Vì sao vải được coi là loại quả quý ở Nhật Bản

Loại vải không hạt có giá khá cao mà không phải ai cũng rủng rỉnh hầu bao để nếm thử.

16:00 11/07/2019

Vải vốn là loại trái cây nhiệt đới nên không thích hợp khi trồng ở xứ sở hoa anh đào. Vì thế, nông dân tại thị trấn Shintomi thuộc tỉnh Miyazaki phải mất hơn 10 năm nghiên cứu, phát triển mới có thể cho ra những quả đạt tiêu chuẩn. Do sản lượng thấp và tốn nhiều công sức, giá trái vải ở đây không rẻ, khi nhập về Việt Nam thì lên tới 100.000 đồng/quả cho loại không có hạt.

Cây vải ở Nhật được trồng trong nhà lồng, chỉ cao đến ngực người lớn nhưng nhờ cách chăm sóc công phu mà cho quả chín mọng, hàm lượng đường cao. Cây sai quả, người ta phải dùng dây cố định tránh gãy cành. Quả chín có vỏ màu đỏ trông bắt mắt.

Song song với việc áp dụng công nghệ tiên tiến để kiểm soát nhiệt độ hợp lý, người nông dân phải làm thủ công từ khâu trồng trọt, tưới nước cho đến khi thu hoạch. Người ta dùng kéo, cẩn thận cắt từng quả đã chín, dùng bàn chải lau bụi phía ngoài trái cây rồi đặt trong hộp chia thành từng ngăn, lót vải chỉnh chu trước khi phân phối khắp nơi. Đặc biệt, loại vải không hạt có giá khá cao mà không phải ai cũng rủng rỉnh hầu bao để nếm thử. 

Vải không hạt Nhật Bản nhập khẩu về Việt Nam có giá tầm 5 triệu đồng/kg.

Vải không hạt Nhật Bản nhập khẩu về Việt Nam có giá tầm 5 triệu đồng/kg.

Chính vì khó trồng nên vải ở Nhật được nâng niu không kém gì quả quý. Mùa hè, trái vải lại càng được ưa chuộng khi chế biến thành các món trà, bia, kem... mát lạnh. Nổi bật nhất là món parfait với topping vải dát vàng 24k trong các nhà hàng cao cấp ở Tokyo dành cho giới thượng lưu, phục vụ với số lượng có hạn mà muốn ăn bạn phải đặt trước.

Nguồn: ngoisao.net

Tags:
Ba điều quyết định số phận của bạn, không phụ thuộc vào xuất phát điểm

Ba điều quyết định số phận của bạn, không phụ thuộc vào xuất phát điểm

Ở tuổi 20 không chăm chỉ, đến 30 tuổi vẫn là người nghèo. Vài năm tiếp theo bạn trở thành người vừa già, vừa nghèo.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất