Quan sát thấy “động đất chậm” sát bờ biển Nhật Bản

Một nhóm nghiên cứu của Nhật Bản đã phát hiện ra sự dịch chuyển của các mảng kiến tạo ngoài khơi Thái Bình Dương của Nhật Bản.

11:00 23/01/2020

Hiện tượng này được gọi là “động đất chậm” các nhà khoa học đang nghiên cứu về khả năng gây ra các trận động đất lớn của hiện tượng này.

Các nhà khoa học từ Đại học Tokyo và Cảnh sát biển Nhật Bản Nhật Bản cho biết đã xảy ra sự dịch chuyển tại bảy địa điểm cách bờ biển hơn 50km.

Tại hai địa điểm, ranh giới di chuyển lần lượt là 6cm và 8cm về phía Đông Nam vào năm 2018.

Nhiều khả năng 70% đến 80% một trận động đất mạnh từ 8 độ trở lên có thể xảy ra xung quanh rãnh Nankai ngoài khơi bờ biển Thái Bình Dương của Nhật Bản trong vòng 30 năm tới.

Ông Tadashi Ishigawa Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản cho biết họ đang lên kế hoạch thu thập thêm các dữ liệu quan sát để nắm bắt những gì đang xảy ra tại ranh giới các mảng kiến tạo. Ông hi vọng dữ liệu đó có thể mô phỏng và giúp giảm thiệt hại của các thảm họa khi nó xảy ra.

Theo NHK News

Nguồn: https://www3.nhk.or.jp/nhkworld/en/news/20200116_06/amp.html

Tags:
Mở lối “xuất ngoại” cho kỹ sư quản lý cơ điện Nhật Bản, thu nhập hấp dẫn

Mở lối “xuất ngoại” cho kỹ sư quản lý cơ điện Nhật Bản, thu nhập hấp dẫn

Hiện nay phía Nhật Bản đã bắt đầu tuyển dụng kỹ sư Việt Nam sang Nhật làm việc thuộc nhiều ngành nghề như cơ khí, xây dựng, ô tô, CNTT,…. Những bạn có bằng kỹ suư quản lý cơ điện có thể sang Nhật làm việc với mức thu nhập rất cao.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất