Tɦức dậy ɫɦấy 6 dấu ɦiệu пày пgɦĩɑ là cơ ɫɦể đɑпg bị lão ɦóɑ sớɱ, gặρ 3/6 điều là "báo độпg đỏ"

Kɦi ɫɦấy cơ ɫɦể có пɦữпg dấu ɦiệu, đó là ɫíп ɦiệu cảпɦ báo quá ɫrìпɦ lão ɦóɑ đɑпg diễп rɑ ɱạпɦ, cɦị eɱ cầп sớɱ có biệп ρɦáρ kɦắc ρɦục ɫrước kɦi quá ɱuộп.

01:22 13/04/2021

Soi gương thấy da mặt có nếp nhăn, chảy xệ

Collagen là một loại protein có ảnh hưởng đến độ căng và đàn hồi của da. Khi bước vào độ vào độ tuổi 30, việc sản xuất collagen của cơ thể sẽ chậm loại. Vì vậy, nếu collagen suy giảm nhanh thì da sẽ xuất hiện nếp nhăn và chảy xệ. Những khu vực dễ nhận thấy dấu hiệu lão hóa nhất là trán, khóe mắt, khóe miệng hoặc những nơi tiếp xúc nhiều với ánh sáng mặt trời. Buổi sáng thức dậy thấy da mặt của mình vẫn căng bóng, hồng hào, tràn đầy sức sống thì đó là dấu hiệu tốt, chứng tỏ bạn vẫn còn trẻ trung, khỏe mạnh.

Tóc rụng nhiều trên gối

Mái tóc suôn mượt, bóng khỏe và dày dặn là niềm tự hào đối với tất cả phụ nữ. Ngược lại, tóc mỏng và xơ sẽ khiến chị em tự ti vì nó mang lại cảm giác già nua, kém hấp dẫn. Phụ nữ bước vào thời kỳ lão hóa sẽ gặp tình trạng tóc rụng nhiều. Bạn có thể thấy cả nắm tóc rụng trên gối vào mỗi buổi sáng. Nguyên nhân là do nội tiết tố estrogen và testosterone trong cơ thể bị thay đổi khi cơ thể bắt đầu lão hóa dẫn tới tóc bị xơ, chẻ ngọn, gãy rụng và chuyển sang màu bạc. Vào buổi sáng, nếu vuốt tóc mà thấy nhiều sợi rụng hoặc tóc rụng trên gối quá nhiều thì bạn hãy cảnh giác vì đó là dấu hiệu lão hóa sớm.

dau-hieu-lao-hoa-01

Xuất hiện bọng mắt

Đa số chúng ta đều có thể gặp tình trạng bọng mắt sưng lên rõ rệt khi thức dậy vào buổi sáng. Tuy nhiên, hiện tượng này sẽ biến mất sau khoảng 20 phút kể từ khi bạn tỉnh giấc. Nếu bạn thấy bọng mắt của mình ngày một lớn, quầng thâm mắt ngày càng rõ và phần da quanh mắt ngày một nhăn nheo dù đã ngủ đủ giấc thì đó là dấu hiệu của tuổi già. Cơ thể lão hóa khiến phần da mắt mất tính đàn hồi, làm xuất hiện nhiều da thừa ở mắt.

Thường xuyên thấy chóng mặt khi ngủ dậy

Người khỏe mạnh sẽ luôn cảm thấy sảng khoái vào mỗi buổi sáng. Tuy nhiên,  thường xuyên thấy chóng mặt mỗi khi thức dậy có thể là dấu hiệu chứng tỏ quá trình lão hóa đang diễn ra. Lão hóa khiến bạn bị thoái hóa đốt sống cổ, gây chèn ép động mạch đốt sống cổ và ảnh hưởng đến việc cung cấp máu cho não. Từ đó dẫn tới các triệu chứng như chóng mặt, buồn ngủ, ốm yếu, mệt mỏi... dù đã ngủ qua một đêm dài.

dau-hieu-lao-hoa-02

Ngủ dậy thấy da khô hoặc ngứa

Các bác sĩ da liễu cho hay, da khô hoặc ngứa có thể xảy ra nhiều hơn khi da mỏng đi, dễ mất nước và cơ thể bắt đầu lão hóa. Bạn có thể nhận thấy rằng làn da của mình trở nên khô và dễ bong tróc hơn khi bước vào độ tuổi gần 40.

Nhận thấy vầng trán của mình ngày càng phẳng hơn

Việc xuất hiện nếp nhăn trên trán là một dấu hiệu cho thấy cơ thể đang lão hóa. Ngoài ra, vầng trán trở nên phẳng hơn cũng là một tín hiệu cảnh báo bạn đang già đi. Nguyên nhân là do mô mỡ bị teo đi làm trán không còn giữ được hình dáng vốn có dù nó vẫn khá mịn màng và không có nhiều nếp nhăn.

Tags:
Cɦuyệп gì sẽ xảy rɑ kɦi bạп ɫɦườпg xuyêп ăп пgô vào buổi sáпg?

Cɦuyệп gì sẽ xảy rɑ kɦi bạп ɫɦườпg xuyêп ăп пgô vào buổi sáпg?

Ngô là ɫɦực ρɦẩɱ làпɦ ɱạпɦ, rấɫ ɫốɫ cɦo cơ ɫɦể đặc biệɫ kɦi bạп ăп vào bữɑ sáпg.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất