Khám phá những địa điểm ma ám nổi tiếng ở Nhật Bản

Nhật Bản đã trải qua chiến tranh, động đất với vô số cái chết bi thảm. Bởi thế nhiều người cho rằng hiện vẫn tồn tại những hồn ma bóng quế vất vưởng quanh đây. Dưới đây là một vài địa điểm ma ám nổi tiếng mà du khách có thể khám phá:

21:00 15/06/2018

1. Ngôi mộ của Masakado

Khi đến Nhật Bản, du khách chỉ cần hỏi han trò chuyện với bất kỳ người dân bản địa đều được nghe kể về Taira No Masakado, ông là một trong những Samurai đầu tiên và khi chết đi ông biến thành một trong những hồn ma nổi tiếng tàn ác trong tín ngưỡng và tâm hồn người Nhật, hồn ma mang theo lời nguyền: bất kỳ ai mạo phạm nơi yên nghỉ của ông đều sẽ bị trừng phạt.

kham-pha-nhung-dia-diem-ma-noi-tieng-o-nhat-ban1

Tại Kyoto, Masakado bị coi là kẻ làm phản, nhưng người dân ở Edo (Tokyo ngày nay) lại coi ông như một anh hùng. Taira No Masakado là Samurai mạnh nhất và có tiếng tăm lừng lẫy tại Nhật Bản thời bấy giờ.

Bởi có tài năng nên Taira No Nasakado ngạo mạn, khinh thường và chống lại sự cai trị của triều đình Nhật Bản tại Kyoto, ông tự xưng hùng xưng bá ở vùng Kanto chính là Tokyo ngày nay.

Ông còn ngạo mạn tự đứng lên phong mình làm hoàng đế của nước Nhật, điều này khiến Nhật Hoàng nổi giận và để trừng trị ông, triều đình cho treo thưởng lớn cho ai dâng nộp đầu của Masakado.

 

Sau hai tháng Nhật Hoàng trao thưởng, Masakado tử nạn vì một trận quyết chiến tại tỉnh Saitama, ngay lập tức có người đưa thủ cấp của Masakado tới Kyoto lĩnh thưởng, đầu ông được bêu lên để thị uy dân chúng.

Có truyền thuyết kể lại, sau khi bị bêu đầu không lâu thì do quá tức giận vì thủ cấp bị tách khỏi cơ thể đầu của ông tự động tìm về đất mẹ là vùng Kanto và điên cuồng tự đi tìm cơ thể để gắn lại nguyên vẹn nhưng không thể tìm thấy.

Cuối cùng cũng đến lúc kiệt sức nên cái đầu rơi xuống, dân làng cùng nhau chôn thủ cấp của Masakado để xoa dịu sự kinh hãi của bản thân và cơn thịnh nọ của ông.

Đúng 1 ngàn năm sau, ngôi làng có chôn chiếc đầu được chọn làm thủ đô của Nhật Bản và phát triển phồn thịnh như ngày nay. Giữa thành phố Tokyo sầm uất với nhiều tòa nhà cao chọc trời nhưng ngôi mộ cũ của Masakado vẫn không ai dám động đến, chính quyền địa phương cùng chính phủ đã cố gắng di rời ngôi mộ để quy hoạch và xây dựng thành phố nhưng đều thất bại do tương truyền có lời nguyền ngàn năm tồn tại cùng ngôi mộ ngàn năm tuổi.

Theo như lời kể, trong trận động đất kinh hoàng tại Kanto, phần lớn thành phố bị hủy hoại, chính phủ cho lấp cái ao được cho là nơi mà người ta từng rửa thủ cấp của Masakado sau đó xây dựng tòa văn phòng hoành tráng. Và đáng ngạc nhiên là tất cả các quan chức cấp cao đến các nhân viên làm việc ở đây đều gặp tai nạn, bệnh tật hay nhiều bất hạnh khác mà không thể lý giải được.

Sau đó để xoa dịu sự sợ hãi của dân chúng và xoa dịu cơn thịnh nộ của linh hồn, chính quyền đã cho xây dựng lại lăng mộ cho Masakado và tổ chức nghi lễ Shinto để cầu nguyện (nghi lễ được diễn ra hàng năm)

Chưa dừng lại ở đó, lời nguyền “mạo phạm thì chết” của vị Samurai tạo phản đã lại làm dân chúng một lần nữa khiếp sợ. Khi Mỹ xâm lược Nhật Bản đã san bằng khu vực ngôi mộ để làm khu để xe cho quân đội Mỹ. Trong quá trình thi công hàng chuỗi những tai nạn thương tâm xảy ra khiến phải dừng công trình

Người dân Nhật Bản đều tin vào những câu chuyện ma quái này, ngoài câu chuyện về vị Samurai trẻ tuổi còn có nhiều truyền thuyết về những tồn tại của nhiều hiện tượng siêu nhiên. Tuy nhiên nhiều du khách thì cho rằng đó là những hư cấu để tăng thêm huyền bí và hấp dẫn cho miền đất này, nhằm tăng lượng du khách về Nhật Bản.

2. Ngôi đền Oiwa Inari

Nằm ở khu mua sắm Shinjuku sầm uất, ngôi đền Oiwa Inari (hay còn gọi là đền Oiwa Inari Tamiya Jinja) thu hút sự quan tâm đặc biệt của du khách bởi nó là một trong những địa danh bị ma ám nổi tiếng nhất của Thủ đô Tokyo.

Người xưa kể lại, Oiwa vốn là một người phụ nữ hiền lành và xinh đẹp. Cô kết hôn cùng samurai Tamiya Iuzaemon và có một cuộc sống gia đình hạnh phúc. Bi kịch xảy đến với Oiwa khi chồng cô ngoại tình và cho thuốc độc vào thức ăn hàng ngày của vợ. Khuôn mặt tàn tạ của cô khi qua đời khiến Tamiya bị ám ảnh nặng nề…

Ít lâu sau, người chồng bội bạc đi bước nữa. Trong đêm tân hôn, khi gỡ mạng che mặt của cô dâu, hắn nhìn thấy khuôn mặt biến dạng của Oiwa. Quá kinh hãi, Tamiya dùng kiếm chém đầu người vợ mới rồi hóa điên.

kham-pha-nhung-dia-diem-ma-noi-tieng-o-nhat-ban3

Ngôi đền thờ hồn ma Oiwa được xây dựng trên chính căn nhà mà cô từng sống. Tại đây, ngôi mộ của cô nằm bên một gốc cây cổ thụ. Người dân Nhật Bản tin rằng ngôi đền này rất linh thiêng. Nếu ai thành tâm cầu khấn, mọi ước muốn của họ sẽ trở thành sự thật. Còn đối với những kẻ có hành động bất kính ở ngôi đền, Oiwa sẽ trừng phạt họ bằng cách làm sưng con mắt bên phải.

Câu chuyện dân gian về hồn ma Oiwa đã truyền cảm hứng cho nhà biên kịch Tsuruya Namboku viết nên vở Kabuki (kịch truyền thống Nhật Bản) mang tên Yotsuya Kaidan vào năm 1827. Vở kịch về đề tài tình yêu và sự phản bội đã trở nên rất nổi tiếng ngay sau khi ra mắt.

Người phụ nữ trong xã hội Nhật Bản lúc ấy (thời kỳ Bunsen) không được coi trọng. Chính vì thế, các khán giả là phái yếu rất yêu thích nhân vật Oiwa khi cô thay đổi bản thân từ một người vợ nết na trở thành một hồn ma báo thù mạnh mẽ.

Không những vậy, câu chuyện kinh dị này còn được chuyển thể thành phim truyện, phim truyền hình và hoạt hình hơn 30 lần. Thậm chí, hình ảnh hồn ma của cô gái bất hạnh còn được lấy làm nguyên tác để tạo nên nhân vật ma nữ tóc dài trong tác phẩm điện ảnh The Ring của Mỹ.

Điều đặc biệt là trước mỗi dự án nghệ thuật nói trên, cả đoàn làm phim, đặc biệt là các diễn viên đóng vai Oiwa đều đến ngôi đền ở phía Tây Tokyo này để cầu cúng và xin phép cô. Nếu không làm như vậy, họ tin rằng mình sẽ gặp phải những chuyện không may trong quá trình thực hiện tác phẩm.

3. Đền Doryodo

kham-pha-nhung-dia-diem-ma-noi-tieng-o-nhat-ban4

Nằm tại công viên Otukayama, Hachioji, Tokyo, nơi đây từng là một ngôi đền rất đông người qua ghé thăm tại Tokyo nhưng từ năm 1983, gần như không còn ai tới đây nữa.

Họ cho biết vào năm 1963, có một người phụ nữ đã bị sát hại đây. 10 năm sau đó, xác của một sinh viên cũng bị vứt gần đó sau khi cô bị giáo viên giết hại. Theo lời đồn, vào buổi tối, ta có thể nghe thấy tiếng khóc nỉ non trong khu vực này.

4. Hakone Yama

kham-pha-nhung-dia-diem-ma-noi-tieng-o-nhat-ban5

Đồi Hakone Yama nằm ở Công viên Toyama, trước đây là Đại học và Bệnh viện Quân y, còn bây giờ có rất nhiều đơn vị nghiên cứu y ở đó. Theo lời đồn đại, một trong những đơn vị đó đã từng là trung tâm huấn luyện Đơn vị 731 nổi tiếng của Quân sự Hoàng gia.

Các thi thể sau khi thí nghiệm thuốc được cho là được chôn cất bí mật ngay tại đây, dưới đất của khu công viên. Đặc biệt kinh hoàng hơn, sau lúc chạng vạng tối, nhiều người đi dạo buổi tối kể rằng họ nghe thấy tiếng khóc than vãn, thổn thức và nhiều âm thanh bí ẩn khác ở đây.

5. Sunshine 60

Sunshine 60 được xây dựng một khu phức hợp giải trí và mua sắm lớn Ikebukuro (đã từng là tòa nhà cao nhất tại Châu Á) trên chính vị trí khu đất nơi mà 7 kẻ phạm tội chiến tranh Nhật bị hành quyết và hành động đó chắc chắn khiến những linh hồn ma này bực mình.

kham-pha-nhung-dia-diem-ma-noi-tieng-o-nhat-ban6

Trên thực tế, việc xây dựng khu phức hợp bị gián đoạn bởi nhiều tai nạn (công nhân bị thương trong khi xây dựng, nhiều hiện tượng ma hiện hình). Thậm chí cho tới bây giờ nhiều người thỉnh thoảng phát hiện nhiều quả cầu lửa bay lơ lửng kỳ quái.

6. Biệt thự Akasaka

kham-pha-nhung-dia-diem-ma-noi-tieng-o-nhat-ban7

Được cho là nơi kinh dị nhất để ở tại thành phố Tokyo, biệt thự Akasaka đã khiến nhiều du khách sợ hãi với các câu chuyện rợn tóc gáy diễn ra tại đây. Một khách nữ từng kể rằng cô đã bị nắm tóc và kéo đi khi đang ngủ trong phòng bởi một “cái gì đó”. Họ kể rằng họ có thể nghe thấy những âm thanh lạ trong khu biệt thự hay thấy một người phụ nữ bò trong phòng vào buổi đêm.

7. Ireido

kham-pha-nhung-dia-diem-ma-noi-tieng-o-nhat-ban8

Ireido, hay còn gọi là Nơi Yên nghỉ, tọa lạc tại Công viên Yokoami-cho, nơi mà nhiều người tìm nơi trú ẩn trong Đại thảm họa động đất Kanto 1923 đã bị chết cháy. Công viên cũng được coi như là nơi tạm thời đã hỏa táng 38.000 người đã khuất.

Những tấm ảnh được trưng bày tại Ireido, một nơi tưởng niệm theo kiến trúc Phật giáo có dạng hình hang động được xây dựng vào năm 1931, cũng là nơi đã từng xoa dịu các linh hồn của những nạn nhân trong đợt oanh tạc bom Chiến tranh Thế giới thứ II.

8. Khu rừng Aokigahara

kham-pha-nhung-dia-diem-ma-noi-tieng-o-nhat-ban9

Khi nhắc tới các địa điểm bị ám nổi tiếng tại Nhật Bản, không thể không nhắc tới khu rừng tự sát đầy ma mị Aokigahara. Đây được coi là địa danh nổi tiếng thứ 2 trên thế giới về số người tự sát. Hàng thập kỷ qua, nhiều người đã tới đây để tự sát, biến nó trở thành một địa điểm đáng sợ tại Nhật Bản.

Đi vào trong khu rừng, kể cả không gặp bất cứ linh hồn nào, du khách cũng có thể giật thót tim khi nhìn thấy những sợi dây thòng lòng, những đồ vật cũ của người chết, bùa chú hay không khí rùng rợn dù giữa ban ngày.

9. Đường hầm Chusetsu (Fukuoka)

kham-pha-nhung-dia-diem-ma-noi-tieng-o-nhat-ban10

Đây là một đường hầm bỏ hoang và không mấy ai dám bước vào đây. Người ta đồn đại rằng từng có một vụ giết người diễn ra tại đường hầm này và nếu dám bước vào trong, du khách sẽ nghe thấy âm thanh chói tai nói “dừng lại”.

10. Đường hầm Gridley

kham-pha-nhung-dia-diem-ma-noi-tieng-o-nhat-ban13

Nếu du khách muốn tìm một linh hồn samurai tại Nhật Bản thì đường hầm Gridley tại Yokosuka là một địa điểm thích hợp. Nơi này được cho là bị linh hồn của một võ sĩ samurai ám sau khi anh ta bị sát hại trong khu đường hầm này.

Võ sĩ samurai này bị sát hại bởi kẻ thù trong khi đang trên đường báo thù cho cái chủ nhân của mình. Tuy nhiên, vì anh ta chết khi chưa hoàn thành nhiệm vụ nên linh hồn vẫn không thể siêu thoát mà quanh quẩn trong khu vực này.

11. Ngôi trường hình tròn

kham-pha-nhung-dia-diem-ma-noi-tieng-o-nhat-ban11

Một trong những địa điểm bị ám nổi tiếng nhất Nhật Bản là một ngôi trường hình tròn nằm tại khu vực đảo Hokkaido. Dù du khách là kẻ gan dạ thế nào cũng phải sợ hãi khi bước tới đây. Người ta cho biết rằng nếu du khách đi vào trong khu tàn tích này thì sẽ biến mất mãi mãi hoặc sẽ bị điên.

12. Cổng số 3, khu trại Hansen, Okinawa

kham-pha-nhung-dia-diem-ma-noi-tieng-o-nhat-ban12

Từng có một vụ giết người đẫm máu bởi những binh lính trong thế chiến thứ II tại khu trại của quân đội Hoa Kỳ này. Một vài người cho biết nếu tới đây, du khách có thể gặp linh hồn của một người lính. Anh ta sẽ hỏi bạn có bật lửa không và sau khi bạn châm lửa cho người lính đó, anh ta sẽ biến mất vào không khí.

Khác với các quốc gia khác, phần lớn dân bản địa đều hứng thú với các câu chuyện ma quái. Các điểm đến trên đây cũng được người dân tin tưởng có những hiện tượng siêu nhiên tồn tại. Nếu du khách dũng cảm, ưa mạo hiểm, đây chắc chắn là lựa chọn không tồi trong tour du lịch Nhật Bản này.

Tags:
3 thành viên người Nhật của Twice bị chỉ trích vì... nói tiếng Nhật

3 thành viên người Nhật của Twice bị chỉ trích vì... nói tiếng Nhật

Trò chuyện với fan Hàn nhưng lại nói tiếng Nhật, các cô gái nhà JYP bị một số fan 'ném đá'.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất