Nỗi đau tột cùng của gia đình cô gái Việt 22 tuổi đột tử tại Nhật Bản hôm 08/04

Nhận được tin con gái qua đời khi đang học tập, làm việc tại Nhật Bản, gia đình ông Phạm Văn Phương chết lặng, đau đớn tột cùng và chỉ mong sớm đón được thi thể người thân về nước.

17:00 11/04/2018

Biết tin con gái qua đời nơi xứ người, gia đình nghèo không đủ tiền đưa thi thể về nước.

Mới đây, mạng xã hội xôn xao việc một cô gái Việt Nam đột ngột tử vong tại Nhật Bản do bị đột quỵ. Vì điều kiện kinh tế eo hẹp, gia đình chưa thể đưa thi thể về nước mai táng theo phong tục địa phương.

Cụ thể, cô gái xấu số này là Phạm Thị Hòa (22 tuổi, trú tại thôn Tú Loan, xã Quảng Hưng, huyện Quảng Trạch tỉnh Quảng Bình). Hiện tại, Hòa đã học xong tiếng Nhật cùng chương trình Senmon (tổng cộng mất 4 năm) tại Nhật Bản.

Hình ảnh Phạm Thị Hòa trước khi bị đột quỵ tại Nhật.

Được biết, sau khi học xong, hồi đầu tháng 4 năm nay, Hòa mới xin làm nhân viên ở Seventh Land. Theo bạn bè cô gái, lúc 12h30 ngày 8/4, do áp lực công việc, kiệt sức nên Hòa đã bị đột quỵ, chết lâm sàng và dẫn đến tử vong.

Hiện tại, cô gái đã được sư thầy Thích Tâm Trí – Hội trưởng hội Phật tử Việt Nam tại Nhật Bản ở chùa Nisshinkutsu đứng ra giúp đỡ và kêu gọi mọi người giúp đỡ. Ảnh: Facebook

“Hiện em vẫn đang một mình tại nhà xác ở Nhật Bản xa xôi mà không có người thân bên cạnh. Cha của em vẫn đang hoàn tất thủ tục từ hai hôm nay nhưng chưa có thời gian dự kiến bay. Đây là sự mất mát không có gì bù đắp được của gia đình”, thông tin do bạn bè Hòa đăng tải trên mạng xã hội.

Ngay sau khi đăng tải, những thông tin này đã nhận được nhiều sự quan tâm, chia sẻ từ phía cộng đồng mạng. Mọi người đều xót thương và đồng cảm với số phận bất hạnh của cô gái trẻ vắn số. Rất nhiều người đã chia sẻ bài viết đồng thời lên tiếng kêu gọi cộng đồng cùng chung tay quyên góp, ủng hộ tiền bạc để đưa thi thể cô gái về với quê hương, gia đình.

Người thân mong ngóng từng giây ngày đưa thi thể con gái về nước

Được biết, sau sự việc, người thân trong gia đình Phạm Thị Hoà đã ra Hà Nội để làm thủ tục đưa thi thể nạn nhân về quê mai táng. Chiều 10/4, trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Văn Phương (bố đẻ của Hoà) cho biết, hiện tại, gia đình ông vẫn chưa thể bay sang Nhật Bản.

Ông Phương đau đớn trước nỗi đau mất con gái.

“Bên Nhật Bản hiện tại đang có cộng đồng người Việt hỗ trợ làm thủ tục để đưa thi thể con gái tôi lên chùa. Tuy nhiên, không hiểu vướng thủ tục nào đó nên giờ này vẫn chưa xong. Lẽ ra khoảng 16h hôm nay là con gái tôi về đến sân bay Nội Bài nhưng chưa được nên phải tá túc tại nhà người quen (quê ở xã Xuân Phương, huyện Hoài Đức)”, ông Phương chia sẻ.

Trước đó, vào tối ngày 7/4, gia đình ông Phương bất ngờ nhận được thông tin bạn bè của Hoà báo rằng cô bị đau đầu nên được đưa đi bệnh viện cấp cứu. Nghe tin xong cả đêm gia đình ông không thể nào chợp mắt. Đến sáng ngày hôm sau thì cả nhà suy sụp khi nhận hung tin Hòa đã qua đời.

Hình ảnh Hòa khi còn đang theo học tại Nhật Bản.

Nhận được tin báo, ông Phương đi vay mượn anh em họ hàng được một ít tiền rồi cùng với 3 người cháu tức tốc bắt xe ra Hà Nội với mong muốn làm thủ tục sang Nhật Bản để tìm hiểu nguyên nhân cái chết và đón con gái về quê. Thế nhưng mọi chuyện không đơn giản như những gì ông Phương nghĩ.

“Chú cháu tôi ra thẳng đại sứ quán, nhưng sau khi nghe họ hướng dẫn thủ tục thì rất phức tạp. Trong số này chỉ có 2 đứa cháu có visa, số tiền nếu đi được cũng 600-700 triệu đồng. Sau khi bàn tính, tôi quay về nhà người quen để tá túc. Gia đình đã thống nhất với các bạn của cháu bên đó nhờ sư cô làm thủ tục nhận con tôi về chùa đã. Tuy nhiên, giờ này tôi vẫn đang trông ngóng tin con gái từng giây phút”. Ông Phương đau xót nói.

Nói về con gái, ông Phương cho biết, Hòa là cô con gái cả trong gia đình có 5 chị em (con út năm nay mới bắt đầu vào lớp 1). Cách đây 4 năm, gia đình vay mượn tiền để Hòa đi du học ở Nhật Bản, khi mới học xong đi làm chưa được bao lâu thì lâm nạn.

“Giờ con mất rồi, không nỗi đau nào tả xiết. Không biết các bạn của con phía bên Nhật đang kêu gọi được bao nhiêu nhưng trước mắt gia đình đang phải đi vay mượn để còn trả số tiền mà nhà chùa đứng ra lo thủ tục và vé máy bay đưa thi hài con tôi về nước”, ông Phương tâm sự.

Ông Đàm Văn Tứ, Chủ tịch xã Quảng Hưng, huyện Quảng Trạch cho biết, gia đình ông Phương là gia đình thuần nông, hoàn cảnh kinh tế khó khăn.

Ngay sau khi nhận được tin báo, dù khó khăn nhưng cha mẹ của nạn nhân đã phải cố gắng đi vay mượn anh em, hàng xóm để lo ma chay. Trong khi đó, chính quyền địa phương cũng đang vận động các tổ chức, cá nhân chung tay giúp đỡ gia đình ông Phương vượt qua hoạn nạn.

MỌI ĐÓNG GÓP XIN LIÊN HỆ GIA ĐÌNH EM PHẠM THỊ HÒA THEO ĐỊA CHỈ:

ÔNG PHẠM VĂN PHƯƠNG, TRÚ TẠI THÔN TÚ LOAN, XÃ QUẢNG HƯNG, HUYỆN QUẢNG TRẠCH, TỈNH QUẢNG BÌNH.

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0912700522

SỐ TÀI KHOẢN: 53210000022700, CHỦ TÀI KHOẢN PHẠM VĂN PHƯƠNG, NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN BẮC QUẢNG BÌNH.

Tags:
iPhone bản lock đồng loạt ‘đột tử’ tại Việt Nam, SIM ghép vô tác dụng

iPhone bản lock đồng loạt ‘đột tử’ tại Việt Nam, SIM ghép vô tác dụng

Sau khi reset hoặc rút SIM 4G ra khỏi máy, nhiều chiếc iPhone lock không thể nào kích hoạt trở lại và biến thành cục gạch.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất