Việc tăng thuế tiêu dùng của Nhật Bản vào tháng 10 có thể bị hoãn lại

Ông Koichi Hagiuda, tổng thư ký của Đảng Dân chủ Tự do của Thủ tướng Shinzo Abe, tuyên bố trên một chương trình truyền hình rằng nếu như cuộc điều tra của Ngân hàng Nhật Bản về chỉ số niềm tin kinh doanh vào tháng 6 này chỉ ra một viễn cảnh nền kinh tế với nhiều rủi ro, thì chính phủ sẽ cân nhắc lại về việc tăng thuế tiêu dùng lên 10% từ mức 8% của hiện tại.

14:00 19/04/2019

Nếu như lần tăng thuế tiêu dùng vào tháng 10/2019 lại được hoãn lại, đây sẽ là lần thứ 3 chính phủ Nhật Bản tạm hoãn việc tăng thuế. Trước đó, Thủ tướng Shinzo Abe cũng đã 2 lần đẩy lùi việc tăng thuế tiêu thụ lên 10% và lần tăng thuế gần nhất là từ 5% lên 8% vào năm 2014.

Lần này, ông Abe có thể lùi kế hoạch tăng thuế một lần nữa trong bối cảnh nền kinh Nhật Bản đang yếu đi một phần do tình hình xuất khẩu sang Trung Quốc, đối tác thương mại lớn nhất đang có dấu hiệu chững lại.

Mặc dù chính phủ vẫn đang cam đoan về việc Nhật Bản vẫn đang ở trong thời kỳ phát triển kinh tế dài nhất kể từ sau Thế chiến II, một chỉ số quan trọng của nền kinh tế cho thấy nó đã đạt được đỉnh phát triển vào mùa thu năm ngoái và hiện đang bước vào giai đoạn suy thoái.

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ công bố kết quả của cuộc khảo sát về chỉ số niềm tin kinh doanh hàng quý vào ngày 01/07.

Ông Hagiuda, một thành viên của Hạ viện Nhật Bản, cho biết rằng chính phủ vẫn có thể trì hoãn việc tăng thuế tiêu dùng, nhưng điều này sẽ chỉ được thực hiện sau khi chính phủ ghi nhận các phản hồi từ cử tri.

Nguồn: Japan Times

Tags:
Mang thịt chế biến vào Nhật Bản có thể bị phạt t.ù 3 năm

Mang thịt chế biến vào Nhật Bản có thể bị phạt t.ù 3 năm

Từ ngày 22-4, du khách có thể bị phạt đến 3 năm t.ù hoặc phạt tiền lên đến 200 triệu đồng nếu mang thịt vào Nhật Bản, bao gồm thịt tươi sống hay đã qua chế biến, theo thông báo của Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO).

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất