Tin nhanh: một người mẹ trẻ sinh con ngay trên tàu điện vào mùa đông

Trong khi các chuyến tàu đi từ ga này đến ga kia, một sinh mệnh mới đã đến với thế giới hiện đại!

16:09 22/01/2018

Vào khoảng 1:40 rạng sáng ngày 19 tháng 1, một phụ nữ trạc 25 tuổi đã hạ sinh em bé ngay trên chuyến tàu đi về phía bắc, từ Tokyo.

Sự cố xảy ra trên tàu tốc hành JR tuyến Joudan, trên đường từ ga Shinagawa đến ga Tsuchiura ở quận Ibaraki.

Theo công ty đường sắt JR East, một người phụ nữ sinh nở ngay trên tàu là điều mà họ “chưa từng nghe nói đến trước đây”. Có thể nói, đây chính là trường hợp rất hy hữu của ngành đường sắt.

Nguồn: Vietnamnet

JR East giải thích rằng, khi tàu dừng ở ga Kashiwa, một hành khách đã nhấn nút khẩn cấp, báo động cho nhân viên.

Một người tiếp viên của trạm vội vàng chạy đến, thấy người phụ nữ và đứa bé nằm trên sàn gần chỗ ngồi ưu tiên, đứa trẻ vẫn còn dây rốn trên người.

Cả người mẹ và bé đều được đưa đến bệnh viện gần đó. Sau khi cấp cứu, bác sĩ cho rằng sức khỏe của cả hai vẫn tốt, không có nhiều triển biến đáng lo ngại.

Một hành khách khác trên tàu, cựu y tá Tsuzumi Mogami, đã chuyển tiếp những gì xảy ra bên trong chiếc xe. Cô đang ngồi bên cạnh người mẹ 25 tuổi trên tàu, biểu hiện của người mẹ đột ngột thay đổi khi tàu rời khỏi ga Matsudo.

Nguồn Afamily

Khuôn mặt của người phụ nữ đỏ lên khi cô ôm chặt lan can và Mogami hỏi “cô có ổn không?”, người phụ nữ thở gấp “Bụng tôi bắt đầu cảm thấy đau.”

Tsuzumi Mogami có năm đứa con, vì đang trên đường trở về nhà sau khi đến thăm một trong những đứa trẻ đang nằm ở bệnh viện nên trong túi của cô có sẵn một cái khăn tắm.

Trong 8 phút giữa trạm Matsudo và điểm dừng tiếp theo – trạm Kashiwa, người mẹ trẻ đã vỡ nước ối, Mogami nhanh chóng trải tấm khăn trên sàn và đỡ người phụ nữ ngồi xuống

Nguồn Baby

Y tá OBGYN (sản khoa và phụ khoa) ở độ tuổi 40, cũng là người được phỏng vấn, chia sẻ sự ngạc nhiên của cô trong câu chuyện.

“Điều đó phụ thuộc vào việc có phải đó là lần sinh đầu tiên của cô ấy hay không, nhưng nói chung, phải mất ít nhất 1 giờ kể từ khi người mẹ bắt đầu cảm thấy đau cho đến khi sinh. Cũng có trường hợp sản phụ sinh con bên trong xe cứu thương khi trên đường đến bệnh viện”.

Keio Jidosha, một công ty taxi ở vùng đô thị Tokyo, cung cấp dịch vụ taxi đặc biệt cho những người phụ nữ mang thai.

Vào năm 2016, trong số 1.367 phụ nữ đi làm và sử dụng dịch vụ để đến bệnh viện, chỉ có một người sinh ngay bên trong taxi.

Nguồn Voh

Đây quả là một phép màu cho người mẹ 25 tuổi và cả đứa bé. Nếu không gặp được cô y tá dày dạn kinh nghiệp trong việc sinh nở, có thể cả hai mẹ con sẽ trải qua thử thách khó khăn hơn rất nhiều.

Hiện nay, cả nước Nhật đang bước vào một mùa đông lạnh giá. Vì vậy những bà mẹ cần phải hết sức cẩn thận khi đi trên đường và hạn chế ở một mình cho dù đó là nhà.

Sau cùng, cả đứa bé và người mẹ đều “mẹ tròn con vuông”, không có biểu hiện gì cho thấy sức khỏe của cả hai có triến biến xấu.

Nguồn: Japo.vn

Tags:
“Khóc không kịp vì nước mắt đã đóng băng” – Mùa đông Nhật Bản thật hãi hùng

“Khóc không kịp vì nước mắt đã đóng băng” – Mùa đông Nhật Bản thật hãi hùng

Đối với Nhật Bản, tháng 2 là thời gian lạnh nhất trong năm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất