Kẻ sát nhân Nhật Bản g.iết 19 người khuyết tật thừa nhận mọi tội lỗi

Người đàn ông Nhật Bản bị buộc tội sát hại 19 người khuyết tật tại Tokyo năm 2016 sẽ thừa nhận hành vi giết người tại tòa vào tháng 1/2020.

19:00 15/12/2019

Satoshi Uematsu, 29 tuổi, hiện đang bị giam giữ chờ xét xử vụ án mạng giết 19 người khuyết tật ở cơ sở chăm sóc người khuyết tật tại thành phố Sagamihara, tỉnh Kanagawa, Nhật Bản hồi tháng 7/2016. Phiên tòa dự kiến diễn ra vào ngày 8/1/2020 và tòa sẽ đưa ra phán quyết vào ngày 16/3.

Hiện trường vụ án mạng tại thành phố Sagamihara, tỉnh Kanagawa, Nhật Bản.

Trong 26 cuộc phỏng vấn với báo chí từ tháng 3/2017, Uematsu cho biết anh sẽ không kháng cáo những cáo buộc chống lại mình và sẽ thừa nhận tất cả trước tòa.

Luật sư của Uematsu hiện tại chưa đưa ra bình luận. Theo Tòa án Tối cao Nhật Bản, các công tố viên đã thắng 99% các vụ án hình sự trong phiên tòa đầu tiên.

Uematsu, người từng làm việc tại cơ sở chăm sóc người khuyết tật, gửi lời xin lỗi tới gia đình các nạn nhân.

“Không có lý do gì để những người khuyết tật nên sống”, Uematsu nói trong cuộc phỏng vấn hồi tháng 2/2018. Anh cho rằng người khuyết tật tại trung tâm chăm sóc là “những người thất bại”. “Tôi làm điều này vì lợi ích của xã hội”, Uematsu nói thêm.

Khi nói về bản án của mình, có lúc Uematsu muốn tránh thi hành án tử hình, nhưng vào thời điểm khác anh ta lại muốn nhận mức án tử hình.

“Nếu tôi không có khả năng tự chịu trách nhiệm với bản thân mình thì tôi muốn nhận án tử hình hơn. Tôi không muốn vấn đề về khả năng chịu trách nhiệm của mình được đưa ra tại tòa”, Uematsu cho biết.

Vào tháng 4/2019, Uematsu trả lời báo Mainichi: “Tôi đã không làm bất cứ điều gì để phải nhận mức án tử hình”. Tháng 7/2019, anh ta cho rằng một bản án thích đáng là điều không thể tránh khỏi, tuy nhiên, án tử hình là quá nặng đối với anh.

Nguồn: VOV

Tags:
Công ty thực phẩm chức năng Nhật dùng mánh khóe mời chào khách hàng dùng thử với giá rẻ để ký hợp đồng định kỳ

Công ty thực phẩm chức năng Nhật dùng mánh khóe mời chào khách hàng dùng thử với giá rẻ để ký hợp đồng định kỳ

Cục Bảo vệ Người tiêu dùng Nhật Bản vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với nhà phân phối thực phẩm chức năng Zaihou, thành phố Tarumi, tỉnh Kagoshima.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất