Tròn mắt với chiêu thức dùng kiếm chém đứt viên đạn ngỡ chỉ có trong phim kỹ xảo

“Isao Machii là một trong những ‘siêu nhân’ trên trái đất này” – đó là lời nhận xét của nhiều người khi nhắc đến tên ông, sinh ngày 20 tháng 8 năm 1973. Isao là một bậc thầy Iaido Nhật Bản đến từ Kawanishi, Nhật Bản.

17:30 25/06/2018

 

Sẽ rất bất công khi bạn tìm hiểu kỹ năng của ông bằng bài viết, bởi bạn sẽ không mãn nhãn được sự tài tình đó. Vậy nên, hãy theo dõi những video dưới đây.

Sức mạnh và độ nhanh nhạy của Isao khó tưởng, nó không có ở người bình thường. Từng chứng kiến ông dùng kiếm để chặt đứt viên đạn bắn từ súng BB, tiến sĩ Ramani Durvasula phát biểu:

Đó là hành động xử lý không đơn thuần bằng cảm giác trực quan, những già anh ta làm là huy động một cảm giác gì đó bên trong, khó diễn đạt”.

Bạn hãy theo dõi video sau để nhìn nhận một cách rõ hơn về bậc thầy này.

Khoảng cách từ điểm rời của viên đạn đến chỗ ông là 20 mét. Ông được mệnh danh là “ngôi sao” của chương trình Discovery Channel “Stan Lee’s Superhumans”.

Những thành tích đã ghi tên ông vào kỷ lục Giness Thế giới về sử dụng kiếm nhanh và chính xác đó là:

– Khả năng chém quả đậu cực nhỏ

– Chém đứt viên đạn đang bay ở vận tốc 320km/h

– Chém đôi trái bóng tennis được bắn ra với vận tốc 820 km/h.

– Kỷ lục cắt 1000 cuộn rơm trong 3 phút..

Ở tuổi 45, Isao cho rằng “việc phá vỡ kỷ lục của chính mình chính là cách tôi bảo toàn di sản võ thuật Nhật. Tôi muốn mang đến cho thế giới biết về nét văn hoá này của đất nước mình”.

Được biết, năm tuổi ông đã bắt đầu thích học võ, tuy rằng bị bố mẹ nghiêm cấm vì cho đó là nguy hiểm, thế nhưng, sự say mê không cản ông những giờ lét lút bố mẹ để đến với môn võ này.

Mặc dù kỹ năng sử dụng kiếm của Isao có được phần lớn là do nhiều năm luyện tập. Tuy nhiên, nhìn vào đường kiếm và sự chính xác trong mỗi lần trình diễn. Mọi người đều hiểu rằng, luyện tập thôi chưa đủ, để đạt đến trình như vật còn là một cơ duyên. Bởi không phải ai tập nhiều năm cũng có thể làm được.

Mỗi đường kiếm của Isao là sự huy động của tổng thể giác qua, mắt quan sát, nhưng sự quan sát ấy cũng phải đặc biệt, bởi ví như tốc độ đi của viên đạn 6mm thì mắt thường cũng khó nhìn thấy.

Tiếp đến là tai để lắng nghe, nghe âm thành của vật di chuyển, tay linh hoạt phát đoán và cuối cùng là tâm phải tĩnh. Phải hết sức tập trung vào vật đó mới có thể thực hiện đường kiếm một cách chính xác như vậy được.

Sau khi xác lập những kỷ lục thế giới, một số nhà khoa học cũng đã dùng tên gọi “người có phản xạ thần tốc của một siêu nhân”, “người có kỹ năng quái đản” hay “người có não bộ nhạy bén siêu việt” để nói về Machii.

Isao thực sự đã biến những điều không tưởng thành hiện thực. Ông đã cống hiến cả cuộc đời cho một võ thuật này. Mỗi ngày, ông không ngừng luyện tập để xác lập nhiều kỷ lục hơn nữa. Phong thái của Isao chính là phong thái của một Samurai “chuẩn” Nhật.

Bạn có thể theo dõi thêm những video về vị Samurai trẻ tuổi này:

Nguồn: Japo.vn

Tags:
Cẩn thận với các chiêu thức lừa đảo ở Nhật

Cẩn thận với các chiêu thức lừa đảo ở Nhật

1. Hack facebook, email dụ chuyển tiền

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất