Người dân Nhật Bản sẽ có thể sử dụng dòng siêu xe máy có thể bay được vào năm 2022?

Một công ty liên doanh có trụ sở đặt tại Tokyo A.L.I Technologies Inc. đã đặt mục tiêu sẽ phát triển một dòng xe máy bay và sẽ giới thiệu nó lần đầu tiên vào năm 2022, theo ông Shuhei Komatsu, Giám đốc điều hành của công ty cho biết.

13:00 29/03/2019

A.L.I Technologies, vốn trước đây chỉ tập trung phát triển vào dòng máy bay không người lái nhỏ, hy vọng có thể bán được dòng sản phẩm mới này, với tên tạm gọi là một chiếc xe máy bay, cho các nền kinh tế mới nổi tại Châu Phi, Trung Đông và châu Á, nơi có hệ thống cơ sở hạ tầng đường bộ kém.

Nhiều công ty trên thế giới đang phát triển dòng oto bay và A.L.I là một trong những công ty mong muốn có thể dành được một suất cạnh tranh trên thị trường.

“Chiếc xe máy bay của công ty giống như là một tập hợp của công nghệ máy bay không người lái. Chúng tôi sẽ tạo ra những chiếc xe bay trước mắt để tạo tiền đề cho việc sử dụng những chiếc oto bay trong tương lai”.

Dòng xe máy bay của A.L.I đang được phát triển sẽ sử dụng sức mạnh chân vịt để có thể lơ lửng hàng chục cm trên mặt đất. Nó có thể giữ được độ cao mong muốn thông qua công nghệ cảm biến để có thể tránh được các chướng ngại vật.

Dòng xe máy bay phiên bản giới hạn đặc biệt dành cho những khách hàng đầu tiên dự kiến sẽ chính thức được tung ra vào cuối năm sau, và việc đặt mua trước sẽ được mở sớm nhất vào đầu tháng 5 này. Còn đối với việc tung ra sản phẩm thương mại chính thức, A.L.I cho biết sẽ bắt đầu tung dòng sản phẩm mới ra thị trường từ khoảng năm 2022. Đối với yếu tố được quan tâm nhiều nhất, đó chính là giá cả, ông Komatsu cho biết mức giá của một chiếc xe máy bay của hãng sẽ chỉ ngang giá với một chiếc oto mini.

A.L.I hi vọng rằng dòng siêu xe mới sẽ có thể được sử dụng rộng rãi trên các tuyến đường công cộng tại Nhật Bản.

Nguồn: Japan Times

Tags:
CHÚ Ý 100 từ vựng tiếng Nhật chuyên ngành công nghệ thông tin dành cho kỹ sư đi Nhật

CHÚ Ý 100 từ vựng tiếng Nhật chuyên ngành công nghệ thông tin dành cho kỹ sư đi Nhật

Kỹ sư công nghệ thông tin đi Nhật là một trong những ngành nghề vô cùng hot, được giới trẻ hưởng ứng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất