Nhật Bản tăng cường kiểm tra an ninh tại các sân bay

Nhật Bản sẽ tăng cường kiểm tra an ninh với tất cả hành khách tại các sân bay trước thềm các sự kiện thể thao quốc tế quan trọng.

19:00 20/01/2020

Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản (MLIT) sẽ tăng cường kiểm tra an ninh đối với tất cả hành khách tại các sân bay trước thềm các sự kiện thể thao quốc tế quan trọng, trong đó có Giải vô địch bóng bầu dục thế giới, dự kiến khai mạc ngày 20/9, và Thế vận hội Olympic Tokyo 2020.

Hiện nay, khâu kiểm tra an ninh trước khi lên máy bay đối với các chuyến bay nội địa chỉ bao gồm việc kiểm tra hành lý xách tay của hành khách. Tuy nhiên, kể từ ngày 13/9 tới, tất cả hành khách bay nội địa sẽ được yêu cầu cởi áo khoác hoặc áo choàng để kiểm tra.

Đây là biện pháp đã được áp dụng đối với các hành khách đi các chuyến bay quốc tế. Bên cạnh đó, toàn bộ hành khách đi giày cao quá mắt cá chân sẽ phải cởi giày để máy quét X-quang kiểm tra.

Mặt khác, cùng với việc kiểm tra người một cách ngẫu nhiên, nhà chức trách Nhật Bản dự kiến sẽ bổ sung thủ tục kiểm tra mới, trong đó sử dụng giấy đặc biệt để kiểm tra xem trên người hành khách có chất nổ hay không.

Một quan chức của MLIT đã khuyến nghị các hành khách cần đến sân bay sớm hơn do các biện pháp an ninh mới có thể đòi hỏi nhiều thời gian hơn để thực hiện.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Tags:
Nhật lắp thêm wifi trên tàu chiến để thu hút người trẻ đi lính

Nhật lắp thêm wifi trên tàu chiến để thu hút người trẻ đi lính

Tờ Mainichi Shimbun hôm qua đưa tin Lực lượng phòng vệ trên biển Nhật Bản (MSDF) sẽ mở rộng kết nối wifi trên tàu chiến nhằm thu hút thêm nhiều người trẻ đi lính.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất