Những điều “thú vị” sẽ xảy ra trong lúc người Nhật xếp hàng

Một trong những ấn tượng về người Nhật đó là người Nhật lúc nào cũng xếp hàng, lúc tính tiền, lúc lái xe, cả khi lên xe buýt. Hình ảnh những hàng người đông đúc nhưng vẫn im lặng và trật tự đã khiến rất nhiều quốc gia khác phải trầm trồ về sự kiên nhẫn của người Nhật. Thế nhưng với bản thân mỗi người Nhật, đây lại là chuyện hết sức bình thường.

19:25 28/10/2017

Nguồn kajiki-h.seesaa.net

Bạn có bao giờ thắc mắc họ đã được giáo dục như thế nào để có thể xếp hàng nghiêm túc như vậy?

Từ khi học tiểu học, các em nhỏ đã được rèn luyện tác phong trong lúc xếp hàng. Khi tôi 5 tuổi, cứ mỗi tuần 1 lần, toàn thể học sinh phải tham gia nghi thức tập trung vào buổi sáng. Chính từ đó mà chúng tôi thực hành và ghi nhớ phương pháp xếp hàng.

Trong bức ảnh ở trên, các học sinh có thể giữ được khoảng cách đều tăm tắp như vậy là nhờ kết quả của quá trình đào tạo và tự rèn luyện trong thời gian dài.

Bắt đầu từ những việc rất nhỏ như thế này

 

Nguồn kamezaki-e.ed.jp

Các em học sinh đang canh hàng với người ở trước. Học sinh đứng đầu hàng sẽ giơ tay làm chuẩn cho các bạn còn lại. Những người sau đứng sao cho chỉ nhìn được phần ót của người phía trước, đồng thời canh cự ly bằng 1 sải tay, chạm tới vai người phía trước.

Nhờ thực hiện tỉ mỉ những điều nhỏ nhặt này mà hàng mới được đều và đẹp.

Một khi đã quen, bạn không cần người làm chuẩn mà vẫn có thể canh được khoảng cách thích hợp, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, kể cả ngoài trường học. Đó chính là lý do hàng người ở Nhật lúc nào cũng thẳng, đều và đẹp.

Rất nhiều người cho rằng phương pháp như vậy rất giống với kỷ luật quân đội, thế nhưng đó cũng là mặt tích cực của nền giáo dục đất nước Nhật Bản.

Vào những lúc quá người đông, mỗi người phải đứng sát lại gần nhau, sẽ có những trường hợp như thế này.

 

Nguồn instagrammernews.com

Đây là phương pháp canh hàng với người phía trước – phiên bản Mini. Nhìn rất đáng yêu đúng không các bạn !

Hình ảnh người Nhật xếp hàng ngay ngắn thẳng thớm có thể làm bạn phát hoảng với độ nghiêm túc và kiên nhẫn của những con người nơi đây, nhưng thực chất trong quá trình xếp hàng, người Nhật cũng có rất nhiều thứ thú vị để làm. Đó là lý do dù phải đợi thời gian dài, họ không những không ngại, thậm chí còn phát nghiện.

Đây là thời điểm hợp lý để bạn đọc sách, nghe nhạc, lướt điện thoại, thậm chí… trầm tư suy ngẫm về cuộc sống !

Vì thế, hãy đem văn hóa xếp hàng này đến với Việt Nam nữa nhé !

Nguồn: Japo.vn

Tags:
Sự thật: Có rất ít người Nhật Bản bị hôi nách. Và đây là lý do!

Sự thật: Có rất ít người Nhật Bản bị hôi nách. Và đây là lý do!

Du khách khi đến Nhật Bản thường phải ngạc nhiên, vì hầu như chẳng có ai sử dụng lăn nách hay bất kỳ sản phẩm khử mùi nào khác.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất