Câu chuyện cảm động người đàn ông nghèo và chiếc bánh trung thu trong siêu thị

Giữa vòng xoáy bộn bề của cuộc sống, câu chuyện giản dị nhưng đầy ý nghĩa của người đàn ông nghèo mang lại cho người đọc nhiều cảm xúc…

19:08 04/10/2017

Không ồn ào như những câu chuyện về ngôi sao, ca sĩ nổi tiếng, những lời chia sẻ chân thành và mộc mạc của một người đàn ông trải bao vất vả của cuộc đời lại có sức hút mạnh mẽ với hàng nghìn cư dân mạng. Có thể chúng ta đã bắt gặp câu chuyện đời thường này ở đâu đó, nhưng trong khoảnh khắc vội vã chạy theo nhịp sống, chúng ta lại vô tình không để tâm tới.

“Chú mua bánh trung thu về để ăn rằm tháng 7….

Tối nay mình đi siêu thị mua ít trái cây về để mai về quê cúng rằm thì gặp bác. Bác tên Thanh người Hà Giang, bác đang chạy xe ba gác chở hàng ở khu vực Mỹ Đình.

Bác là khách hàng thanh toán cùng quầy thu ngân với mình. Khuôn mặt bác khắc khổ nhưng rất hiền và phúc hậu.

Lúc thanh toán bác đưa cho chị thu ngân 2 phiếu giảm giá bánh trung thu, mỗi phiếu được giảm 10.000đ nếu mua bánh trung thu từ 100.000đ trở lên. Bác nói bác được cô nhân viên nào đó cho nên bác đi mua bánh trung thu luôn.

Mai bác về ăn rằm nhưng nhà có nhiều cháu, chả biết mua cái gì vừa rẻ vừa được nhiều để chia cho đủ.

Lúc thanh toán, mình nhìn thấy bác mua 2 cái bánh nướng loại nhỏ và rất nhiều bánh hình con cá, con gấu xinh xinh.

Bác cứ đặt lên rồi đặt xuống xong mỉm cười. Có lẽ đây là niềm hạnh phúc của bác khi nghĩ về gia đình, nghĩ về mấy đứa cháu ở quê vùng núi nghèo.

Bác nói: “Chúng nó thích ăn bánh trung thu lắm, nhưng bác không đủ tiền mua cho chúng nó bánh to và ngon. Đành mua mấy cái bánh nhỏ này vậy”.

Lúc thanh toán, hoá đơn của bác hết 375.000, đứng bên cạnh mình để ý thấy trong ví bác chỉ còn khoảng 400.000 và 1 ít tiền lẻ. Lúc đó trong đầu chỉ nghĩ đến việc làm sao để mai bác đủ tiền về quê???

Thấy bác cứ năn nỉ cô thu ngân cho xin cái hộp để đựng bánh trung thu cho đẹp mà sống mũi cay cay…. Nhưng năn nỉ mãi thì chị bán hàng cũng chỉ cho bác 1 cái…

Có lẽ rằm tháng 7, nhiều gia đình sắm cỗ thịt gà, giò, chả đầy mâm nhưng với bác và gia đình thì rằm tháng 7 chỉ có vậy. Và biết đâu đấy, rằm tháng 7 cũng chính là rằm tháng 8, niềm vui chỉ cần những món quà nho nhỏ như vậy thôi….

Mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh và những số phận như bác Thanh vẫn còn nhiều lắm… “, facebook Hoài Thương chia sẻ.

Chúng ta thường vẫn nghĩ rằng hạnh phúc phải là điều gì đó lớn lao và xa xỉ, vậy nên chúng ta cứ mải mê kiếm tìm trên con đường đời tấp nập. Thế nhưng với người đàn ông trong câu chuyện trên, hạnh phúc chỉ đơn giản là được trở về nhà nghỉ ngơi vào dịp lễ tết sau khoảng thời gian lao động vất vả trên thành phố, là được nhìn thấy con trẻ vui thích khi đón nhận những chiếc bánh trung thu ông mang về.

Rằm tháng 7 rồi rằm tháng 8 – giây phút đoàn tụ, quây quần bên những người thân yêu hẳn sẽ tròn vẹn hơn khi cùng thưởng thức mâm cơm no đủ rồi cùng cắt bánh trung thu. Điều nhỏ bé thôi nhưng lại là những ký ức hạnh phúc đi theo chúng ta trong suốt cuộc đời.

Nguồn: Daikynguyenvn.com

Tags:
Người Việt ở Nhật Bản tổ chức Tết Trung thu cho trẻ nhỏ xa quê

Người Việt ở Nhật Bản tổ chức Tết Trung thu cho trẻ nhỏ xa quê

Dù dành nhiều thời gian cho học tập và làm việc nơi đất khách, cộng đồng người Việt tại Nhật Bản vẫn không quên niềm vui trung thu, nhất là với các em nhỏ xa quê.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất