Người Nhật: “Tôi đã cảm nhận được Việt Nam ngay trên đất Nhật”

Nổi tiếng với ngọn núi Phú Sĩ hùng vĩ, cùng với những thác nước đẹp mê lòng người là tỉnh Shizuoka. Nơi đây chỉ cách thủ đô Tokyo vài phút di chuyển bằng Shinkansen.

10:52 07/09/2017

Giữa lòng Nhật Bản, sẽ như thế nào nếu bạn tìm thấy một góc nhỏ Việt Nam. Đó sẽ là món quà vô giá với những người con xa xứ. Ở Shizuoka có một quán cà phê đậm chất Việt Nam như thế, có cái tên cũng rất thân thương, gắn liền với mùa thu đặc trưng của Hà Nội, quán “Hoa Sữa”.

Bạn có cảm thấy không khí Việt Nam chưa? Tôi đã ghé qua cửa hàng một lần và bất ngờ với những gì mình được thấy. Dù là một người Nhật đã làm việc ở Việt Nam thời gian dài, nhìn hình ảnh này vừa cảm thấy ngạc nhiên vừa xúc động, dù rằng đang ở trên đất Nhật.

Khu vườn bên ngoài quán cũng được trang trí đậm chất Việt Nam

Các món ăn được phục vụ trong quán cũng là những món bình dân của Việt Nam.

Sau khi ăn no nê, hãy cùng thư giãn nhẹ nhàng trên chiếc võng lắc đung đưa. Cảm giác này chỉ có thể là của Việt Nam mà thôi.

Người chủ quán là một cô gái Việt Nam xinh đẹp. Cô đã đích thân mang những vật dụng đặc trưng tại đất nước quê hương xinh đẹp đến Nhật Bản. Nhờ những con người này mà những người Nhật chúng tôi có thể trải nghiệm phần nào đó văn hóa Việt Nam. Từ đó mà quan hệ hai nước sẽ ngày càng khắng khít hơn.

Thông qua những gì được nhìn thấy, thêm vào đó là các câu chuyện thú vị của cô chủ quán mà người Nhật cảm thấy hứng thú với đất nước Việt Nam. Ở đó họ còn được trải nghiệm mặc thử Áo dài, với giá cả phải chăng. Có một số người đã lên kế hoạch đến thăm Việt Nam ngay sau đó.

Những nỗ lực của người Việt để quảng bá đất nước các bạn thật phi thường!

Địa chỉ:

5639 Setonoya, Fujieda, Shizuoka 426-0131, Nhật Bản

Số điện thoại

+81 90-9896-7989

Kengo Abe

Tags:
Ý nghĩa thật sự của chiếc mặt nạ Cáo trong đời sống người Nhật

Ý nghĩa thật sự của chiếc mặt nạ Cáo trong đời sống người Nhật

Nhắc đến biểu trưng của thần linh Nhật Bản, nhiều người sẽ liên tưởng đến cổng đền Thần Torii hay những chiếc bảng gỗ Ema ghi lời nguyện ước.Còn bạn sẽ nghĩ đến điều gì đầu tiên?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất