Nhật Bản xem xét đưa ra hình thức xử phạt để mọi người hạn chế ra ngoài

Tại buổi họp Thượng Nghị viện, liên quan đến việc đưa ra quy tắc xử phạt để người dân hạn chế ra ngoài, phòng tránh sự lan rộng lây nhiễm virus Corona, Thủ tướng Abe cho biết: “Nếu tình hình diễn biến không ổn định, cần thiết phải đưa ra hình phạt thì đương nhiên phải xem xét”.

11:00 18/06/2020

Tuy nhiên Thủ tướng cũng nói thêm: “Điều này là một hạn chế lớn đối với quyền lợi cá nhân nên cần phải xem xét thật kỹ lưỡng”.

Theo Luật hiện hành, Thống đốc được quyền yêu cầu mọi người dân hạn chế ra ngoài nhưng không được quyền xử ᵽℏạᵵ, hình thức nghiêm cấm giống như nước ngoài vẫn chưa được chấp thuận ở Nhật. Mặt khác, liên quan đến việc hạn chế mở cửa đối với một số cơ sở kinh doanh, Bộ trưởng phục hồi kinh tế, ông Yasutoshi Nishimura đưa ra ý kiến: “Trong trường hợp nhiều cơ sở kinh doanh không làm theo yêu cầu, chỉ thị, vẫn mở cửa hoạt động thì buộc phải đưa ra hình thức xử phạt”.

Theo Mainichi Shinbun

Tags:
Hạnh phúc không phải nhà cao cửa rộng, mà là trong nhà có bao nhiêu tiếng cười

Hạnh phúc không phải nhà cao cửa rộng, mà là trong nhà có bao nhiêu tiếng cười

Vì sao khi đã có trong tay tất cả: Tiền bạc, vật chất, địa vị nhiều người vẫn không thể hạnh phúc? Lẽ nào hạnh phúc lại xa xôi đến thế sao?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất