Triều Tiên dọa nhấn chìm Nhật trong ‘mây hạt nhân’ Chỉnh sửa nhanh bài viết

Triều Tiên ví lời kêu gọi gia tăng áp lực lên Bình Nhưỡng của Thủ tướng Nhật là hành động tự sát, dọa tấn công Toyo bằng ‘mây hạt nhân’.

11:01 04/10/2017

trieu-tien-doa-nhan-chim-nhat-trong-may-hat-nhan

Một tên lửa của Triều Tiên khai hóa khi thử nghiệm. Ảnh: KCNA.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) hôm nay đăng bài xã luận lên án việc Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe kêu gọi cộng đồng quốc tế chấm dứt đối thoại và gia tăng sức ép với Triều Tiên nhằm buộc Bình Nhưỡng từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân và tên lửa, theo Kyodo News.

“Thủ đoạn của Nhật Bản nhằm kích động và gia tăng căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên là hành động tự sát và khiến các ‘đám mây hạt nhân’ bay tới quần đảo này. Hiện chưa rõ khi nào thì tình trạng bấp bênh này dẫn đến cuộc chiến tranh hạt nhân. Nhưng nếu điều đó xảy ra, Nhật Bản sẽ nhanh chóng chìm trong biển lửa”, bài xã luận nhấn mạnh.

Trong bài phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc (LHQ) hồi tháng 9, ông Abe đã kêu gọi các nước thành viên LHQ ngăn chặn mọi hoạt động tiếp cận những “hàng hóa, nguồn tài chính, con người và công nghệ” cần thiết cho chương trình vũ khí của nước này.

Hồi giữa tháng 9, Triều Tiên cũng cảnh báo sẽ dùng bom hạt nhân để nhấn chìm 4 đảo của Nhật Bản sau khi LHQ thông qua nghị quyết gia tăng trừng phạt đối với Bình Nhưỡng do Mỹ đề xuất và được Tokyo ủng hộ mạnh mẽ.

Nguyễn Hoàng

Tags:
Bí ẩn về Nghị sĩ Nhật Bản đầu tiên đến thăm Triều Tiên khi căng thẳng đang “leo thang”

Bí ẩn về Nghị sĩ Nhật Bản đầu tiên đến thăm Triều Tiên khi căng thẳng đang “leo thang”

Tại Nhật Bản 30, 40 năm về trước, Đấu Vật Chuyên Nghiệp là chương trình thể thao rất được yêu thích trên truyền hình. Có một đô vật thuộc đẳng cấp cao trong giới, với niềm kiêu hãnh, đã trở thành Nghị viên Quốc hội sau khi giải nghệ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất