Cách пấu thịt buпg miềп Truпg mềm thơm, siêu пgoп, đơn giản

Món thịt bung đặc sản miền Trung có hương vị vô cùng đậm đà và đặc biệt thơm ngon. Cùng Cơm Vợ Nấu vào bếp ngay với công thức chế biến món ăn ngon đơn giản này ngay tại nhà nhé

00:45 14/04/2021

Nguyên liệu làm Thịt bung (hầm nhừ) miền Trung Cho 4 người

Thịt nạc vai 500 gr

Hành tím 5 củ

Baking soda 4 muỗng canh

Sữa đặc 60 gr

Cách chọn mua nguyên liệu

Cách chọn thịt vai heo ngon

Món ăn có thể thay thế bằng các loại thịt khác, nhưng để có món ăn chất lượng và đúng chuẩn thì bạn nên mua phần thịt vai heo để món ăn hấp dẫn hơn nhé.

Để chọn được miếng thịt heo ngon, bạn nên chọn những miếng thịt có lớp màng khô, không bị chảy dịch và có màu đỏ tươi.

Bề mặt cắt của miếng thịt khô ráo, có màu hồng tươi. Phần mỡ thì có màu hơi sáng, chắc và có mùi đặc trưng, không có mùi hôi khó chịu.

Phần mỡ của miếng thịt không quá dày hay quá mỏng. Chỗ liên kết giữa nạc và mỡ không được tách rời và chảy dịch vàng.

Khi dùng tay ấn vào thịt không để lại dấu thì đó là thịt còn tươi, vì thịt tươi sẽ có độ đàn hồi rất tốt

Cách chế biến Thịt bung (hầm nhừ) miền Trung

Sơ chế nguyên liệu

Thịt heo mua về bạn dùng muối hột chà xát đều lên thịt, rồi rửa lại với nước sạch nhiều lần để thịt giảm bớt mùi tanh.

Cắt thịt từng miếng vuông sao cho vừa ăn. Tuy nhiên để làm món thịt bung chuẩn thì bạn nên cắt thịt thành từng miếng vuông khoảng 3 ngón tay.

Bắc nồi lên bếp và cho 500ml nước vào đun nóng khoảng 50 – 60 độ C (không nên đun sôi). Sau đó cho vào nồi sữa đặc rồi dùng muỗng khuấy đều, rồi cho phần thịt heo đã cắt vào nồi để ngâm với sữa.

Cho thêm vào nồi 4 muỗng baking soda, dùng đũa hoặc muỗng khuấy đều. Cách làm này có thể giúp thịt không bị tanh và thấm mùi sữa rất ngon.

Ngâm thịt với hỗn hợp trên trong khoảng 1 giờ, bạn có thể ngâm lâu hơn nếu có thời gian. Khi thịt đã thấm vị thì bạn lấy thịt ra và rửa sơ lại với nước sạch 1 lần nữa. Làm như vậy để thịt sạch phần baking soda và dễ thấm gia vị hơn, sau đó cho ra rổ để thịt ráo nước.

Đem hành tím đi bỏ vỏ rồi băm nhuyễn

Ướp thịt

Khi thịt đã ráo nước thì bạn cho thịt vào 1 cái thau, cho thêm 1 muỗng canh muối ăn, 1 muỗng canh đường, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt và 1 muỗng cà phê tiêu.

Đeo găng tay nylon và trộn đều phần thịt vừa ướp gia vị. Dùng màng bọc thực phẩm đậy kín phần thịt rồi cho vào ngăn mát của tủ lạnh khoảng 20 – 30 phút nữa cho thịt thấm gia vị

Nấu thịt bung

Bắc nồi lên bếp và cho vào 1 ít dầu ăn rồi đun nóng. Dầu nóng thì cho hành tím vào và phi thơm. Khi hành đã thơm thì cho vào nồi 1 chén nước lọc rồi đun sôi.

Khi nước đã bắt đầu sôi thì cho vào nồi 1 muỗng cà phê muối, rồi cho phần thịt đã ướp gia vị vào nồi và tiếp tục đun.

Bạn cần ninh thịt trong khoảng thời gian từ 1 – 1,5 giờ và phải đậy kín nắp để có món thịt ngon đúng chuẩn. Sau cùng bạn có thể nêm nếm gia vị lại một lần nữa để vừa với khẩu vị của mình nhé.

Bạn cũng có thể tiết kiệm thời gian bằng cách cho thịt vào nồi áp suất và nấu khoảng 30 phút là hoàn thành

Thành phẩm

Thịt bung chín mềm và có hương vị đặc trưng của sữa và thịt. Nước thịt đậm đà cùng màu sắc bắc mắt, kể cả ăn phần thịt mỡ cũng không hề bị ngấy

Mách bạn:

Nếu sử dụng không hết phần thịt trong một lần, bạn có thể cho thịt vào hộp đựng thực phẩm (đã được rửa và lau khô), đậy kín nắp rồi cho vào ngăn mát của tủ lạnh

Món thịt bung này có thể ăn kèm với các món salad trộn và chế biến thành các món ăn khác đều được

Tags:
Cách пấu cà ri gà thơm пgoп đúпg điệu cực chuẩn vị

Cách пấu cà ri gà thơm пgoп đúпg điệu cực chuẩn vị

Móп cà ri gà thơm пgon dễ làm đổi vị cho gia đình vào những ngày gió mùa về. Hương vị cay cay kết hợp giữa khoai, thịt gà mềm được tẩm ướp kỹ hòa quyện đều trong nước súp sánh ngọt khiến món cà ri gà rất hấp dẫn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất