Những điều bạn cần biết về lộ trình nới lỏng giãn cách xã hội ở Nhật Bản

Vừa rồi đã có thông tin Nhật Bản xúc tiến nới lỏng nhập cảnh đối với 4 quốc gia là Việt Nam, Thái Lan, Úc và New Zealand. Tuy nhiên, vì nhiều bạn chưa hiểu cụ thể lộ trình ra sao nên chúng tôi sẽ giải thích tại đây.

09:00 18/06/2020

Theo đó, chính phủ Nhật Bản dự định xúc tiến làm việc với các chính phủ trên trong tháng 6 này và dự định sẽ bắt đầu thực hiện trong tháng 7. Tuy nhiên, việc này không chỉ dựa vào mỗi tình trạng lây nhiễm của quốc gia sở tại, mà còn phụ thuộc và tình hình dịch bệnh tại Nhật Bản nữa, nên có thể là không đúng như trên dự tính. Cụ thể, Nhật Bản sẽ nới lỏng lệnh nhập cư đối với các nước trên theo 3 giai đoạn khác nhau.

Giai đoạn 1: Visa đối tượng kinh doanh-thương mại. Là những người kinh doanh, quản lý, các chuyên viên kỹ thuật cao cấp, các nhân viên phái cử của các công ty. Ngoài ra còn có cả thực tập sinh / và người theo visa Tokutei-gino nữa. Đặc biệt tại Việt Nam, vì hiện đang có nhiều thực tập sinh, và Tokutei-gino đang phải chờ đợi nhập cảnh, nên hiệu quả của việc nới lỏng là rất lớn.

Giai đoạn 2: Du học sinh: Hiện tại, hầu hết các du học sinh dự kiến nhập học vào tháng Tư đã không thể đến Nhật Bản. Một số trường đã đổi kỳ nhập học sang mùa thu, vì vậy, điều quan trọng việc nhập cảnh này là phải kịp thời.

Giai đoạn 3: Khách du lịch: Mặc dù khách du lịch có hiệu quả kinh tế lớn trong việc kích thích tiêu dùng, nhưng sẽ có nguy cơ lây nhiễm cao, vì vậy cần có sự phán đoán cẩn thận. Ngoài ra năng lực xét nghiệm PCR còn hạn chế nên chắc sẽ không sớm được tiến hành.

* VỀ PHƯƠNG THỨC NHẬP CẢNH:

•Tại nước sở tại:

1. Phải xét nghiệm PCR tại quốc gia sở tại.

2. Gửi “giấy chứng nhận xét nghiệm PCR âm tính” và “kế hoạch hành động” cho Đại sứ quán Nhật Bản.

Viết lộ trình và nơi lưu trú trong 2 tuần sau kể từ khi vào Nhật Bản trong bảng kế hoạch hành động.

Yêu cầu công ty tiếp nhận của Nhật Bản phải nộp tài liệu nêu rõ “mục đích nhập cảnh” và “quy định quản lý”.

3. Nếu Đại sứ quán chấp nhận hồ sơ, thì thị thực đến Nhật Bản sẽ được cấp.

• Khi tới Nhật:

1. Xét nghiệm PCR tại sân bay, và trình bản “kế hoạch hành động” và “tình trạng sức khỏe trong 2 tuần qua” (Sẽ cho phép miễn cách ly 2 tuần nếu kết quả âm tính và tài liệu được chấp nhận.)

2. Nhân viên kiểm dịch sẽ thúc đẩy người nhập cảnh thực hiện đúng, tuân thủ các lộ trình di chuyển và nơi lưu trú của người nhập cảnh.

3. Cấm sử dụng phương tiện giao thông công cộng trong 2 tuần kể từ khi nhập cảnh vào Nhật Bản. (Nếu bạn đến một nơi khác ngoài địa điểm được chỉ định, họ có quyền xem xét việc hủy bỏ tư cách cư trú của bạn, hay thậm chí cưỡng chế bắt buộc rời khỏi Nhật.)

Theo Sugoi

Tags:
Bốn sân bay Nhật Bản lọt TOP 10 sân bay tốt nhất thế giới năm 2020

Bốn sân bay Nhật Bản lọt TOP 10 sân bay tốt nhất thế giới năm 2020

Hàng năm Skytrax công bố danh sách xếp hạng các sân bay tốt nhất thế giới (The World’s Best Airport) được quyết định dựa trên lượng bình chọn của khách hàng. Nào, hãy cùng điểm qua 10 cái tên được hành khách quốc tế lựa chọn cho năm 2020 là những sân bay nào!

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất