Một cách dễ dàng để ngăn chặn mọi người ăn cắp ô dù của bạn ở Nhật

Nhật Bản là một quốc gia cực kỳ an toàn. Do đó, bạn khó có thể trở thành nạn nhân của bất kỳ loại tội phạm bạo lực nào trong nước. Trên thực tế, tỷ lệ tội phạm là quá thấp. Thậm chí đến nỗi ngay cả vi phạm nhỏ cũng chỉ xuất hiện một cách hiếm hoi.

15:47 02/10/2017

Tuy nhiên, không có gì ngạc nhiên khi thấy có ai đó để ô của mình dựng đứng trước khi bước vào tòa nhà. Để rồi khi trở ra, họ lại nhận thấy nó đã biến mất. Điều đó thật bực bội! Thật không đáng để làm mọi chuyện thêm rắc rối khi liên lạc với cảnh sát. Cũng như quá rườm ra khi nộp báo cáo về ô dù. Vì vậy hầu hết mọi người bỏ ra một khoản tiền để mua chiếc dù khác.

Làm thế nào để bảo vệ ô dù của bạn?

Nhưng ngay cả khi bạn không tham gia trực tiếp vào luật pháp, có một cách để cảnh sát giúp bảo vệ ô dù của bạn. Một số người đã cho lời khuyên rằng bạn nên in ra một nhãn với tên thành phố của bạn. Kèm theo đó là chữ kanji “sở cảnh sát” 警察 庁. Sau đó, dán nó vào tay cầm của bạn để làm mất lòng kẻ trộm.

Tuy nhiên, người dùng Twitter của Nhật @hanten_ không cảm thấy thoải mái. Đặc biệt là khi dùng trực tiếp tên của phòng cảnh sát địa phương. Vì vậy anh đã đưa ra một cách giải quyết.

@hanten_ giải thích ý tưởng của mình:

“TÔI ĐÃ NGHE AI ĐÓ TRÊN TWITTER NÓI VỀ VIỆC DÁN NHÃN GHI RẰNG ‘TÀI SẢN CỦA CẢNH SÁT’. HOẶC MỘT CÁI GÌ ĐÓ GIỐNG NHƯ VẬY TRÊN Ô DÙ CỦA HỌ ĐỂ NÓ KHÔNG BỊ ĐÁNH CẮP. ĐIỀU ĐÓ CÓ Ý NGHĨA. NHƯNG TÔI KHÔNG CẢM THẤY ĐÚNG KHI SỬ DỤNG MỘT TÊN TỔ CHỨC THỰC SỰ. VÌ VẬY TÔI QUYẾT ĐỊNH LÀM NHÃN VỚI TÊN CỦA CÁC TỔ CHỨC ĐÃ GẢI THỂ HOẶC HƯ CẤU THAY VÀO ĐÓ.”

Nhãn đầu tiên mà @hanten_ dán vào ô dù của anh chỉ định nó thuộc Bộ phận An ninh Văn phòng Cảnh sát Bộ Nội vụ. Đây là tổ chức đã được giải thể vào năm 1947. Cái thứ hai ghi rõ quyền sở hữu của Tổ chức Cảnh sát An ninh Metropolitan. Đây lại là một tổ chức đáng sợ nhưng hoàn toàn được lấy ra từ bộ phim anime năm 1999 Jin-Roh.

Kết luận

Mặc dù bị mất ô dù là một câu khiếu nại phổ biến trên mạng. Nhưng trong hơn chục năm sống ở Nhật Bản, tôi chưa bao giờ bị mất dù của mình. Tôi nghĩ rằng khi ô dù của ai đó bị lấy đi, đó không phải là hành động trộm cắp. Chỉ là một nhầm lẫn do việc nhiều người mua những chiếc dù bằng nhựa giống hệt nhau từ các cửa hàng tiện lợi và cửa hàng 100 yên. Nếu ô của bạn trông giống như của người khác, sẽ có khả năng họ vô tình chộp lấy chiếc của bạn khi rời khỏi tòa nhà. Vì vậy có thể không cần phải ngụ ý chiếc dù của bạn là tài sản của cảnh sát. Chỉ cần bạn đánh dấu dù của mình trông khác hơn so với bình thường sẽ cải thiện được tình trạng này.

Nguồn: Sugoi

Tags:
Ghé thăm gian hàng thủy thủ Mặt Trăng đầu tiên vừa khai trương tại Nhật Bản

Ghé thăm gian hàng thủy thủ Mặt Trăng đầu tiên vừa khai trương tại Nhật Bản

Bộ truyện tranh – phim hoạt hình nổi tiếng thủy thủ Mặt Trăng đã gắn liền với tuổi thơ của biết bao bạn gái trên khắp thế giới. Chúng ta từng choáng ngợp trước những căn phòng màu hồng tràn ngập hình ảnh của những cô nàng thủy thủ xinh xắn hay là chàng Tuxedo mặt nạ bí ẩn. Dù có nhiều fan hâm mộ như vậy, thế nhưng phải mới đến gần đây, người ta mới mở cửa khai trương gian hàng đầu tiên dành riêng cho các fan hâm mộ thủy thủ Mặt Trăng tại khu vực Harajuku, Tokyo, Nhật Bản.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất