Dù có khó tính đến mấy, bạn cũng phải “xiêu lòng” trước món tráng miệng siêu công phu này của Nhật Bản

Khi nói đến món tráng miệng của Nhật Bản, bạn sẽ nghĩ ngay đến sự nỗ lực lớn của những nghệ nhân. Không ai phủ nhận rằng, Nhật Bản là nước có sự sáng tạo tuyệt vời trong những món quà tưởng chừng như đơn giản, họ đã phải suy nghĩ làm sao để chúng trông hấp dẫn và đặc biệt là phải đi vào lòng người. Từ loại bánh ngọt daifuku hình quả cầu tuyết, cho đến thạch trong suốt như khối đá biển, tất cả đều được đầu tư rất công phu và tinh tế đến mức bạn không thể ngờ được.

16:55 21/09/2017

Bạn có bao giờ hình dung được tự tay mình có thể khiến chú chim non từ từ bay về phía mặt trăng một cách nhẹ nhàng và tinh tế nhất. Và đây là câu chuyện về món tráng miệng siêu công phu của Nhật Bản.

Dù có khó tính đến mấy, bạn cũng phải xiêu lòng trước món tráng miệng siêu công phu này của Nhật Bản - Ảnh 1.

Món tráng miệng “Fly me to the moon” được xem là món quà cực phẩm trong lễ Trung Thu này. (Ảnh: Twitter)

Theo truyền thống đó, nhà sản xuất bánh kẹo Nhật Bản Nagatoya đã quyết định tạo ra một món tráng miệng đặc biệt nhất từ trước đến giờ được gọi là “Fly me to the moon”. Đúng như cái tên gọi của món tráng miệng, hãng bánh kẹo này đã hoàn toàn thực hiện đúng ý nghĩa trên. Đó là một món thạch hình khối, trong đó có hình ảnh một chú chim non màu xanh, cùng mặt trăng lưỡi liềm, và khuất sau đó là cảnh hoàng hôn vô cùng lãng mạn. Sẽ không ai ngờ được rằng, họ có thể chiêm ngưỡng một cảnh tượng tuyệt vời này trong một món tráng miệng.

Thế nhưng, đó chưa phải là tất cả, bức tranh đáng yêu này “sinh động” hơn thế nhiều. Liệu bạn có thể ngờ rằng mình có thể chiêm ngưỡng một bức hình động trong một món thạch tráng miệng hay không? Hãy cầm dao lên nhé!

Dù có khó tính đến mấy, bạn cũng phải xiêu lòng trước món tráng miệng siêu công phu này của Nhật Bản - Ảnh 2.

Dùng món thạch tuyệt vời này với trà quả thật là một sự kết hợp hoàn hảo. (Ảnh: Twitter)

Khi bạn từ từ cắt từng lát mỏng trên miếng thạch, bạn sẽ cảm nhận được chú chim nhỏ đang từ từ bay về phía mặt trăng đúng như tên gọi “Fly me to the moon”. Nền màu vàng dần rút ngắn và mở ra một bầu trời đêm xanh nhạt, tạo ra cả tác động trực quan độc đáo cũng như sự thay đổi tinh tế trong hương vị.

Dù có khó tính đến mấy, bạn cũng phải xiêu lòng trước món tráng miệng siêu công phu này của Nhật Bản - Ảnh 3.

Sự thiết kế cầu kỳ trong miếng thạch khiến nhiều người không khỏi thích thú và ngưỡng mộ. (Ảnh: Internet)

Cấu tạo của món tráng miệng này làm từ những thành phần quen thuộc. Phần trên và phần dưới là thạch đậu đỏ, phần trên có thêm cả việt quất, óc chó cùng nho khô để kích thích vị giác. Phía bên trong phần chú chim và mặt trăng được làm từ thạch đậu có hương vị chanh. Phần trong suốt giữa miếng thạch được làm từ thạch gelatin thực vật vị champagne. Tất cả hòa quyện lại chắc chắn đem đến một hương vị tuyệt vời khó quên cho thực khách. Có thể nói, đây quả thật là một món tráng miệng công phu nhất từ trước đến nay của hãng bánh kẹo này.

Dù có khó tính đến mấy, bạn cũng phải xiêu lòng trước món tráng miệng siêu công phu này của Nhật Bản - Ảnh 4.

Hình ảnh chiếc hộp cho họa sĩ Reika Masuda thiết kế. (Ảnh: Internet)

Để phù hợp với sự cầu kỳ và tinh tế này, họa sĩ Reika Masuda đã phải mất một thời gian khá dài để thiết kế chiếc hộp tuyệt đẹp cùng màu sắc rực rỡ. Nếu bạn là một khách hàng khó tính, hay thậm chí cuộc sống này khiến bạn cảm thấy vô vị, thì món tráng miệng “Fly me to the moon” sẽ khiến bất kì ai khó chịu cũng phải xiêu lòng.

Dù có khó tính đến mấy, bạn cũng phải xiêu lòng trước món tráng miệng siêu công phu này của Nhật Bản - Ảnh 5.

Đây là một chiếc bánh thật do người dùng Twitter mua về và chia sẻ lên mạng xã hội. (Ảnh: Twitter)

Dù có khó tính đến mấy, bạn cũng phải xiêu lòng trước món tráng miệng siêu công phu này của Nhật Bản - Ảnh 6.

Nhiều người không nỡ ăn món tráng miệng đầy ý nghĩa này. (Ảnh: Twitter)

(Nguồn: rocketnews24)

Tags:
Người Nhật nói gì về món ăn đường phố ngon nhất thế giới của Việt Nam?

Người Nhật nói gì về món ăn đường phố ngon nhất thế giới của Việt Nam?

Lần trước chúng tôi đã giới thiệu với các bạn một quán bánh mỳ Việt Nam tại Osaka rồi đúng không? Đứng đầu trong danh sách được bình chọn bởi Fodor’s Travel của Mỹ trong top 20 món ăn đường phố ngon nhất thế giới, bánh mỳ trở thành cơn sốt tại Mỹ chỉ trong một thời gian ngắn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất