15 ngôi chùa có khung cảnh tuyệt đẹp ở Nhật Bản

Không chỉ nổi tiếng với những con đường trải đầy hoa anh đào, Nhật Bản còn được nhiều khách du lịch chú ý bởi hệ thống những ngôi chùa cổ kính, độc đáo, hút hồn du khách bốn phương.

21:00 17/09/2019

Nhật Bản sở hữu những công trình kiến trúc Phật giáo cổ xưa, có đến hàng trăm, hàng nghìn năm tuổi, suốt khoảng thời gian đó, chúng đã chứng kiến bao thăng trầm, thịnh suy của đất nước trong suốt chiều dài lịch sử. Trong đó, điển hình là 15 công trình bao gồm các ngôi chùa và cụm di tích đang trở thành điểm du lịch Nhật Bản và điểm hành hương Phật giáo nổi tiếng.

Chùa Ginkakuji (Chùa Gác Bạc) - Kyoto

chuanhatban1

Ginkakuji tức “Ngân Các Tự” (chùa Gác Bạc) và có tên trong tiếng Anh là “Silver Pavilion” được xây dựng từ năm 1482 tại Kyoto bởi một vị tướng tên Ashikaga Yoshimasa. Đây là một trong những ngôi chùa ở Nhật Bản có lịch sử hàng trăm năm tuổi được rất nhiều khách du lich Nhật Bản và khách hành hương Phật giáo chọn làm điểm tham quan trong hành trình của mình. Ngôi chùa được thiết kế theo mô phỏng của “Golden Pavilion” – một ngôi chùa khác rất nổi tiếng ở Nhật Bản.

Chùa Kinkaku-ji (Chùa Gác Vàng) – Kyoto

chuanhatban2

Đây chính là ngôi chùa ở Nhật Bản mà chúng tôi vừa nhắc ở trên, thuộc di sản văn hóa cố đô Kyoto. Ngôi chùa được xây dựng nguyên thủy từ năm 1397, nhưng sau đó đã bị phá hủy bởi các cuộc chiến, hỏa hoạn và tái thiết hoàn năm 1955, đến năm 1987 Kikaku-ji được dát thêm lớp vàng mới và được trùng tu nội thất. Ngày nay, ngôi chùa ở Nhật Bản này đã trở thành điểm đến của du khách và hành giả thập phương.

Chùa Kiyomizu-dera (Chùa Thanh Thủy) – Kyoto

chuanhatban3

Chùa Thanh Thủy là tên gọi quen thuộc của những người trong đoàn hành hương Phật giáo Việt Nam khi đến Nhật Bản. Kiyomizu-dera tọa lạc tại cố đô Kyoto đã có hơn 1.200 năm tuổi là một trong những ngôi chùa cổ nhất Nhật Bản. Đồng thời nó cũng là điểm du lịch Nhật Bản được yêu thích, một di sản văn hóa thế giới đã được UNESCO công nhận. Đặt chân đến Thanh Thủy, bạn không những được chiêm ngưỡng công trình Phật giáo vĩ đại mà còn được khám phá về giá trị lịch sử, văn hóa tín ngưỡng lâu đời rất thú vị.

Chùa Sanjusangendo (Chùa 33 gian) – Kyoto

chuanhatban4

Ngôi chùa ở Nhật Bản này nổi tiếng với bộ sưu tập 1.101 bức tượng Phật Quan Âm được chạm khắc thủ công tinh tế từ thế kỷ 13. Chùa Sanjusangendo tọa lạc tại khu Higashiyama thuộc phía Đông Bắc cố đô Kyoto – là nơi có nhiều đền chùa, rất thuận tiện cho lịch trình tham quan và hành hương Phật giáo. Chùa được xây dựng nguyên khai từ năm 1164 và sau đó được tái thiết vào năm 1264. Ngày nay, nó đã trở thành điểm du lịch Nhật Bản nổi tiếng và được ví là báu vật quốc gia.

Chùa Daigoji – Kyoto

chuanhatban5

Daigoji là điểm du lịch Nhật Bản, điểm hành hương Phật giáo hấp dẫn không thể bỏ qua khi đến Kyoto. Chùa đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, là ngôi chùa có lịch sử phát triển lâu đời và có vẻ đẹp cổ kính, hiền hòa. Sau khi được khám phá vào năm 874, Daigoji là nơi diễn ra các lễ hội tôn vinh vẻ đẹp hoa anh đào – nét đẹp văn hóa Nhật Bản. Tham quan chùa Daigoji bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên bởi cấu trúc được làm hoàn toàn bằng các loại gỗ quý.

Chùa Yakushiji – Nara

chuanhatban6

Chùa Yakushiji tọa lạc tại cố đô Nara cũng là một trong những di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận ở Nhật Bản. Chùa được thiết kế đối xứng rất độc đáo với hai tòa nhà chính và hai ngôi chùa ba tầng, đem lại vẻ mới lạ khiến nhiều khách du lịch và khách hành hương Phật giáo không khỏi ngạc nhiên.

Chùa Todaiji – Nara

chuanhatban7

Chùa Todaiji ở thành phố Nara là một trong những ngôi chùa cổ có kiến trúc gỗ lớn nhất thế giới và là nơi lưu giữ tượng Phật Tỳ Lô Giá Na bằng đồng vĩ đại. Đây không chỉ là điểm đến thu hút nhiều khách du lịch Nhật Bản mà còn là nơi các Phật tử tìm về trong chuyến hành hương Phật giáo của mình. Một điều thú vị khác bạn có thể tìm thấy tại ngôi chùa ở Nhật Bản này chính là những kiến thức, thông tin về “Đạo Phật phái Hoa Nghiêm Tông”.

Chùa Ryoanji – Kyoto

chuanhatban8

Chùa Ryoanji nổi tiếng khắp Nhật Bản với vườn đá đặc biệt – Rock Garden, hằng năm, chùa thu hút vô số khách hành hương Phật giáo và khách du lịch đến thăm viếng cũng như chiêm ngưỡng cảnh quan độc đáo của khu vườn thiền. Trước đây, chùa là nơi ở của gia tộc Fujiwara trong thế kỷ 11 và mãi đến 1450 mới được cải tạo thành Thiền viện.

Chùa Ninna – Kyoto

chuanhatban9

Chùa Ninna là một phần của di sản văn hóa cố đô Kyoto, đồng thời cùng là di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận. Ngôi chùa ở Nhật Bản này được xây dựng từ năm 886 bởi phê duyệt của Nhật hoàng Koko, tuy nhiên nó đã bị thiêu rụi hoàn toàn và được tái thiết lại vào thế kỷ 17. Điểm nổi bật nhất khi tham quan chùa chính là tòa tháp năm tầng và khu viên trồng những cây hoa anh đào lùn, ngoài ra, phía sau chùa còn có hẳn mô nhỏ của renowned 88-temple walk in Shikoku.

Chùa Byodo – Kyoto

chuanhatban10

Chùa Byodo làm từ gỗ được xây dựng vào năm 1968 ẩn mình trong rừng sâu và bên cạnh một hồ nước nhỏ. Mặc dù có niên đại gần đây, nhưng chùa là một minh chứng cho sự phát triển hoàn hảo về phong cách kiến trúc tôn giáo. Chùa tọa lạc trên con đường từ Kyoto hướng đến cố đô Nara, có con sông Uji nổi tiếng với phong cảnh hữu tình. Hằng năm, khách đến viếng thăm chùa không đếm xuể, đặc biệt khi mùa thu Nhật Bản tràn về, khung cảnh lãng mạn lá vàng, lá đỏ làm ngôi chùa nổi bật hơn hẳn.

Cụm di tích Phật giáo Hiraizumi – Iwate

chuanhatban11

Cụm di tích lịch sử Phật giáo nổi tiếng Hiraizumi nằm ở thị trấn cùng tên, thuộc tỉnh Iwate miền Đông Bắc Nhật Bản. Là nơi sở hữu ngôi chùa, đền thờ Phật giáo được trang trí bằng vàng và những khu vườn tuyệt đẹp. Sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc và hoa viên tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng đối với những ai đi du lịch Nhật Bản hoặc đang thực hiện một tour hành hương Phật giáo.

Quần thể kiến trúc Phật giáo Horyu-ji – Nara

chuanhatban12

Quần thể kiến trúc Phật giáo Horyu-ji ở Nara được khởi công xây dựng từ năm 638 bởi Thánh Đức Thái tử. Tuy nhiên, sự tàn phá của chiến tranh, thiên tai, ngôi chùa 3 tầng cao 24m là những gì còn lại so với thời nguyên khai. Sau đó, qua quá trình trùng tu, tái thiết, quần thể Horyu-ji bây giờ gồm có: 48 di tích với những đền thờ, chùa…và nó sở hữu tòa nhà bằng gỗ lâu đời nhất thế giới. Năm 1993, UNESCO đã công nhận quần thể này là di sản văn hóa thế giới.

Chùa Tenryu-ji – Kyoto

chuanhatban13

Là một trong 6 ngôi chùa ở Nhật Bản nổi tiếng nhất mặc dù nằm ở ngoại ô Kyoto, chùa Tenryu-ji là nơi lưu giữ hình ảnh Vân Long một tác phẩm cổ do họa sĩ Suzuki Shonen vẽ vào năm 1899. Ngoài ra, chùa còn có khu vườn Sogen Chiteien là di tích lịch sử, cảnh đẹp Nhật Bản đầu tiên. Đặc biệt, trong chuyến viếng thăm Tenryu-ji, bạn sẽ được đi bộ trong khu vườn tre cực kỳ nổi tiếng Sagono. Đừng bỏ qua địa điểm này trong hành trình khám phá, du lịch Nhật Bản của mình nhé!

Chùa Senso–ji – Tokyo

chuanhatban14

Chùa Sensoji ở thủ phủ Tokyo còn được gọi là Asakusa Kannon. Đây là ngôi chùa cổ nhất thành phố, được xây dựng từ năm 645 (thế kỷ thứ 7). Sensoji có kiến trúc vô cùng độc đáo, mang nét đẹp cổ kính, mặc dù trải qua chiều dài lịch sử hơn nghìn năm nhưng chùa vẫn sừng sững và lộng lẫy. Ngày nay, khi khách du lịch Nhật Bản hay khách hành hương Phật giáo khi đến viếng thăm sẽ được kể về truyền thuyết hình thành chùa rất thú vị.

Chùa  Kotoku-in – Kamakura

chuanhatban15

Chùa Kotoku-in nằm được xây dựng vào năm 1238 ở thành phố Kamakura nổi tiếng khắp thế giới với tượng Phật cao 11,35m và nặng 121 tấn. Theo ước tính, bức tượng khổng lồ này có niên đại từ năm 1252. Trong thời gian phát triển, chùa đã bị sập do động đất (năm 1923) và được tái thiết lại. Khách du lịch Nhật Bản có thể đi vào bên trong tượng để tham quan công trình cổ độc đáo này.

Theo: congluan.vn

Tags:
Chuyên gia Nhật Bản bật mí bí quyết đẹp da, giữ dáng cho chị em phụ nữ

Chuyên gia Nhật Bản bật mí bí quyết đẹp da, giữ dáng cho chị em phụ nữ

Người Nhật luôn biết cách để có cuộc sống healthy lifestyle được cả thế giới ngưỡng mộ, mới đây chuyên gia Nhật Bản đã bật mí bí quyết đẹp da, giữ dáng cho chị em gây chú ý.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất