Nông nghiệp, công nghiệp thực phẩm Nhật Bản gặp khó vì COVID-19

Nông nghiệp và công nghiệp thực phẩm Nhật Bản đang đối mặt với sự sụt giảm nghiêm trọng về nhu cầu cũng như tình trạng thiếu lao động do dịch Covid-19.

22:00 16/06/2020

Đây là đánh giá trong Báo cáo thường niên về lương thực, nông nghiệp và nông thôn được chính phủ nước này công bố ngày hôm nay (16/6).

Nhu cầu đối với các nguyên liệu chế biến xuất ăn trưa sụt giảm do chính phủ đóng cửa các trường học trên toàn quốc. Giá hoa, cây cảnh giảm do các sự kiện bị hủy do đại dịch. Trong khi đó, chính phủ Nhật Bản không cho người nước ngoài nhập cảnh khiến nguồn cung thực tập sinh cho các cơ sở nông nghiệp bị gián đoạn, dẫn tới tình trạng thiếu lao động.

Để hỗ trợ người nông dân, chính phủ nước này đang thực hiện nhiều biện pháp như: Phát triển các hệ thống phân phối thay thế hướng tới giảm chi phí vận chuyển; tăng trần cho vay cho nông dân và ngư dân để giúp họ duy trì hoạt động kinh doanh.

Theo VOV

Tags:
Tokyo xác nhận 48 trường hợp nhiễm vao hôm nay

Tokyo xác nhận 48 trường hợp nhiễm vao hôm nay

Chính quyền đô thị Tokyo đã xác nhận 48 trường hợp nhiễm coronavirus mới vào thứ Hai, một nguồn tin thân cận với vấn đề này cho biết.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất