Tổпg hợp 2 cách ướp thịt пướпg Hàп Quốc chuẩn vị đơn giản, thơm ngon

Cuối tuần lại đến rồi đây! Bạn đã nghĩ ra món nướng nào hấp dẫn để thưởng thức cùng gia đình mình chưa? Nếu chưa, hãy để mình cùng bạn vào bếp trổ tài làm ngay 2 món thịt nướng Hàn Quốc cùng nước sốt chấm thịt cực chuẩn, ăn là ghiền đó nha!

18:16 14/04/2021

1. Thịt ba chỉ nướng Hàn Quốc

Nguyên liệu làm Thịt ba chỉ nướng Hàn Quốc Cho 3 người

Thịt ba chỉ heo 1 kg

Hành lá 5 cây

Đường cát 40 gr

Mè rang 30 gr

Dầu mè 35 ml

Tương đậu Doenjang 100 gr

Tương ớt Gochujang 100 gr

Nước tương 60 ml

Tỏi băm 10 gr

Ớt khô 1 ít(hoặc ớt bột Hàn Quốc)

Rau sống 300 gr(xà lách/ lá vừng/ bạc hà)

Cách chọn mua thịt ba chỉ ngon

Màu sắc của thịt ngon là màu hồng tươi, không quá đỏ cũng không quá nhạt. Còn những thịt heo có màu nhạt, ngả xanh và có mùi hôi thì thịt đó đã bị ôi rồi, bạn không nên chọn loại thịt này nhé.

Thịt heo có độ săn chắc và đàn hồi cao là thịt ngon. Bạn có thể thử bằng cách nhấn ngón tay vào thịt, nếu thịt đàn hồi trở lại ngay, không nhớt, không chảy nước hay dịch là được.

Bạn nên chọn thịt đùi hoặc ba chỉ vừa có nạc vừa có mỡ để món ăn của mình không bị khô cũng không bị ngán vị thịt mỡ quá nhiều.

Mách nhỏ: 2 loại tương đậu và tương ớt bạn có thể mua tại các cửa hàng bán đồ nhập khẩu hoặc tại các hệ thông siêu thị Hàn Quốc đều có bán nhé

Dụng cụ thực hiện

Bếp nướng điện (hoặc bếp than), tô, muỗng,…

Cách chế biến Thịt ba chỉ nướng Hàn Quốc

1.Sơ chế nguyên liệu

Cắt mỏng 4 cây hành lá theo chiều ngang rồi ngâm vào nước lạnh ít nhất 5 phút để giảm bớt độ hăng. 1 cây hành lá còn lại bạn đem cắt nhỏ theo chiều dọc.

Các loại rau sống bạn mang rửa sạch, ngâm với chút nước muối pha loãng khoảng 5 phút rồi vớt ra, để ráo.

Thịt ba chỉ heo cũng mang rửa sạch rồi cắt thành từng miếng dài và dày bằng nhau, độ dày vừa ăn tầm 2 – 3cm.

Cách sơ chế thịt ba chỉ sạch, không hôi:

Để loại bỏ hoàn toàn mùi hôi của thịt heo, trước khi thực hiện món ăn hãy nhúng sơ miếng thịt qua nước sôi khoảng 2 phút, sau đó vớt ra xả lại với nước lạnh.

Một mẹo vặt khác cũng khá hay đó là bạn có thể cho thêm một ít rượu trắng vào nước chần thịt heo. Rượu có khả năng khử sạch mùi hôi vô cùng hiệu quả.

Lưu ý về cách ướp thịt:

Các món thịt ba chỉ heo nướng Hàn Quốc truyền thống, thường không hay ướp gia vị lên món thịt mà chỉ nướng thịt trực tiếp rồi chấm cùng nước sốt. Nên ở công thức làm thịt ba chỉ này, nếu bạn muốn ướp thịt để có được vị đậm đà hơn, có thể pha nước ướp thịt như sau:

Xay nhuyễn 100gr quả lê gọt vỏ cùng 100gr hành tây bóc vỏ, 15gr gừng và 15gr tỏi.

Kế đến, cho thêm 1 muỗng canh siro bắp, 1 muỗng canh dầu mè, 1 muỗng canh ớt bột, 2 muỗng canh tương đậu Doenjang, 3 muỗng canh tương ớt và 4 muỗng canh dầu hào. Trộn đều là đã có nước ướp thịt ba chỉ rồi đấy

2.Làm hành ngâm chua ngọt

Trong 1 tô đựng, bạn cho vào 20gr đường cát, 15gr mè rang, 20ml dầu mè, 60ml nước tương, 1 ít ớt khô (hoặc ớt bột Hàn Quốc). Khuấy đều rồi cho hết hành lá cắt mỏng đã ngâm vào, trộn đều lần nữa là xong

Làm nước chấm thịt ssamjang (nếu thích)

Cho 1 cây hành lá cắt nhỏ vào tô cùng với 10gr tỏi băm, 100gr tương đậu Doenjang, 100gr tương ớt Gochujang, 15ml dầu mè, 20gr đường và 15gr mè rang. Trộn đều cho các nguyên liệu hòa quyện vào nhau

4.Thành phẩm

Chuẩn bị xong xuôi rồi thì bày hết nguyên liệu ra bàn cùng thưởng thức món thịt ba chỉ nướng Hàn Quốc này thôi!

Vừa nướng vừa ăn thì mới hấp dẫn đúng không nào? Bỏ miếng thịt ba chỉ lên bếp nướng, đợi khoảng 3 – 5 phút rồi hãy trở mặt thịt rồi cắt nhỏ ra cho dễ cuốn với rau nhé! Chấm cuốn thịt cùng với nước sốt ssamjang siêu đỉnh đảm bảo cả nhà sẽ khen tấm tắc cho mà xem

2. Thịt bò nướng Hàn Quốc

Nguyên liệu làm Thịt bò nướng Hàn Quốc Cho 2 người

Thịt bò 500 gr

Hành tây 1 củ

Gừng 30 gr

Quả lê 300 gr

Tỏi 25 gr

Đường 25 gr

Dầu mè 20 ml

Nước tương 125 ml

Rau sống 300 gr(xà lách/ lá vừng/ bạc hà)

Nấm hương 200 gr(tươi hoặc khô tùy thích)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt bò nướng ngon

Để thịt bò nướng ngon nhất bạn chọn thịt bò có màu đỏ tươi, gân màu trắng. Khi ấn vào thịt thấy có độ đàn hồi, không dính tay và không có mùi hôi.

Thịt bò dùng để nướng bạn chọn thịt phi lê có chút mỡ khi nướng sẽ thơm mềm hấp dẫn hơn.

Cách chọn mua lê ngon ngọt

Chọn những trái lê có vỏ tươi, có màu đỏ vừa phải và không quá sẫm màu, da không được nhăn nheo.

Ưu tiên chọn những quả có cuống còn dính chặt trên quả.

Vỏ lê tươi sẽ luôn mịn màng, không có vết bầm tím hoặc dập nát.

Nên chọn quả lê khi ấn vào không quá cứng cũng không quá mềm, vì nếu cứng quá chứng tỏ chưa chín hẳn, còn quá mềm thì là lê đã chín lâu ngày, ăn không ngon.

Cách chọn mua nấm hương (nấm đông cô) ngon

Đối với nấm hương khô: Hình dạng của nấm hương khô tương tự với nấm hương tươi, nhưng được sấy nên có trọng lượng nhẹ hơn, nên chọn nấm không bị đứt gãy và phần mũ nấm có màu nâu sáng (cơ bản không có sự thay đổi màu sắc nhiều khi nấm được sấy). Đặc biệt, bạn cần chú ý đến mùi hương không bị ẩm mốc, hay có mùi lạ, đồng thời nấm không xuất hiện các vết mốc màu trắng.

Đối với nấm hương tươi: Hình dạng nấm hương tươi trông như một chiếc ô, không bị dập nát. Bạn nên chọn nấm có kích thước vừa phải, chân nấm ngắn, có phần mũ cúp chặt và màu hơi vàng nâu. Hạn chế chọn những mũ nấm có màu nâu đậm vì có thể là nấm độc, tuy nhiên bạn cũng nên linh hoạt trong cách lựa chọn vì thông thường nấm hương khi chín cũng sẽ có màu nâu sậm. Ngoài ra còn có hương thơm đặc trưng, tự nhiên của nấm

Dụng cụ thực hiện

Bếp nướng điện (hoặc bếp than), tô, muỗng, máy xay sinh tố,…

Cách chế biến Thịt bò nướng Hàn Quốc

1.Sơ chế thịt bò

Thịt bò rửa sạch, thái thành miếng vừa ăn, dày khoảng 0.5 – 1cm

Mẹo sơ chế thịt bò sạch, không hôi:

Đối với bò thái mỏng: Bạn không nên sơ chế hoặc rửa thịt bò quá kỹ, làm vậy sẽ khiến một số chất dinh dưỡng trong thịt bò bị hòa tan trong nước và mất đi trong quá trình chế biến.

Đối với thịt bò nguyên miếng: Bạn có thể sử dụng rượu trắng, gừng, muối, chanh hoặc giấm sau đó chà xát lên thịt để yên trong khoảng 5 – 10 phút rồi rửa sạch lại bằng nước.

Mẹo cắt thịt bò không bị dai:

Cách cắt thịt bò bạn chỉ cần cắt mỏng và cắt thịt theo chiều ngang của thớ thịt.

Bạn có thể cho thịt bò vào tủ lạnh từ 20 – 30 phút, giúp thịt săn lại dễ cắt hơn

2.Sơ chế các nguyên liệu khác

Hành tây mang bóc sạch vỏ, ngâm nguyên củ trong nước lạnh tầm 5 phút để hành bớt đi độ hăng rồi mang xắt nhỏ.

Quả lê mang rửa sạch, gọt vỏ, loại bỏ phần hạt và cuống của quả lê rồi cắt nhỏ. Làm tương tự với gừng và tỏi nhé.

Đối với nấm hương, nếu bạn mua loại khô thì hãy mang đi ngâm trong nước ấm (khoảng 60 – 70 độ C) khoảng 7 – 10 phút cho nấm nở hoàn toàn. Nếu bạn mua nấm loại tươi thì bạn hãy gọt bỏ phần đất dơ dưới gốc, rồi đem ngâm nước muối pha loãng 2 phút

3.Làm nước ướp thịt

Bạn mang tất cả nguyên liệu vừa cắt nhỏ gồm hành tây, lê, gừng, tỏi vào máy xay sinh tố.

Kế đến, bạn cho tiếp vào cối xay 25gr đường, 20ml dầu mè, 125ml nước tương. Đóng nắp lại rồi bật máy, xay nhuyễn các nguyên liệu đến khi thành một hỗn hợp sệt đồng nhất.

Mách nhỏ: Bạn nên quan sát khi thấy hỗn hợp sệt lại thì nên tắt máy. Tránh xay quá lâu sẽ làm các loại nguyên liệu bị nhừ nát dẫn đến hỗn hợp sẽ bị lỏng, khi ướp vào thịt sẽ không ngon nhé

4.Ứớp thịt

Rưới phần nước ướp thịt vừa xay xong lên dĩa đựng thịt bò đã sơ chế, bạn có thể cho thêm chút hành lá cắt nhỏ lên trên mặt (nếu thích) rồi để yên trong khoảng ít nhất 30 phút cho thịt thấm gia vị.

Mách nhỏ: Nếu có thời gian, bạn hãy bọc dĩa thịt bò lại rồi để qua đêm, như vậy thịt sẽ lại càng thêm ngon khi nướng đấy nhé

5.Thành phẩm

Sau khi thịt đã ngấm gia vị, bây giờ là lúc bày biện rau thịt ra bàn, mang thịt đi nướng thôi nào!

Cho thêm chút dầu mè lên bếp điện để khi nướng thịt sẽ không dính vào bếp. Nướng trong khoảng từ 5 – 7 phút là được, lưu ý trở đều tay cho thịt chín đều nha.

Thịt bò nướng thấm đều nước ướp đặc trưng, mềm thơm, nóng hổi. Cuốn miếng thịt cùng với chút rau, nấm cho đỡ ngán. Quả thật là một bữa ăn rất hấp dẫn đúng không nào

chúc cả nhà thành công!!

Tags:
Tổng hợp cách nấu 31 món xôi đặc biệt mềm dẻo, siêu ngon

Tổng hợp cách nấu 31 món xôi đặc biệt mềm dẻo, siêu ngon

Nếu bạn đang loay hoay tìm cách nấu xôi,đừng bỏ qua bộ sưu tập “đồ sộ” này nhé!

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất