Lỗ chân lông to? Nguyên nhân và những mỹ phẩm Nhật phù hợp

Nguyên nhân nào khiến lỗ chân lông ngày càng mở to? Chắc hẳn những ai đang trong tình trạng lỗ chân lông to, đều cảm thấy “sự tồn tại của lỗ chân lông” là không cần thiết nhỉ.

15:19 06/02/2018

Nhưng để hiểu được nguyên nhân của lỗ chân lông to & cách khắc phục, trước hết chúng ta phải biết được vai trò của lỗ chân lông nhé!

#1. Vai trò của lỗ chân lông

Có khoảng 200.000 lỗ chân lông trên toàn da mặt, con số này hầu như không thay đổi kể từ khi chúng ta sinh ra. Các lỗ chân lông có 4 vai trò chính như sau: – Lớp dầu thoát ra từ lỗ chân lông tạo thành lớp màng bảo vệ da khỏi sự kích ứng với bụi bẩn & yếu tố hóa học trong môi trường không khí.

– Lớp màng dầu thoát ra từ lỗ chân lông giúp bảo vệ độ ẩm cho da, phòng chống khô da.

– Nhờ có lỗ chân lông mà mồ hôi, bã nhờn dư thừa được đào thải ra ngoài.

– Nhờ có lỗ chân lông mà lượng dầu thích hợp được thoát ra trên da, giúp cân bằng độ pH, hạn chế sự gia tăng phát triển của vi khuẩn trên da.

Tóm lại, lỗ chân lông giữ vai trò bảo vệ, giữ ẩm, thanh lọc, diệt khuẩn cho da, là những vai trò quan trọng không thể thiếu đối với làn da khỏe & đẹp.

#2. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng lỗ chân lông to?

Bên cạnh các nguyên nhân do làm sạch da không đúng cách, chưa dưỡng ẩm và cấp nước đủ khiến da tiết dầu và bã nhờn quá mức, bạn có biết lỗ chân lông cũng có thể bị chảy xệ khi da lão hóa. Từ tuổi 25 trở đi, độ săn chắc và đàn hồi của da giảm đi, khả năng hồi phục tổn thương kém hơn khiến các lỗ chân lông cũng nở rộng theo hướng xệ xuống khiến da kém mịn màng và trẻ trung.

– Sự suy giảm lượng collagen và elastin trong da do quá trình lão hóa tự nhiên.

– Do tia UV từ ánh nắng mặt trời gây suy giảm lượng collagen trong da.

– Sự tích tụ của bã nhờn, bụi bẩn và cặn trang điểm trong nang lông khiến lỗ chân lông giãn nở to, đặc biệt là khi bã nhờn gặp oxi hình thành mụn đầu đen. Sau khi lấy mụn đi, khiến lỗ chân lông trên da vẫn mở to.

– Thiếu độ ẩm và nước khiến da thiếu sức sống, xỉn và kết cấu da không đồng nhất, các tế bào biểu bì teo lại làm lỗ chân lông lộ rõ hơn.

#3. Cách khắc phục & làm se khít lỗ chân lông

Để các lỗ chân lông se khít lại, về cơ bản bạn cần đảm bảo thực hiện hai bước cơ bản sau:

Làm sạch da đúng cách

Bạn không thể ngay lập tức khiến các lỗ chân lông biến mất nhưng có thể khiến chúng ít gây chú ý hơn khi làm sạch da cẩn thận. Với khí hậu ô nhiễm nhiều bụi bẩn và nóng ẩm của Việt Nam, chỉ rửa mặt thôi là chưa đủ. Bạn cần tẩy trang và rửa mặt cẩn thận ngay cả khi chỉ bôi kem chống nắng và không trang điểm.

Tùy theo loại da mà bạn có thể lựa chọn sản phẩm tẩy trang dạng dầu, nước, sữa hay kem, sáp nhưng cần lưu ý là cần rửa mặt lại bằng sữa rửa mặt để da sạch sâu hơn. Các dụng cụ hỗ trợ như máy massage da mặt cũng giúp việc làm sạch lỗ chân lông dễ dàng, đồng thời massage làm se khít lỗ chân lông hiệu quả hơn.

Máy massage da mặ Hitachi Nhật Bản với chức năng hút sạch cặn bẩn tận sâu lỗ chân lông, tăng cường hiệu quả dưỡng ẩm cho da, kết hợp massage lạnh làm se khít lỗ chân lông.

Xông hơi và tẩy da chết hàng tuần cũng góp phần lấy đi các độc tố, bã nhờn và tạp chất nằm sâu trong các lỗ chân lông, giúp da thông thoáng và lỗ chân lông cũng se khít hơn. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng việc tẩy da chết quá nhiều (1~2 lần/ tuần) vì da có thể sẽ bị mỏng, yếu hơn và suy giảm độ đàn hồi.

Dưỡng ẩm, chăm sóc lỗ chân lông với các sản phẩm chuyên dùng

Đắp mặt nạ, tăng cường dưỡng ẩm, da căng mịn đàn hồi, cũng là phương pháp giúp se khít lỗ chân lông.

Hoặc sử dụng tinh chất đặc trị làm se khít lỗ chân lông, kiểm soát dầu nhờn với chiết xuất Catechin Trà xanh.

Nguồn tham khảo: skincare-univ.com & guu.vn

Dịch & biên tập: CH Nhật Bản Hachi Hachi

Tags:
5 mỹ phẩm dưỡng da của Nhật 100 tuổi chất khỏi chê

5 mỹ phẩm dưỡng da của Nhật 100 tuổi chất khỏi chê

Nếu ai đã từng đến xứ xở hoa anh đào, chắc hẳn phải thầm ngưỡng mộ da của người con gái ở đất nước này. Không chỉ sở hữu làn da trắng sáng đầy sức sống, đó còn là làn da bóng và khỏe nữa! Các sản phẩm của Nhật có chất lượng hàng đầu cạnh tranh với các hảng nổi tiếng của Mỹ, cùng chúng tôi tìm hiểu 5 loại sản phẩm thần kì đến từ các tên tuổi lớn hàng trăm năm này nhé!

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất