Chốn tửu sắc của Tokyo - nơi gái Tây chiều lòng đàn ông Nhật

Michelle đang đi du lịch nên muốn vui vẻ một chút bằng nghề chào mời khách ở quán bar, bởi đây là việc chủ yếu dựa vào nhan sắc.

17:00 08/10/2017

Tokyo từ lâu được mệnh danh là thành phố không ngủ với đèn rực rỡ, xe cộ tấp nập 24/24. Những quán bar hay vũ trường chiếm một phần quan trọng trong đời sống ăn chơi về đêm tại thủ đô Nhật Bản. 

chon-tuu-sac-cua-tokyo-noi-gai-tay-chieu-long-dan-ong-nhat

Ghé thăm một ngõ nhỏ thuộc quận Ginza, Tokyo, vào lúc nửa đêm, du khách sẽ thấy những người đàn ông và phụ nữ tan sở tìm đến đủ kiểu quán bar, hộp đêm sôi động. Ảnh: ABC.

Đứng bên ngoài quán bar, những cô gái trẻ đẹp được gọi là hostess chào mời khách. Bên trong, đàn ông mải mê cụng ly, trò chuyện với phụ nữ tới từ khắp nơi trên thế giới - những hostess ngoại quốc.

Michelle, 23 tuổi, đến từ Perth, Australia, làm tại quán bar ở Tokyo được vài tháng. "Tôi đang đi du lịch nên muốn vui vẻ một chút, tôi chưa thích lao đầu vào chốn công sở. Việc này dễ dàng mà chẳng cần dùng tới "não"", cô trả lời ABC.

Vẻ ngoài xinh xắn với vóc dáng cao, tóc vàng gợn sóng và đôi mắt xanh, giúp Michelle nhanh chóng được cất nhắc từ vị trí tại quầy bar thành hostess.

"Nếu muốn nổi bật, họ biết mình sẽ đạt được mục đích ấy khi đi cạnh tôi. Họ trả tiền để tiếp xúc với phụ nữ đẹp", Michelle tiết lộ.

Đàn ông chiều chuộng cô với những món quà sang chảnh như túi xách hàng hiệu, laptop đời mới hay vé máy bay đắt tiền. Cô nhận một phong bì sau khi đi ăn tối với họ, có khi số tiền lên tới 1.000 USD.

Đùa giỡn giữa thực tế và ảo tưởng

Noriko, quản lý bar, cho biết phần lớn hộp đêm hay quán bar tại Nhật không có hoạt động mại dâm, đây chỉ là nơi thư giãn của giới doanh nhân.

"Nghề hostess giống như bồi bàn trong nhà hàng. Bạn phải chăm sóc, ngồi tiếp chuyện và pha rượu cho khách. Bạn phải tự biết đâu là giới hạn để giữ gìn nhân cách của chính mình", Noriko nói.

Cô đã có nhiều năm kinh nghiệm quản lý bar quanh Tokyo và ở Kamata giúp gia đình, dù có bằng nha sĩ.

Noriko cũng đã kết hôn nhưng luôn phải vờ mình còn độc thân để giữ khách. Cô cho rằng thật khó khăn khi vừa phải đùa giỡn, vừa phải tạo dựng lòng tin với khách hàng.

"Bạn phải nói dối suốt ngày, không thể thành thực về đời tư. Nếu họ phát hiện bạn đã kết hôn, đính ước hay có bạn trai... sự nghiệp của bạn sẽ chấm dứt và bạn phải tìm một khách hàng khác cho mình", Noriko giải thích.

Michelle đã chứng kiến nhiều hostess Tây mới vào nghề bị sốc: "Tôi nghĩ nhiều cô gái không biết họ mong đợi điều gì khi dấn thân vào làm hostess tại Nhật Bản, với lối suy nghĩ kiểu Tây. Khi đặt những giá trị của văn hóa Đông - Tây cạnh nhau, họ thấy mình bị mất giá rồi bỏ việc trong vòng một tuần".

Hostess - việc nhẹ lương cao của những cô gái Tây tại Nhật Bản/Bên trong chốn tửu sắc chiều lòng đàn

Cô gái phương Tây thử làm hostess trong một buổi tối. Video: YouTube.

Đàn ông Nhật thích đi chơi với phụ nữ Tây

Noriko cho rằng những hostess Tây đem đến trải nghiệm độc đáo và phấn khích cho khách hàng - những người thường gặp rắc rối khi tiếp cận phụ nữ Nhật.

Cô nói: "Họ cứ nhắc đi nhắc lại rằng phụ nữ Nhật thật nhàm chán và trẻ con. Trong khi, phụ nữ Nhật thực sự rất e thẹn, bạn không thể nói chuyện với họ về sex hay những vẫn đề nhạy cảm khác. Nhưng phần lớn cô gái ngoại quốc có lối suy nghĩ thoáng, đàn ông Nhật sẽ cảm thấy dễ chịu hơn khi trò chuyện với họ".

Takashi Ogasawara, một giáo sư y khoa tại Đại học Keio danh tiếng của Tokyo, là người thường xuyên lui tới những quán bar ở Nhật Bản hơn 10 năm nay.

Đã ngoài 60, ông Takashi từng sống tại nước ngoài gần 20 năm và cảm thấy lạc lõng với những người Nhật Bản cùng thế hệ.

"Nếu tôi đến những quán bar có các hostess phương Tây, tôi tìm được điểm chung với họ. Họ nói gì tôi đều biết, nhưng điều đó khó xảy ra tại những quán bar có hostess là người Nhật", ông giải thích.

Đàn ông Nhật có nhiều lý do để đến bar có hostess Tây. Giới doanh nhân bàn chuyện làm ăn thường chọn những nơi này để giao dịch kinh doanh, đồng thời thể hiện đẳng cấp với đối tác.

Ông Takashi cho rằng quán bar có hostess tại Nhật Bản giống như một kiểu văn phòng ngoài công sở, công ty sẽ trả tiền cho mọi chi phí phát sinh tại đây.

Những geisha thời hiện đại

Trong khi không ít phụ nữ làm nghề hostess khi khó tìm việc làm, nhiều người học cao với nhiều bằng cấp lại coi đây là một cách kiếm tiền dễ dàng.

Michelle có bằng về địa chất học chuyên về thương mại, cho biết: "Nhiều người sốc khi biết tôi có bằng đại học. Họ rất ngạc nhiên khi biết tôi là kiểu phụ nữ "có não" và đánh giá cao điều đó".

chon-tuu-sac-cua-tokyo-noi-gai-tay-chieu-long-dan-ong-nhat-1

Nhiều cô gái cố gắng hiểu thêm về sở thích và những mối quan tâm từ khách, nhờ thế thu nhập cũng tăng. Ảnh: Gaijinspot.

"Mục tiêu của tôi là dành một năm tại Tokyo và đặt cọc mua nhà. Nhiều hơn thì khách có thể mua nhà cho tôi, có người từng được như vậy rồi", Michelle chia sẻ.

Với những quán bar chuyên phục vụ khách cao cấp, Noriko cho biết một phần quan trọng trong công việc là cập nhật tin tức về kinh doanh và tài chính.

Cô nói: "Phần lớn khách hàng đến câu lạc bộ hostess là những người có địa vị cao, như thương nhân, giám đốc hay chủ tịch tập đoàn. Họ hứng thú với kinh doanh, thích nói chuyện về diễn biến thương trường, mua bán, xuất nhập khẩu... Nghề này không chỉ có sắc đẹp hay son phấn, giới hostess thực sự phải trau dồi kiến thức mỗi ngày, giống như geisha thời hiện đại vậy".

Nghề không được tôn trọng

Michelle bật mí, có được sự tôn trọng từ khách là cả một nhiệm vụ: "Bạn có nghĩ chúng tôi có giá không? Chắc chắn không. Chúng tôi chỉ là những cô gái trẻ sống dựa vào nhan sắc".

Cô cho rằng: "Khi bạn bỏ công sức vào nghề, họ sẽ tôn trọng bạn. Nhưng trước tiên, bạn vẫn chỉ là một trong cả tá con gái đứng đây nhờ vẻ ngoài. Họ sẽ không tôn trọng bạn, cho tới khi bạn xứng đáng".

Ông Takashi tin rằng, dù xã hội Nhật Bản không khinh rẻ hostess, ông cũng không chấp nhận để con gái theo nghề này.

chon-tuu-sac-cua-tokyo-noi-gai-tay-chieu-long-dan-ong-nhat-2

Ông Takashi cho rằng không có nhiều hostess bán dâm, nhưng những người sẵn sàng làm vậy gây ra ô danh cho nghề. Ảnh: Telegraph.

"Chỉ một phần trăm hostess đồng ý đến khách sạn cùng khách, điều đó không thường xuyên xảy ra nhưng cũng có khả năng, hoặc xu hướng như vậy. Nhìn chung, những hostess không được tôn trọng, dù họ không làm gì đáng xấu hổ", giáo sư nhận định.

Với người ngoài, những quán bar có hostess là sự pha trộn khó hiểu giữa các giá trị truyền thống với thú tửu sắc của cánh mày râu Nhật Bản. Dù không lừa đảo, những quán bar kiểu này có thể gây ra ảo tưởng nguy hiểm, khi đàn ông trả tiền để thỏa mãn cảm giác có người chiều chuộng và ve vuốt cái tôi. 

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Đến Tokyo, người yêu động vật không thể bỏ qua những địa điểm này

Đến Tokyo, người yêu động vật không thể bỏ qua những địa điểm này

Ở mỗi sở thú quanh Tokyo, dù lớn hay nhỏ, những loài động vật đều được chăm sóc kỹ lưỡng và đem lại nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách tới thăm quan. Nhưng bộ ba dưới đây nằm trong danh sách những sở thú lớn nhất, và chắc chắn được nhiều du khách yêu thích nhất.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất