DHS Việt bức xúc: Đóng cả đống tiền đi Nhật để bị ăn những bữa cơm như thế này đây

Sau 3 đến 5 năm đi Nhật trở về nước bạn sẽ có được số tiền khá lớn mà ở Việt Nam có thể bạn không dám mơ. Chính vì vậy, đi Nhật trở thành lựa chọn của nhiều bạn trẻ đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn. Tuy nhiên, con đường sang với xứ sở hoa anh đào lại không hề đơn giản. Mới đây một DHS chia sẻ bữa ăn hằng ngày của mình khiến nhiều người không khỏi bức xúc.

10:00 19/04/2018

Sang Nhật diện du học sinh hay xuất khẩu lao động thì bạn đều phải thông qua một bên trung gian. Cùng với nhu cầu đi Nhật cao của các bạn trẻ các công ty môi giới cũng đua nhau mọc lên như nấm. Tuy nhiên, bên cạnh những địa chỉ uy tìn được khách hàng tin tưởng thì cũng cơ những cơ sở làm ăn chụp giật, chỉ mong thu lợi về mình.

Mới đây vì quá bức xúc trước cảnh em mình bị trung tâm chèn ép, người chị gái đã dùng nick ảo để tố giác một trung tâm môi giới.

Nội dung bài chia sẻ cụ thể như sau:

xin phép add cho e dùng nic ảo vì ảnh hưởng tới e gái e nữa.

“chuyện là thế này.Em gái e đi xkld tại cty TMS trực thuộc của toà nhà song long.Xuất cơm 25k ngày 2 xuất bằng 50k.mỗi lần ăn cơm là 1 lần tra tấn với e gái tôi.Và với các e học cùng trung tâm.Hôm thì cơm sống.Hôm thì cơm với sâu.gạo với Sâu.các e ld đã phản ánh với người quản lý và cả nhân viên đối ngoại nhưng chỉ nhận dc câu ừ ừ cho qua.Rùi lại nhận dc sự doạ nạt từ nhà ăn.Nên các e phải bấm bụng ăn. Sau khi ăn uống tại trung tâm gần 2 tháng thì e gái tôi cứ đến bữa cơm lại sợ.k phải mình e gái tôi.mà là tất cả cả ld tại trung tâm.

vậy tôi kính mong giám đốc tung tâm và nhưng người có chức quyền trong cty xem sao giải quyết và trị tận gốc những người làm ăn không chân chính này.”

Kèm theo những dòng chia sẻ ngắn là hình ảnh bữa ăn giá 25k mà các học viên phải ăn hằng ngày tại trung tâm:

Nhìn qua thì có thể thấy suất cơm có khá nhiều món, rất hấp dẫn. Tuy nhiên, đến bức ảnh sau thì ai cũng phải giật mình. Một đĩa cơm mà có đến hàng chục con sâu… Sâu trong rau là chuyện bình thường, tuy nhiên với số lượng lớn như vậy thì thật đáng sợ. Liệu có phải như người ta nói “rau có sâu mới là rau sạch” hay vì nó được chế biến mất vệ sinh nên mới xảy ra tình trạng như vậy?

Sau khi được chia sẻ trong nhóm cộng dồng du học Việt Nhật bài viết đã nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên

Không ít bạn học viên còn phải ăn chân giò thối

Vì quá bức xúc nhiều người khuyên bạn nên bỏ và tìm trung tâm khác

Nhiều người còn đùa vui rau có sâu mới sạch

Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin một chiều và chưa được xác thực. Song dù gì đi chăng nữa cũng mong rằng các trung tâm hãy cố gắng hỗ trợ các em có được điều kiện học tập và sinh hoạt tốt nhất bởi con đường sang Nhật đã gian nan lắm rồi.

Nguồn: Tinnhatban.com

Tags:
DHS Việt rửa bát, bốc vác đủ nghề tại Nhật, trải qua bao sóng gió mới biết Nhật Bản là thế nào

DHS Việt rửa bát, bốc vác đủ nghề tại Nhật, trải qua bao sóng gió mới biết Nhật Bản là thế nào

Nhật Bản có thể có sức hút mãnh liệt với bạn, với tôi và với hàng triệu bạn trẻ Việt Nam khác, thế nhưng một khi đặt chân xuống đây rồi, trải nghiệm cuộc sống thực tế thì chắc là bạn đã lầm phải không nào ? DHS Việt ở đây phải rửa bát, bốc vác đủ nghề tại Nhật, trải qua bao sóng gió mới biết Nhật Bản là thế nào.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất