Vừa học tiếng Nhật vừa lắc, vừa nhún nhảy, hiệu quả sẽ cao hơn, bạn có tin không?

Học ngôn ngữ giống như luyện tập một phản xạ có điều kiện, tương tự như cách em bé học ăn học nói,… Một trong những điều khó khăn cho người học ngôn ngữ đó là không có môi trường luyện tập. Chính vì thế, rất nhiều người có thể viết rất hay, đọc rất tốt nhưng chưa chắc đã nghe và nói được.

07:00 19/10/2017

May mắn thay, nghe nói là phần thú vị nhất trong việc học ngôn ngữ và bạn hoàn toàn có thể tự chọn phương pháp học hiệu quả và thú vị nhất cho mình.

Có bạn chọn xem truyền hình, phim ảnh, Anime,….Đối với những bạn nhạy cảm với nhịp điệu, hãy học tiếng Nhật qua âm nhạc. Các bạn đã sẵn sàng vận động không chỉ trí óc mà cả cơ thể với tiếng Nhật chưa?

Nguồn giphy.com

Nguyên nhân bạn nên học tiếng Nhật bằng nhạc

  • Luyện khả năng nghe

Nguồn makeameme

Rõ ràng, so với tốc độ nói bình thường của người Nhật, có rất nhiều bài hát với nhịp chậm và được hát rất rõ ràng. Bên cạnh đó, âm nhạc sử dụng ca từ, hình ảnh được lặp đi lặp đi. Khi nghe quen, theo phản xạ, bạn sẽ nhận ra được từ đó ở lần gặp sau. Nhờ thế, bạn hoàn toàn có thể nâng cao dần kĩ năng của mình thông qua việc chọn bài.

  • Củng cố cấu trúc ngữ pháp

Nguồn creatememe

Nhớ lời bài hát khiến bạn ghi nhớ dễ dàng các mẫu ngữ pháp. Rõ ràng ghi nhớ một câu dài loằng ngoằng có nhạc điệu phải dễ hơn học thuộc lòng một cách máy móc rồi.

  • Luyện nói

Nguồn Pinterest

Khi bạn hát theo, bạn sẽ cố gắng bắt chước cho giống nhất với ca sĩ, khi đó, miệng của bạn đã làm quen với cách phát âm của người Nhật. Đồng thời khi não thích nghi với việc hát kịp với ca sĩ cùng là đã quen với tốc độ nói bình thường của người Nhật rồi.

Có đủ lý do rồi thì bắt đầu ngay thôi !

Chuẩn bị

Headphone hoặc Earphone. Để đạt hiệu quả tốt nhất, đối với những bạn chưa quen với tiếng Nhật, bạn nên nghe thông qua dụng cụ hỗ trợ, đặc biệt là các loại Headphone hoặc Earphone loại bỏ tạp âm để đạt mức tập trung mong muốn.

Nguồn memecenter

Đừng hoảng nếu bạn không thể nghe, hiểu những gì ca sĩ hát. Việc bạn cần làm lúc mới bắt đầu là thưởng thức nhạc điệu và để ca từ tự trôi qua đầu một cách tự nhiên nhất. Đôi khi bạn cũng chẳng cần biết đó là từ gì. Sau đó bạn có thể tìm kiếm ca từ, khi đọc đến những đoạn bạn đã ghi nhớ nhạc điệu, bạn sẽ dễ dàng nhớ từ vựng hơn.

Sau khi đã quen, hãy nghe nhạc trong khi đang làm những việc khác như nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa,…Nên nhớ rằng khi bạn bắt đầu nói tiếng Việt, chẳng ai bắt bạn ngồi vào bàn và học từng từ, từng mẫu ngữ pháp. Cái bạn cần làm là tạo ra môi trường ngôn ngữ và tự đẩy bản thân mình vào môi trường ấy.

Đến khi không cố mà vẫn hiểu, lúc đó có thể gọi là đã thành công !

Luyện nghe 

Bắt đầu với vài bài hát đơn giản về bảng chữ cái nhé  !

Hoặc thử phiên bản nâng cấp siêu đáng yêu này !

Thế này thì việc ghi nhớ bảng chữ cái và vài cụm từ đơn giản chẳng còn gì khó khăn nữa rồi !

Bạn nào thích nhạc thiếu nhi thì học theo nhạc thiếu nhi

Gì chứ bài hát chủ đề của Doraemon có lẽ bạn nào cũng biết rồi, vậy sao không tận dụng để học luôn nhỉ?

Vậy còn những ca khúc HOT nhưng có Level cao hơn thì sao nhỉ?

Có những thứ tưởng là tiêu khiển nhưng thật ra chúng ta đều đang tiếp thu cái mới. Chẳng ai bảo rằng cứ phải cắm đầu vào quyển sách Kanji, Bunpo, nghe đi nghe lại vài bài Choukai, cày đến cày lùi vài bài Dokkai mới gọi là học tiếng Nhật.

Vì thế hãy tự do chọn cho mình phương pháp học phù hợp với bản thân sao cho hiệu quả nhất nhé ! Chúc các bạn may mắn.

Sachiko

Nguồn: Japo.vn

Tags:
Học tiếng nhật qua bao bì sản phẩm

Học tiếng nhật qua bao bì sản phẩm

Ngày nay thực phẩm Nhật Bản được bày bán khá phổ biến rộng rãi trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất