Hà Nội: Cô giáo xốc nách, nhốt bé trai 3t giữa trời lạnh rét, mặc trẻ đập cửa gào khóc, kêu la

Khi được hỏi về vụ việc, người giáo viên cho rằng việc phạt các cháu đứng ngoài cửa giữa trời lạnh giá là chuyện vô cùng bình thường, mặc cho đứa trẻ đập cửa khóc lóc, sợ hãi đến mức tè dầm ra quần. Thật bức xúc thay cho gia đình đứa trẻ!!

16:14 25/12/2020

Theo thông tin từ Doisongplus, ngày 23/12, một phụ huynh ở Hà Nội đăng tải lên mạng xã hội sự việc con trai 3 tuổi, đang theo học tại một trường mầm non ở quận Hà Đông, bị cô giáo đối xử "không thể chấp nhận được".

Ảnh chụp màn hình Doisongplus

Vị phụ huynh này chia sẻ, con trai chị theo học ở trường H.K được 4 tháng nay. Ngày 21/12, sau khi “vô tình” xem camera lớp con đang học chị L.Q đã phát hiện ra một sự việc khiến chị không thể chấp nhận được.

Cụ thể, khoảng hơn 14h chiều cùng ngày, khi con chị đang ngủ thì cô giáo tên Y. vào phòng và bật điện lên. Sau đó, cô giáo này tiến đến chỗ con chị, giật chăn, xách bé dậy và lôi bé ra ngoài cửa lớp. Thậm chí, cô giáo này còn khóa cửa, để bé trai một mình ngoài cửa lớp mặc cho bé gào khóc, đập cửa đòi vào đến mức tè dầm ra quần.

Hình ảnh cô giáo xốc nách, nhốt bé trai ngoài cửa lớp khiến phụ huynh nổi giận - Ảnh: Cắt từ clip

Trong khi đó, theo chị L.Q, sáng lúc đưa con đi học chị đã nói với cô giáo là bé đang ho nhiều và nhờ cô Y. cho con uống thuốc. Sự việc xảy ra khiến chị L.Q rất sốc, chị đã nhắn tin lên group chung của lớp con đang theo học, đồng thời liên hệ với nhà trường với mong muốn làm rõ mọi chuyện.

Tuy nhiên, khi nhắn tin lên group chung của lớp chị chỉ nhận được lời giải thích hời hợt, xin lỗi qua loa vài câu của cô giáo Y. Không những thế cô giáo Y. còn nói: “Bình thường các cô hay phạt con đi ra khỏi lớp nên con mới sợ và… bám víu vào cô”.

Tin nhắn giải trình của cô giáo về vụ việc

Ngay sau đó, chị Q. đã liên hệ nhà trường, yêu cầu làm rõ vụ việc. "Tại sao giữa thời tiết Hà Nội ngày hôm đó có mười mấy độ, lạnh rét, con đang ngủ mà cô lại có cách hành xử: giật chăn, xách nách lôi dậy tống ra ngoài, khoá cửa...", người mẹ không giấu được sự phẫn nộ.

Phía nhà trường đã thống nhất cách giải quyết với gia đình chị Q., là sẽ cho thôi việc cô Y. Tuy nhiên, theo chia sẻ của người mẹ, sáng 23/12, khi chị đưa con đến trường, chị vẫn bắt gặp cô Y.

Khi thấy cô Y., con trai chị rất sợ nên không dám vào lớp. Mấy ngày sau đó, bé vẫn không chịu đi học, đưa đến trường thì bé khóc lóc, gào hét, nói “con sợ cô, con không vào lớp, mẹ cho con về nhà đi…”. Cũng theo chị L.Q, sau khi sự việc xảy ra được 3 ngày, ngoài tin nhắn giải trình sự việc, gia đình chị không hề nhận thêm được bất cứ một lời thăm hỏi nào từ phía cô giáo Y. và trường H.K.

"Đây là hành động có thể gây ám ảnh cho trẻ nhỏ nếu lặp lại nhiều lần, vì vậy tôi quyết tâm không để con em bị như vậy nữa", phụ huynh của bé trai quyết liệt. 

Nhà trường đồng ý cho cô Y. nghỉ việc

Sau khi câu chuyện được công khai và chia sẻ rộng rãi, vào sáng 24/12, trường mầm non H.K.G. chính thức lên tiếng về vụ việc, gửi lời xin lỗi tới gia đình học sinh T.Đ. 

Theo nhà trường, chiều 21/12, khi tỉnh dậy, cháu T.Đ. đã nói chuyện với một bạn nằm cạnh. Sau khi bị cô Y. nhắc nhở, T.Đ. hơi "mè nheo". Dù cô giáo hỏi cần giúp đỡ gì không, Đ. không trả lời và tiếp tục nằm khóc. 

"Lúc đó, cô Y. xốc nách con dậy và cho con ra ngoài cửa lớp. Con đã rất hoảng sợ và đập cửa. Sau đó, cô gọi các bạn khác dậy đi vệ sinh. 2-3 phút sau bạn Đ. tè dầm và cô Y. lau dọn, thay quần áo cho con rồi mới đưa con vào lớp học", phía nhà trường cho biết.

Nhận thấy hành động của cô Y. là "không có nghiệp vụ sư phạm, ảnh hưởng đến tâm lý của học sinh", nhà trường đã quyết định chấm dứt hợp đồng lao động với cô.

Trường mầm non nơi xảy ra vụ việc

Đại diện nhà trường thông tin cho biết: "Ngay hôm xảy ra sự kiện không mong muốn này, nhà trường cũng đã họp và nhắc nhở tất cả các giáo viên khác về sự việc này, và nếu giáo viên nào còn vi phạm sẽ bị cho nghỉ việc ngay lập tức. Nhà trường đã thật sự sai sót trong việc quản lý giáo viên, chậm trễ trong việc xử lý tình huống, nên đã ảnh hưởng rất nhiều đến học sinh và phụ huynh".

Thẳng thắn chia sẻ sự việc lên mạng xã hội, chị chỉ mong các bậc phụ huynh sáng suốt hơn trong việc chọn trường, chọn lớp, chọn giáo viên. "Đừng để như con em hiện tại khi xảy ra sự việc thì gào khóc không chịu đi học, đưa đến trường thì giãy nảy, khóc lóc, cứ nói con sợ cô, con không vào lớp, mẹ cho con về nhà đi,...nhìn mà xót ruột lắm".

Được biết hiện chị Q. đang mang thai em bé thứ hai, ngày dự sinh trong hôm nay. "Giờ mình cần bình tĩnh và giữ tâm lý thoải mái để chiều vào viện kiểm tra rồi sinh bé thứ 2, nhưng sự việc thực sự khiến mình bức xúc và thương con vô cùng".

Ngay sau khi được đăng tải trên mạng xã hội, bài chia sẻ của chị L.Q đã nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Đa số mọi người đều tỏ ra vô cùng bức xúc trước cách hành xử và thái độ của cô Y., bên cạnh đó mong nhà trường làm rõ và xử lý nghiêm sự việc này. Ngoài ra, nhiều phụ huynh còn khuyên chị L.Q nên cho con chuyển trường.

Link nguồn: https://www.webtretho.com/f/me-hong-chuyen/ha-noi-co-giao-xoc-nach-nhot-be-trai-3t-giua-troi-lanh-ret-mac-tre-run-ray-gao-khoc-keu-la?

Tags:
Dùпɢ ᵭiệп ɫɦoại ɗi ᵭộпɢ ɫɦeo 5 cácɦ пày sẽ càпɢ пɦaпɦ ɦủy ɦoại cơ ɫɦể, ɫɾoпɢ ᵭó có 2 ɫɦói qᴜeп ɾấɫ пɦiềᴜ пɢười ℓàм ʋào ɓᴜổi ɫối

Dùпɢ ᵭiệп ɫɦoại ɗi ᵭộпɢ ɫɦeo 5 cácɦ пày sẽ càпɢ пɦaпɦ ɦủy ɦoại cơ ɫɦể, ɫɾoпɢ ᵭó có 2 ɫɦói qᴜeп ɾấɫ пɦiềᴜ пɢười ℓàм ʋào ɓᴜổi ɫối

Cɦo ɗù ℓà ɓᴜổi ᵭêм ɦay ɓaп пɢày, пếᴜ cứ ɫiếρ ɫục мắc ρɦải 5 sai ℓầм ƙɦi ɗùпɢ ᵭiệп ɫɦoại ɗi ᵭộпɢ ɫɦì cɦíпɦ ℓà ɓạп ᵭaпɢ ɫự ɦủy ɦoại cɦíпɦ мìпɦ пɢày пày saпɢ пɢày ƙɦác.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất