Thượng hậu Nhật Bản bị ung thư

Cơ quan Nội chính hoàng gia Nhật Bản (IHA) thông báo thượng hậu Michiko bị ung thư vú và sẽ sớm tiến hành phẫu thuật.

12:00 10/08/2019

IHA ngày 9.8 thông báo thượng hậu Michiko (85 tuổi), phu nhân thượng hoàng Akihito, đang được điều trị ung thư vú. Đài NHK dẫn lời các quan chức cho biết căn bệnh chỉ ở giai đoạn đầu và có thể chưa di căn sang các cơ quan khác.

Thượng hậu Michiko đang được điều trị ung thư vú /// Reuters

Thượng hậu Michiko đang được điều trị ung thư vú

IHA thông báo các bác sĩ đã phát hiện khối u trong ngực trái của thượng hậu trong cuộc kiểm tra sức khỏe hồi tháng 7. Thượng hậu trải qua đợt điều trị đầu tiên vào hôm 2.8 và các bác sĩ sẽ làm thêm xét nghiệm trước khi quyết định phương pháp điều trị tốt nhất.

Dự kiến, thượng hậu Michiko sẽ được phẫu thuật trong khoảng tháng 9. IHA nói đã kiểm tra sức khỏe của thượng hậu định kỳ trong cả chục năm qua nhưng không phát hiện bất thường.

Tuy nhiên kể từ đầu năm nay, thượng hậu thường bị khó thở trong lúc đi bộ tập thể dục buổi sáng. Hơn nữa, từ cuối tháng 4, thượng hậu Michiko cũng bắt đầu sụt cân.

Hồi tháng 6, IHA thông báo sẽ kiểm tra tim cho thượng hậu sau một cuộc xét nghiệm cho thấy bà có nguy cơ cao bị suy tim.

Các quan chức IHA nói thượng hậu bị căng thẳng vì phải dự nhiều sự kiện và cuộc phẫu thuật sẽ được tiến hành sau khi bà hồi phục sức lực trong kỳ nghỉ cuối tháng 8 ở các khu nghỉ dưỡng miền bắc Tokyo.

Bà Michiko là vị hoàng hậu đầu tiên xuất thân từ gia đình thường dân. Bà kết hôn cùng thái tử Akihito vào năm 1959.

Năm 1989, Nhật hoàng Hirohito băng hà và thái tử Akihito chính thức lên ngôi, lấy niên hiệu là Heisei (Bình Thành). Hồi tháng 4, Nhật hoàng Akihito thoái vị, là vị vua đầu tiên của Nhật rời ngai vàng trong vòng 2 thế kỷ qua.

Nguồn: Thanhnien.vn

Tags:
Nhật Bản: nhấp ly rượu sake, được lên ngay vũ trụ

Nhật Bản: nhấp ly rượu sake, được lên ngay vũ trụ

Ly rượu được làm từ thép không gỉ, rắc bột vàng, giá lên đến tiền triệu/chiếc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất