Nhật hoàng Akihito hủy bỏ công vụ vì lý do sức khỏe

Nhật hoàng Akihito tiếp tục hủy bỏ công vụ hôm 3/7 sau khi ông cảm thấy đau bụng và chóng mặt vì chứng thiếu máu não.

17:00 04/07/2018

 

“Nhà vua sẽ nghỉ ngơi và hoãn toàn bộ các cuộc gặp mặt”, AFP dẫn lời Cơ quan Nội chính Hoàng gia Nhật bản hôm 2/7. Thông tin về thời điểm Nhật hoàng quay trở lại không được tiết lộ.

Nhà vua Nhật Bản không thể có mặt trong buổi lễ ra mắt của công chúa Ayako và hôn phu trong ngày 3/7.

Nhật hoàng Akihito, 85 tuổi, từng trải qua phẫu thuật tim và điều trị ung thư tuyến tiền liệt. Sức khỏe của ông luôn được người dân Nhật Bản quan tâm đặc biệt.

 

Nhat hoang Akihito huy bo cong vu vi ly do suc khoe hinh anh 1
Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu trong chuyến thăm Việt Nam năm 2017. Ảnh: Tiến Tuấn/Zing.

Năm 2016, Nhật hoàng từng khiến người dân bất ngờ khi bày tỏ ý định muốn thoái vị vì lý do tuổi tác và sức khỏe sau gần 3 thập kỷ trị vì.

Sau khi quốc hội thông qua đạo luật áp dụng một lần duy nhất, Nhà vua Akihito sẽ thoái vị vào ngày 30/4/2019. Thái tử Naruhito, con trai trưởng của nhà vua, sẽ tiến hành lễ đăng cơ để ngồi vào Ngai Hoa Cúc ngay trong ngày hôm sau.

Nhật hoàng Akihito trị vì trong giai đoạn đất nước Nhật Bản có nhiều thay đổi như khủng hoảng kinh tế do vỡ “bong bóng bất động sản” từ những năm 1990 hay tỷ lệ thất nghiệp đạt kỷ lục vào năm 2009.

Trong năm 2017, Nhật hoàng và Hoàng hậu từng có chuyến thăm Việt Nam sau khi nhận lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phu nhân. Việt Nam là quốc gia đầu tiên mà Nhật hoàng Akihito ghé thăm từ sau khi ông tỏ ý định về việc thoái vị.

Tags:
Nhật hoàng làm thơ về chuyến thăm Việt Nam

Nhật hoàng làm thơ về chuyến thăm Việt Nam

Nhà vua Akihito bày tỏ sự ngưỡng mộ với sức mạnh của người dân Việt Nam trong khắc phục hậu quả chiến tranh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất