Nhật: Người đàn ông phải đền bù 1,9 tỷ đồng sau khi đỗ xe trái phép hơn 11.000 giờ trước cửa hàng tiện lợi

Cái gì cũng có giá của nó.

08:00 28/08/2018

Vào ngày 26/7, tòa án Osaka đã đưa ra quyết định về khoản bồi thường cho một cửa hàng tiện lợi ở Ibaraki, Osaka vì một người đàn ông liên tục đỗ xe trái phép ở đây từ năm 2013 - 2015.

Theo cửa hàng, người đàn ông này sống gần đó và đã đỗ 2 chiếc của mình ở mặt tiền tổng cộng hơn 11.000 giờ. Quản lý của cửa hàng đã nhiều lần đưa ra cảnh báo bằng lời nói và văn bản nhưng đều bị phớt lờ.

Cửa hàng tiện lợi đang yêu cầu khoản bồi thường lên tới 9,9 triệu yên (hơn 2 tỷ đồng) vì những thiệt hại vì bị cản trở kinh doanh, chủ yếu cho 2 chiếc xe đỗ ngang 

Sự thật, kiểu đỗ xe vô ý thức này không hề hiếm gặp. Vụ việc ô tô bỏ quên trong nhà xe dẫn tới phí trông xe đội lên hơn 200 triệu đồng từng khiến Internet Nhật Bản xôn xao.

Quay trở lại vụ việc bên trên, dù bị cáo buộc nhưng bị đơn không hề đưa ra bất cứ phản hồi nào. Kết quả là, thẩm phán đã quyết định cửa hàng tiện lợi sẽ được nhận về khoản bồi hoàn khoảng 9,2 triệu yên (khoảng 1,9 tỷ đồng).

Trong chiến thắng pháp lý dành cho doanh nghiệp bị "bắt nạt", người dùng Internet lại lo ngại:

"Gã đó sẽ chẳng thò ra xu nào đâu, liệu hắn có bị tịch thu tài sản không?"

"Thuê chỗ gửi xe từ đầu chắc chắn sẽ rẻ hơn nhiều."

"Tôi đã đọc nhiều về nhiều vụ giết người, tên sát nhân cũng không phải đền bù nhiều như vậy."

Nhật: Người đàn ông phải đền bù 1,9 tỷ đồng sau khi đỗ xe trái phép hơn 11.000 giờ trước cửa hàng tiện lợi - Ảnh 2.

Nhiều cửa hàng tiện lợi ở Nhật đã áp dụng hệ thống giám sát tinh vi để theo dõi biển số xe, tự động tính hóa đơn nếu bất cứ chiếc ô tô nào dừng đỗ hơn 20 phút

Theo: genk.vn

Tags:
Không smartphone, không trà sữa, đây mới là những thứ làm nên tuổi thơ dữ dội của thế hệ 9X

Không smartphone, không trà sữa, đây mới là những thứ làm nên tuổi thơ dữ dội của thế hệ 9X

Tuổi thơ luôn là một quãng thời gian đầy ý nghĩa đối với mỗi người. Những ngày tháng ấy có thể rất êm đềm và bình lặng, cũng có thể vô cùng dữ dội nhưng sau tất cả thì nó vẫn vô cùng đáng nhớ và đáng trân trọng. Tất nhiên, với mỗi thế hệ thì tuổi thơ lại được xây dựng lên bởi những kí ức khác nhau.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất