đến là phương tiện vận chuyển hành khách và hàng hóa đã xuất hiện ở Việt Nam khá lâu; trong ký ức của người Hà Nội, xích lô từ lâu đã đi vào văn, thơ, hội họa, âm nhạc và trở thành một nét văn hóa đẹp của mảnh đất kinh thành Thăng Long.

Xích lô là hồn của thủ đô Hà Nội

Xích lô từ lâu đã trở thành một phần của phố cổ Hội An.

Tuy nhiên, du khách lại được dịp “vỡ mộng” khi lần đầu thử cảm giác ngồi xe xích lô vi vu dạo khắp nẻo đường ở Hà Nội, Sài Gòn,… Không chỉ báo giá “cắt cổ“, một số người tài xế xích lô còn có những hành động làm mất đi hình ảnh đẹp về con người Việt Nam chân chất, mến khách trong mắt bạn bè quốc tế.

Phóng sự Nhật được thực hiện dựa trên cuộc phỏng vấn những người dân địa phương về những “bác tài” trong lòng phố cổ…

Video nhanh chóng được chia sẻ lan rộng trong cộng đồng mạng, đa số mọi người đều có cái nhìn tiêu cực về chính con người trên đất nước mình. Người Nhật cũng có người tốt người xấu, nhưng tốt nhiều hơn xấu. Họ hiểu rất rõ chúng ta nhưng vẫn vờ như không nắm rõ mà thôi.

Tuy nhiên, chúng ta không nên nhìn nhận vấn đề theo kiểu “thầy bói xem voi“. Những câu chuyện được nêu ra trên đây chỉ là mảng tối rất nhỏ trong số những điểm sáng mà con người Việt Nam đã làm được để chứng tỏ với du khách quốc tế một điều rằng Việt Nam sẽ là sự lựa chọn đúng đắn của họ.

Câu hỏi đặt ra cho nhà chức trách cũng như người dân Việt làm du lịch rằng “Chúng ta cần phải cải tiến điều gì? Để du khách cảm thấy yên tâm. Dù trên đất Việt Nam, nhưng họ cảm nhận yên tâm như trên quê hương của họ.

Tags:
Làm mất hàng khi gửi từ Nhật về Việt Nam, nam thanh niên bị bóc phốt

Làm mất hàng khi gửi từ Nhật về Việt Nam, nam thanh niên bị bóc phốt

Mới đây, cộng đồng DHS, TTS Việt tại Nhật lại tiếp tục xôn xao một vụ chuyển hàng lừa đảo. Bài viết được chia sẻ bởi một tài khoản facebook, tố cáo rắng hàng của mình đã bị mất rất nhiều sau khi chuyển về Việt Nam. Được biết, thanh niên bị tố cáo đã làm dịch vụ chuyển hàng Nhật – Việt khá lâu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất