Nhật Bản t.hảm s.át hơn 120 cá voi mang thai

Hơn 120 con cá voi mang thai bị g.iết hại d.ã m.an ở Nhật trong một cuộc săn b.ắt mà các nhà khoa học ở quốc gia này gọi là ”nghiên cứu khoa học”.

06:00 31/05/2018

Nhật Bản thảm sát hơn 120 cá voi mang thai - 1

Cá voi bị các tàu đi săn Nhật Bản thảm sát hàng loạt.

Theo Daily Mail, trong mùa đi săn vừa qua ở Nam Đại Tây Dương, các tàu Nhật Bản đã giết hại 333 con cá voi minke.

Những người bảo vệ cuộc đi săn nói việc giết hại những con cá voi là nhằm“lấy mẫu sinh học” và điều tra “cấu trúc và nền tảng hệ sinh thái biển Nam Cực”.

Theo thông tin mới nhất, trong số 333 con cá voi minke bị giết hại, có hơn 120 con đang mang thai. Ước tính 67% số lượng cá voi cái bị giết hại dã man và 114 con cá voi khác vẫn chưa trưởng thành hoàn toàn.

Các tàu săn bắt Nhật dùng lao móc gắn thuốc nổ 30g, cắm thẳng vào người cá voi để tạo nên một vụ nổ khiến nó chết trong đau đớn.

Mặc dù cộng đồng quốc tế những năm qua lên án hành động săn bắt cá voi, Nhật Bản vẫn tiếp tục duy trì cuộc đi săn hàng năm, dưới danh nghĩa nghiên cứu khoa học.

Các nhà khoa học Nhật nói việc tìm hiểu bên trong dạ dày cá voi là điều cần thiết để “đánh giá mức tiêu thụ và tỷ lệ các loài sinh vật mà cá voi tiêu thụ”.

Nhưng truyền thông Nhật Bản nói thịt cá voi tươi sống được bán tại các chợ cá nổi tiếng, với giá không hề rẻ.

Alexia Wellbelove, quản lý cấp cao của tổ chức Xã hội Nhân đạo Quốc tế gọi việc thảm sát cá voi của Nhật Bản là hành động “gây sốc và tàn ác”.

“Điều này càng phản ánh sự đáng sợ và không cần thiết của hoạt động săn bắt cá voi. Có nhiều hình thức khảo sát và nghiên cứu khoa học khác mà không cần phải giết hại con vật”, bà Wellbelove nói trên Sydney Morning Herald.

Nguồn: 24h.com.vn

Tags:
Bí ẩn: Tại sao đường phố Nhật Bản hầu như không có tên?

Bí ẩn: Tại sao đường phố Nhật Bản hầu như không có tên?

Nhật Bản là đất nước kỳ lạ với nhiều điều bí ẩn, trong đó những con đường không tên cũng khiến người ngoại quốc lúng túng khi tìm địa chỉ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất