Bậc thầy lối sống tối giản Nhật Bản hướng dẫn cách xếp quần áo gọn gàng

Marie Kondo đã tạo ra bước đột phá về nghệ thuật sắp xếp tủ đồ trong cuốn sách “The life changing magic of tidying-up” (Phép màu thay đổi cuộc sống từ việc dọn dẹp nhà cửa) trở thành cuốn sách best seller do New York Times bình chọn hồi đầu 2016.

08:00 18/10/2017

Hãy học cách xếp đồ khoa học và gọn gàng theo hướng dẫn của Marie Kondo – bậc thầy sắp xếp đồ đạc Nhật Bản chỉ bằng vài bước đơn giản sau:

Sau đây là cách sắp xếp quần áo gọn gàng theo hướng dẫn của Marie Kondo.  Lưu ý là tất cả đều được trải trên một mặt phẳng, và sau đó gấp theo các bước sau:

Vớ cao cổ

Gấp phần mũi chân vào trong khoảng 3cm, sau đó gấp nếp vào trong thêm một đoạn ngắn hơn. Sau đó, gập phần đã gấp vào chính giữa.

Quần chíp

Gấp đáy quần lên trước, rồi gấp hai bên mép cạnh vào trong để được khuôn hình vuông vắn. Sau đó đôi phần đã gấp

Quần jeans

Gấp ống quần trái lên ống quần phải sao cho trùng khít. Tiếp theo gập phần đũng quần vào cho gọn, rồi  gập đôi quần sao cho gấu quần trùng với cạp. Cuối cùng, gập quần vào trong thành các lớp cho gọn.

Áo thun, dệt kim

Gập phần tay áo bên phải, trái vào trong nửa thân áo rồi gập phần cánh tay áo vào trong theo đường cổ áo; gập đôi phần áo đã gấp lại và tiếp tục gập vào trong cho tới khi chiếc áo được gấp vuông vắn. Riêng áo len hay dệt kim cũng vậy nhưng cuối cùng thì gấp cổ áo vào trong khoảng 6-8 phân rồi cuộn áo vào.

Phong Anh

Tags:

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất