Bé trai 7 tuổi bị uпg thư dạ dày, пgười mẹ gào thét âп hận vì đã quá ‘nuông chiều’ con trong chuyện ăn uống

Rất nhiều bậc phụ huynh vì thương con nên để cho các bé ăn uống vô tư những gì mình thích. Đối với các bác sĩ đây không phải là thương con mà đây là cách bạn đẩy con mình vào ‘cửa tử’.

03:18 06/04/2021

Bé 7 tuổi bị ung thư  dạ dày

Có thể đây không phải là trường hợp đầu tiên về việc bố mẹ nuông chiều con để rồi cả đời ân hận. Trường hợp của bé Chen Chen 7 tuổi sống tại Trung Quốc lại một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh cho nhiều bậc phụ huynh.

Theo lời kể của mẹ cháu Chen, cách đây không lâu, sau khi ngủ dậy cháu thường bị tiêu chảy và có biểu hiện nôn ói. Người mẹ này đã đến cửa hàng thuốc tây mua thuốc cho con uống nhưng bệnh vẫn cứ như thế không thay đổi gì.

Khi thấy con trai mình bắt đầu sụt cân nhanh chóng, không còn đòi ăn những món yêu thích, nên mẹ bé Chen đã đưa con đến bệnh viện kiểm tra. Mẹ cháu bé gần như ngã quỵ khi biết được tin con trai của mình mắc bệnh ung thư dạ dày, nguyên nhân chính lại là thói quen ăn uống của con.

Sau khi được tìm hiểu về thói quen ăn uống của con mình, mẹ bé Chen cho biết vì con rất thích ăn đồ chiên, nên ngày nào cô cũng làm những món chiên rán cho con mình ăn. Bác sĩ lắc đầu khi nghe bà mẹ kể về cách thương con của mình. Thực tế, đã có nghiên cứu cho thấy người thường xuyên sử dụng các loại đồ chiên rán có tỉ lệ ung thư cao hơn nhiều lần so với những người không sử dụng, bởi ngoài vấn đề chất lượng thực phẩm thì đồ chiên, rán ở nhiệt độ cao sẽ biến chất, tăng nguy cơ gây bệnh.

Bé trai 7 tuổi bị ung thư dạ dày, người mẹ gào thét ân hận vì đã quá ‘nuông chiều’ con trong chuyện ăn uống - Ảnh 1

Bé bị ung thư dạ dày do mẹ cho ăn nhiều đồ chiên (Ảnh minh họa: Internet)

Giờ đây một đứa trẻ thông minh, vui vẻ hoạt bác ngày nào lại nằm yên trên giường, đau đớn tiếp nhận những đợt xạ trị. Bỏ cả học hành và bạn bè, người càng tiều tụy xanh xao.

Những món ăn trẻ yêu thích có nguy cơ gây ung thư dạ dày

Xúc xích, thịt nguội

Xúc xích vốn là món được hầu hết trẻ em ưa thích. Thế nhưng, phụ gia có trong xúc xích bao gồm sodium nitrite, kali sorbate, trong đó natri nitrit có thể tạo ra chất nitrosamine gây ra ung thư.

Mì ăn liền

Trong một gói mì ăn liền có thể chứa đến 25 loại phụ gia thực phẩm, phổ biến nhất có sodium glutamate, màu caramel, axit citric... và những phụ gia khác. Nếu trẻ em ăn món này trong thời gian dài, chất axit citric có thể gây giảm canxi trong máu, gây ra bệnh canxi máu thấp.

Bé trai 7 tuổi bị ung thư dạ dày, người mẹ gào thét ân hận vì đã quá ‘nuông chiều’ con trong chuyện ăn uống - Ảnh 2

Mì ăn liền có thể là nguyên nhân gây ung thư dạ dày ở trẻ (Ảnh minh họa: Internet)

Trà sữa

Món này được khá nhiều trẻ và thanh thiếu niên ưa thích vì vị ngon ngọt, thơm ngậy hấp dẫn. Thế nhưng món này chứa các chất phụ gia bao gồm kali sorbat, natri Hexametaphosphate… Khi ăn quá nhiều món này có thể gây ra rối loạn chuyển hóa canxi dư thừa.

Tags:
Ăп ɫɦịɫ пướпg ɱỗi пgày, cậu bé bị vàпg dɑ, ɱắc bệпɦ uпg ɫɦư ɫuyếп ɫụy

Ăп ɫɦịɫ пướпg ɱỗi пgày, cậu bé bị vàпg dɑ, ɱắc bệпɦ uпg ɫɦư ɫuyếп ɫụy

Cậu bé Xiɑo Lu (Truпg Quốc) ɱắc ρɦải căп bệпɦ uпɦ ɫɦư quái ác. Lí do eɱ ɱắc căп bệпɦ đáпg sợ пày là vì ɫɦườпg xuyêп ăп các ɱóп ăп пướпg.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất