Bí quyết giúp đạt điểm cao trong kỳ thi JLPT

Bạn đang có kế hoạch tham dự kỳ thi JLPT ? Bạn đã tích lũy đủ kinh nghiệm ? Bạn đang lo lắng về kỳ thi năng lực sắp đến?

10:00 27/01/2018

Hôm nay Nhật ngữ Hướng Minh sẽ chia sẻ một vài bí quyết giúp bạn tự tin chinh phục kỳ thi JLPT sắp đến. 始めましょう!

Về phần từ vựng tiếng Nhật

+ Mỗi từ vựng hoặc hán tự bạn nên đọc và lặp đi lặp lại nhiều lần, điều này tuy có thể hơi nhàm chán nhưng nó sẽ là một phương pháp giúp bạn sẽ ghi nhớ được lâu hơn. + Nên phân loại từ vựng theo chủ đề . Ví dụ hôm nay bạn sẽ học khoảng 20 từ về chủ đề 家族 ( gia đình) thì buổi sau bạn sẽ học về chủ đề 交通 (giao thông) chẳng hạn… + Vì thời gian thi JLPT đã gần kề nên bạn hãy tận dụng mọi thời gian có thể để học chẳng hạn như trên xe bus thậm chí là trong nhà vệ sinh… + Bạn nên tăng cường sử dụng thẻ flash đây là công cụ đắc lực giúp bạn có thể thoải mái học và bất cứ nơi đâu cũng có thể đem theo. + Hãy tập ghép câu tùy vào mức độ mà bạn có thể vận dụng một vài mẫu ngữ pháp để có thể ghi nhớ từ và ngữ pháp lâu hơn.

Ví dụ:

1.    きる:cắt 2.    おくる:gửi 3.    あげる:tặng 4.    もらう:nhận 5.    かす:cho mượn

Về ngữ pháp tiếng Nhật

 

+ Ở phần này bạn nên nắm vững nghĩa và cách dùng ( bao gồm ngữ pháp để tạo câu như thế nào, dùng thể hiện tại hay quá khứ…) + Vì đây là thời gian gấp rút nên bạn hãy học theo cách hệ thống mẫu ngữ pháp theo sơ đồ tư duy. Ví dụ những mẫu ngữ pháp chỉ 理由( lý do) thì sẽ có những mẫu như sau の で, から, ために …như thế bạn sẽ phân biệt được sự khác nhau giữa chúng và nẵm chắc để có thể chọn được đáp án chính xác nhất.

Ví dụ:

1.    ~ことにした:được quyết định như vậy Vることにしました 例:私は来年留学することにしました 2.    ~よう:giống như 普通形ようで形容詞です 例:この音楽を聞くと、国へ帰ったようで楽しくなります。

Về đọc hiểu tiếng Nhật

+ Đây là phần được đánh giá khá là khó. Có một mẹo nhỏ nếu các bạn để ý sẽ thấy đó là những từ hay được lặp lại nhiều lần đó chính là “từ khóa”. Nếu đoạn văn xuất hiện từ “tuy nhiên” thì sau đó sẽ là mệnh đề khá là quan trọng bạn hãy nên chú ý nhé. + Hãy tỉnh táo vì phần này thường sẽ “ gài bẫy” các mẫu câu nghi vấn phủ định ví dụ như mẫu ngữ pháp 「 ではないだろうか。」 chẳng phải là hay sao.

Nghe hiểu tiếng Nhật

+ Đây là phần cực kì khó vì bạn chỉ được nghe một lần và sau đó đã phải chọn đáp án nhanh. Nhưng vì đây là một kĩ năng nên bạn cần phải luyện tập mỗi ngày, nghe thật nhiều băng đĩa hoặc các bộ phim hay nghe tin tức trên kênh NHK của Nhật Bản. Nếu bạn là người yêu thích các bộ phim anime thì đây chính là cơ hội giúp bạn có thể trau dồi thêm kĩ năng nghe đấy.

Ví dụ: Dạng câu hỏi tóm tắt đề thi JLPT tiếng Nhật

1.課題理解

課題は解決しなければならないことです。つまり、この質問のパターンを聞いて、質問に書いてる問題に関することだけ理解する。 注意: ・主語、時間、どこ? ・よく聞く質問:あと男のこ(女の子)がなにをしますか? 流れ: ①説明と質問を聞く ②話を聞く ③もう一度質問を聞く ④答えを選ぶ。

Trên đây là một vài bí quyết giúp bạn đạt điểm cao trong kỳ thi năng lực JLPT sắp tới và được phân ra theo từng kĩ năng riêng. Chỉ còn vài ngày nữa là kỳ thi JLPT bắt đầu rồi hãy cùng cố gắng hết sức nha! Chúc các bạn may mắn trong kỳ thi năng lực JLPT sắp tới nhé!

Tags:
Chứng chỉ tiếng Nhật JLPT có giá trị thời hạn bao lâu?

Chứng chỉ tiếng Nhật JLPT có giá trị thời hạn bao lâu?

Nhiều bạn mất cả 1 năm, 2 năm, thậm chí là thời gian lâu hơn để học tiếng Nhật và cố gắng ôn luyện để vượt qua kì thi đánh giá năng lực và nhận về chứng chỉ tiếng Nhật JLPT xứng đáng với công sức mình bỏ ra. Vẫn biết rằng bằng cấp không quan trọng bằng khả năng thông thạo tiếng Nhật nhưng đó là tờ giấy quan trọng giúp bạn xin được công việc mong muốn một cách dễ dàng hơn. Vậy chứng chỉ này có phải là vô thời hạn không? hay chỉ có thời hạn trong vài năm?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất