Ở Nhật có rất nhiều nơi bỏ hoang, nhưng chớ dại tò mò vào xem, lý do còn đáng sợ hơn gặp ma

Bạn có phải là người thích những câu chuyện đáng sợ không? Tôi cực kỳ ghét, thậm chí không xem phim kinh dị. Lý do vì tôi không dám đi nhà vệ sinh vào ban đêm.

09:00 23/11/2019

Nhưng chắc là có rất nhiều người thích thể loại này nhỉ? Ở Nhật có một số người thích đến mức tụ tập thành nhóm, đi đến những tàn tích đổ nát hoặc những khu vực bỏ hoang với mục đích “săn ma”.

47667_main1

Địa điểm lý tưởng để “săn ma” là các bệnh viện bỏ hoang, vì chắc chắn sẽ có rất nhiều người từng chết ở đó. Cảm giác mò mẫm trong bóng đêm ở những nơi như thế sẽ tăng thêm độ ly kỳ vì ở đó không có điện.

Tôi không hiểu tại sao các bạn lại thích tìm hiểu những nơi như vậy. Nhưng tôi biết chắc chắn rằng đó là một ý tưởng rất điên rồ và dại dột đấy. Đây là lời khuyên ch’n thành, không liên quan đến mê tín đâu nhé.

Nguyên nhân vì bạn không rõ lý do tại sao những nơi này lại bị bỏ hoang và trở thành phế tích. Nhỡ như nơi đó vẫn có người sở hữu, bạn sẽ phạm tội xâm nhập bất hợp pháp và phải chịu bồi thường cho những tổn thất về tài sản có thể xảy ra.

Bạn định biện minh rằng “Tôi không phải kẻ phá hoại”?

Không đơn giản như vậy đâu.

Giả sử tài sản đã bị thiệt hại từ trước khi bạn bước vào, cũng đâu có bằng chứng. Vì thế bạn không thể bào chữa cho hành vi của mình.

Trong trường hợp các kiến trúc xây dựng lớn như bệnh viện, nếu bạn bị bắt quả tang ở đó trong tình trạng hệ thống cung cấp điện và nước đã bị hỏng, số tiền bồi thường có thể lên đến 10,000,000 Yên.

Ở Nhật có chế độ “phá sản tự nguyện”, có nghĩa là khi số tiền nợ của bạn quá lớn và bạn chứng minh được bản thân không có khả năng trả nợ, tiền nợ sẽ biến mất với chế độ này. Tất nhiên sau khi đã có quá khứ “phá sản tự nguyện”, quá trình vay tín dụng của bạn trong những lần sau sẽ vô cùng khó khăn. Thế nhưng, vấn đề không chỉ có thế.

Với trường hợp nói trên, khi bạn bị buộc tội phá hoại tài sản của người khác, bạn không được phép sử dụng chế độ này. Có nghĩa là, bạn phải gánh nợ đến hết đời.

Điều này liệu có đáng sợ hơn gặp ma không?

Chính vì vậy, tôi khuyên chân thành: Đừng dại dột bước vào những nơi bị bỏ hoang ở Nhật nhé !

Kengo Abe

Tags:
Bắt giữ nhóm 7 người Việt vì trộm đồ trong các cửa hàng dược mỹ phẩm ở Fukuoka

Bắt giữ nhóm 7 người Việt vì trộm đồ trong các cửa hàng dược mỹ phẩm ở Fukuoka

Vừa qua, cảnh sát đã phát hiện ra một nhóm gồm 7 du học sinh và thực tập sinh Việt thực hiện khoảng hơn 30 vụ trộm tại các cửa hàng dược mỹ phẩm ở khu vực Kyushuu và Chugoku, tập trung chủ yếu ở Fukuoka.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất