Bí quyết rã đôпg thịt пhaпh chóпg, thịt tươi пgoп như lúc mua về

Bí quyết rã đông thịt chỉ trong vòng 5 phút, bạn hoàn toàn có thể chuẩn bị một bữa ăn tươm tất cho gia đình trong thời gian ngắn ngay cả khi thịt vẫn trong tủ đá.

13:15 17/04/2021

Trữ thịt trong ngăn đông đá vừa giúp tiết kiệm thời gian đi chợ, vừa giúp thực phẩm tươi ngon trong thời gian dài. Tuy nhiên làm thế nào để rã đông thịt nhanh chóng, lại vẫn giữ được độ ngon ngọt và chất dinh dưỡng thì không phải bà nội trợ nào cũng biết.

Một số sai lầm khi rã đông

Để thực phẩm tự rã đông ở nhiệt độ phòng

Khi thực phẩm đông lạnh khi tiếp xúc với nhiệt độ bình thường sẽ là môi trường rất thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi. Vì vậy ở rã đông ở nhiệt độ phòng, vi khuẩn sẽ sinh sôi gấp nhiều lần so với trước khi rã đông, nhất là thịt các loại. Điều này dẫn đến ngộ độc và tiêu chảy, nhất là đối với những người có hệ tiêu hóa kém.

Rã đông bằng nước nóng

Đây là cách rã đông sai lầm mà rất nhiều người thường làm. Nước nóng khi gặp lạnh sẽ làm cho thịt thay đổi kết cấu, vị tươi ngon và các chất dinh dưỡng của thịt giảm đi rất nhiều. Ngoài nước nóng, còn một cách rã đông khác cũng dẫn đến kết quả tương tự, thậm chí nguy hiểm. Đó là cho thực phẩm đông lạnh vào dầu nóng. Nước đá lạnh trong thực phẩm khi tương tác với dầu nóng sẽ tạo ra phản ứng nguy hiểm và có thể gây cháy nổ.

Cắt nhỏ thực phẩm, ngâm trực tiếp với nước

Một cách rã đông khác cũng là sai lầm, đó là cắt miếng thịt thành vài phần rồi ngâm trực tiếp trong nước. Điều này sẽ khiến thực phẩm mất đi đáng kể chất dinh dưỡng và vị tươi ngon của thực phẩm.

Hãy tham khảo 2 cách rã đông thịt nhanh chóng, đúng cách, giúp thịt giữ nguyên giá trị như lúc còn tươi mới dưới đây nhé.

Rã đông bằng muối và giấm

Nguyên lý của quy trình này rất đơn giản. Trong giấm trắng có chứa nhiều axit axetic. Chất này có thể hạ thấp điểm đóng băng của nước, giúp rã đông nhanh. Một miếng thịt cho cả gia đình ăn chỉ mất khoảng 5 phút rã đông với giấm.

Muối cũng là chất xúc tác khiến quá trình rã đông nhanh hơn. Nguyên nhân là vì khi tiếp xúc với đá viên, nó sẽ gây ra phản ứng hóa học, giúp làm tan băng. Ngoài ra muối còn giúp diệt vi khuẩn trong quá trình thực phẩm rã đông, vì vậy, phương pháp rã đông này rất an toàn, bảo toàn được các dưỡng chất, kết cấu của thực phẩm cũng như kiềm chế hoạt động của vi khuẩn, giúp thịt luôn tươi ngon. Đừng lo lắng rằng muối sẽ làm mặn và giấm sẽ làm chua thực phẩm nhé, vì thực tế muối chúng không ảnh hưởng chút nào, ngược lại còn giúp thịt tươi hơn, bớt đi mùi tanh.

Cách thực hiện: Bạn chuẩn bị một chậu nước nhỏ, sau đó cho 1 thìa muối với khoảng 2 thìa giấm vào. Khuấy thật đều để giấm và muối hòa tan. Sau đó bạn mới thả miếng thịt cần rã đông vào. Nên nhớ là không nên cho thịt vào khi muối và giấm chưa được hòa tàn vì sẽ làm thịt bị nhạt. Chỉ khi chúng đã được hòa tan thì thịt c mới tươi ngon, giữ được vị ngọt sau khi nấu.

Rã đông bằng muối và nước ấm

Bạn nên nhớ đây là nước ấm, không phải nước nóng nhé. Bạn cần chuẩn bị một tô to và cho nước ấm 40 độ C vào. Lưu ý nước không được vượt quá 50 độ C sẽ làm chín thịt và làm mất độ tươi ngon của thực phẩm. Còn nhiệt độ thấp hơn 30 độ C cũng không ổn vì sẽ là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển.

Cùng với nước ấm bạn cho 1 thìa muối vào tô, khuấy đến để muối hòa tan hoàn toàn vào nước. Sau đó cho thực phẩm đông lạnh vào ngâm. Nước ấm sẽ đẩy nhanh quá trình làm tan băng nhưng không làm thay đổi kết cấu hay dinh dưỡng của thịt. Trong khi đó muối giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn vì vậy thực phẩm sẽ luôn tươi ngon.

Nguồn: Sưu tầm

Tags:
Bí quyếɫ luộc ɫrứпg lòпg đào пgoп và dễ ɫɦực ɦiệп пɦấɫ

Bí quyếɫ luộc ɫrứпg lòпg đào пgoп và dễ ɫɦực ɦiệп пɦấɫ

Rấɫ пɦiều пgười ɫɦícɦ ăп ɫrứпg lòпg đào, ɫuy пɦiêп, luộc ɫɦế пào để rɑ được lòпg đào đúпg cɦuẩп ɫɦì kɦôпg ρɦải ɑi cũпg biếɫ. Dưới đây cɦúпg ɫôi sẽ ɦướпg dẫп bạп cácɦ luộc ɫrứпg lòпg đào ɫrăɱ lầп пɦư ɱộɫ, ɑi cũпg có ɫɦể dễ dàпg áρ dụпg пɦé.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất