Nghi ngờ sử dụng tiền giả, một thanh niên Việt Nam bị bắt

Vào ngày 13/12, cảnh sát Namazu, Shizuoka đã bắt một công nhân Việt Nam vì nghi ngờ đã sử dụng một tờ tiền mệnh giá 1 man để gửi hàng tại combini vào ngày 20/11. Nhân viên cửa hàng sau khi cảm nhận thấy sự khác biệt đã hỏi nhân viên bưu điện và phát hiện ra đây là một tờ tiền giả.

11:59 15/12/2017

 

Bên trên là tiền thật, bên dưới là tiền giả

Sau khi khám xét tại nhà riêng, thì cảnh sát phát hiện ra nhiều tờ tiền giả khác nữa, và nghi vấn đây là đường dây hoạt động có tổ chức.

Nếu sinh sống tại Nhật, bạn sẽ thấy rằng các cửa hàng hầu như không có thông báo về tiền giả. Tại sao lại như vậy? Bởi vì đồng Yên của Nhật Bản có những đặc thù riêng không dễ bị làm giả. Vào khoảng tháng 10 năm 2014, trên tờ báo của Nhật cũng có đăng tin, một nhân viên của công ty bất động sản đã sử dụng tờ 10.000 Yên giả đi taxi vào ban đêm nhằm tiêu thụ số tiền nhưng nhanh chóng bị lái xe phát hiện.

Nguồn: Sugoi

Tags:
Nhận biết các đơn vị tiền tệ Nhật Bản và cách nhận diện tiền thật, tiền giả

Nhận biết các đơn vị tiền tệ Nhật Bản và cách nhận diện tiền thật, tiền giả

Vấn đề nhận biết giá trị tiền Nhật và phân biệt được đâu là tiền giả, tiền thật, luôn là vấn đề nhiều lao động và du học sinh quan tâm. Khi sang Nhật, nếu không hiểu được giá trị của các loại tiền Nhật thì bạn sẽ chịu thiệt thòi đấy.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất