Nhật Bản tiếp tục đối phó với đợt mưa lũ mới

Cơ quan thời tiết dự báo Nhật Bản có thể có mưa hơn 50mm/h ở miền Tây vào thứ Hai, và ở cả miền Đông và miền Đông Bắc cho đến hết thứ Ba. Cơ quan này kêu gọi mọi người cảnh giác trước lở bùn và nước sông dâng.

11:00 29/07/2020

Cơ quan thời tiết cho biết khối không khí nóng ẩm đang dịch chuyển vào dải frông mùa mưa ảnh hưởng đến Nhật Bản, khiến điều kiện khí quyển không ổn định ở nhiều nơi trên cả nước.

Thành phố Amakusa, tỉnh Kumamoto, thuộc đảo chính Kyushu, ghi nhận lượng mưa 62,5mm trong 1 tiếng đồng hồ tính đến 8 giờ sáng nay. Nguy cơ sạt lở đất gia tăng ở các tỉnh như: Saga, Nagasaki, Kumamoto thuộc Kyushu và tỉnh Shizuoka thuộc miền Trung Nhật Bản.

Cơ quan khí tượng cho biết, do dải frông mưa sẽ ở nguyên vị trí khu vực Tohoku thuộc Đông Bắc Nhật Bản cho đến hết ngày mai và sẽ xuất hiện khối áp thấp vào đêm nay, nên tình trạng khí quyển bất ổn sẽ còn tiếp diễn và có thể gây mưa giông lớn.

Dự báo trong 24 giờ tới, khu vực Tokai ở miền Trung và khu vực Bắc Kuyshu có mưa lên tới 150mm. Khu vực Tohoku và Shikoku, khu vực Kanto-Koshin, và xung quanh Tokyo sẽ có mưa 100mm.

Cơ quan dự báo thời tiết Nhật Bản cho biết mưa lớn cũng sẽ trút từng cơn xuống vùng thủ đô Tokyo và vùng Tokai thuộc miền Trung đất nước. Do đó, việc lũ dâng, lũ quét, lở đất… sẽ xảy ra và gây ảnh hưởng khó lường tới sinh hoạt người dân.

Nguồn: VOV

Tags:
Bé gái 3 tháng tuổi Nhật Bản qua đời sau khi bị mẹ bỏ lại nhà 16 tiếng

Bé gái 3 tháng tuổi Nhật Bản qua đời sau khi bị mẹ bỏ lại nhà 16 tiếng

Ai Sakamoto (Nhật Bản) bị cáo buộc bỏ mặc con gái 3 tháng tuổi ở nhà trong 16 tiếng dẫn đến cái chết của cô bé.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất