Cuộc sống của đứa con lai mang hai dòng máu Việt – Nhật

Mang quốc tịch Nhật nhờ người cha gốc Nhật nhưng tôi không được công nhận là người Nhật. Cuộc sống của tôi – một người mang hai dòng máu Việt – Nhật ở đây thật vất vả.

15:50 02/10/2017

Tôi được mẹ kể, ở Việt Nam trước kia, con lai sẽ bị người ta kì thị, ghét bỏ, thậm chí là giết. Nhưng tôi không nghĩ tại đất nước Nhật Bản văn minh này, sự xuất hiện của một đứa con lai như tôi lại khó dung hòa đên thế.

Không chỉ riêng tôi, đa số con lai sống ở Nhật gặp rất nhiều rắc rối, phiền toái, trở thành đối tượng bị phân biệt, bắt nạt ở trường. Hàng ngày, chúng tôi bị xua đuổi, chế giễu, bị đánh đập bởi bạn bè cùng lớp chỉ do vẻ ngoài khác biệt.

Trường học là nơi tôi sợ nhất vì tôi thường xuyên bị trêu chọc, đánh đập (ảnh minh họa)

Những năm tháng ở trường học là quãng thời gian kinh khủng nhất của cuộc đời tôi và em trai. Cứ đi học về là chúng tôi lại khóc. Tôi không còn muốn học hay kết bạn với một người Nhật nào nữa.

Ở Nhật tôi bị cho là người Việt Nam, còn về Việt Nam, người ta xua đuổi tôi vì là người Nhật, vì tôi nói tiếng Việt họ không nghe dịch được. Những người mang hai dòng máu như chúng tôi bị cả hai đất mẹ chối bỏ.

Mặc dù trên thực tế, những người lai bị ghét bỏ chỉ chiếm một phần rất nhỏ, xã hội Nhật Bản tiên tiến hơn Việt Nam rất nhiều. Nhưng tôi lại là một người không may mắn, thường bị bạn bè bắt nạt. Tôi phải cố gắng rất nhiều để học theo cách sống của người Nhật, để trở thành người Nhật.

Thế nhưng, khi tôi đang chạy trên đường thì nghe tiếng cảnh sát đuổi theo sau yêu cầu dứng lại xuất trình giấy tờ. Có lẽ do khuôn mặt giống người nước ngoài mà tôi bị cảnh sát Nhật hỏi xem thẻ ngoại kiều (thẻ người nước ngoài). Dù tôi đã giải thích bao nhiêu lần tôi là người Nhật thì làm gì có thẻ đó, nhưng anh cảnh sát không hề tin.

Hiện tại, tôi đã có một công việc ổn định, đã lập gia đình và có một cô con gái. May mắn, con gái tôi giống bố, có nhiều nét của người Nhật nên cuộc sống của con tôi không vất vả như những năm tháng tôi đi học.

Hy vọng những người mang hai dòng máu Việt – Nhật như tôi sẽ không phải chịu đựng những kì thị từ mọi người.

Nguồn: japan.net.vn

Tags:
Hướng dẫn tìm việc cho người Việt ở Nhật

Hướng dẫn tìm việc cho người Việt ở Nhật

Khi quyết định sẽ sinh sống tại Nhật, thì điều tiếp theo là bạn cần tìm một công việc. Đương nhiên bạn sẽ có lợi thế nếu quen biết ai đó có thể giới thiệu việc làm cho bạn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất