Đố bạn trái tim của Nhật Bản nằm ở đâu?

“Trái tim Nhật Bản nằm ở đâu?”

16:08 23/10/2017

Bạn đã bao giờ nghĩ rằng sẽ có một câu hỏi như vậy khi nhắc đến Nhật Bản. Hẳn là chưa bao giờ nhỉ?

Ngoài những tuyến đường vàng được ưa chuộng số 1 tại Nhật Bản : Tokyo- núi Phú Sỹ -Osaka -Kyoto thì dường như du khách đến với xứ sở Mặt Trời đang bỏ quên một vùng đất. Nơi hội tụ tất cả tinh hoa văn hoá- bản sắc – tinh thần của xứ sở nơi đây.

Trái tim của Nhật Bản – Cung đường kim cương: Fukushima, Tochigi, Ibaraki 

Hay còn được biết đến với cái tên tiếng Anh: The Diamond Route.

Lý giải tại sao nó lại được gọi là Cung đường kim cương. Đó là vì hình dáng của 3 tỉnh thành xếp thành hình tam giác, cộng với Tokyo ở chóp dưới, nhìn từ trên xuống ta có:

Cung đường Kim Cương được tạo thành từ đường nối giữa các địa danh trên bản đồ 

Chưa có địa danh nào dám tự xưng là Trái tim Nhật Bản. Riêng chỉ có Cung đường Kim Cương với hình dáng tự như trái tim ở trung tâm xứ sở Mặt Trời được mệnh danh như vậy.

Với sự kết hợp của 2 tỉnh vùng Kanto (Tochigi và Ibaraki) và 1 tỉnh vùng Tohoku (Fukushima). Vùng đất phương Bắc mở ra cho những người yêu thích Nhật Bản một không gian mới lạ không giống bất kỳ đâu bạn từng đi qua. Nơi mà những thị trấn cổ kính và làng mạc nằm sâu trong núi, mặt hồ đổi màu và những cánh đồng bất tận chạy dọc theo biển. “Mang đến cho bạn trải nghiệm về sự thay đổi mạnh mẽ cả về lịch sử lẫn địa lý”.

Về phương thức di chuyển, bạn có thể đáp xuống sân bay Narita rồi đi tàu cao tốc đến thành phố gần nhất là Mito-Ibaraki (khoảng hơn 2 tiếng) rồi di chuyển lần lượt đến thành phố Iwaki-Fukushima, làm một vòng qua Nikko- Tochigi rồi quay lại Tokyo. Còn gì tuyệt hơn một hành trình tiện lợi như thế.

Với hơn 50 điểm tham quan bao gồm cả thiên nhiên và nhân tạo, đến với Cung đường Kim Cương, bạn hãy chuẩn bị tinh thần để thoả mãn cả 5 giác quan trên nền bức tranh thuỷ mặc thay áo mỗi mùa.

Ảnh: travel.gaijinpot.com

Để hiểu thêm về những điểm đặc sắc làm nên sức hút không giống bất cứ đâu của vùng đất phướng Bắc này. Cùng đến với chuỗi Video giới thiệu tựa “Trailer phim hành động” dưới đây để mãn nhãn tuyệt đối nhé!

Nhắc đến Fukushima, bạn chỉ nghĩ đến vùng đất âm u của thảm hoạ kép năm 2011?

Hễ đến Ibaraki là người ta chỉ mua Đậu tương lên men về làm quà.

Hay Tochigi chỉ có mùa thu Nikko là đẹp.

Vậy, chuyến hành trình Diamond Route sẽ thực sự thay đổi suy nghĩ đó của bạn cũng như nhiều người Nhật từ trước đến nay.

Hơn thế nữa, nếu bạn lo lắng về ngôn ngữ hỗ trợ của các vùng quê hẻo lánh thì không đâu.

Các tờ rơi và trang Web chính thức quảng bá tuyến đường này đều có hỗ trợ tiếng Việt.

Tờ rơi quảng cáo được hỗ trợ tiếng Việt và phát miễn phí

Noài ra, ứng dụng vô cùng tiện ích “Diamond Route Japan” cho phép bạn tìm kiếm địa điểm du lịch gần bạn, tuyến đường di chuyển, nhà hàng, khách sạn được tích hợp vào chiếc Smartphone nhỏ gọn sẽ “cứu” bạn bất cứ lúc nào. (Chi tiết ứng dụng mời bạn bấm vào Link cuối bài)

Ảnh: play.google.com

Chắc chắn, ngoài những địa danh nổi tiếng như Tokyo, Osaka hay Kyoto, Nhật Bản còn rất nhiều kỳ quan chắc chắn sẽ hút hồn bạn khi tận mắt chứng kiến. Nếu đã mệt mỏi với thành thị đông đúc, sao không một lần tìm về với trái tim Nhật Bản để xoa dịu tâm hồn và được Mẹ thiên nhiên dịu dàng ôm lấy.

***Để biết thêm chi tiết, các bạn có thể truy cập: 

Website: http://diamondroutejapan.com/

(Trang Web và các tờ rơi liên quan đều có hỗ trợ tiếng Việt)

Ứng dụng điện thoại:

+Bản Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.navitime.inbound.fukushima

+Bản Apple: https://itunes.apple.com/us/app/diamond-route-japan/id1192639060?mt=8

Chee 

Nguồn: Japo.vn

Tags:
5 loại sữa rửa mặt của Nhật Bản hot nhất hiện nay

5 loại sữa rửa mặt của Nhật Bản hot nhất hiện nay

5 loại sữa rửa mặt của Nhật đáng dùng nhất hiện nay

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất