Mở lối “xuất ngoại” cho kỹ sư quản lý cơ điện Nhật Bản, thu nhập hấp dẫn

Hiện nay phía Nhật Bản đã bắt đầu tuyển dụng kỹ sư Việt Nam sang Nhật làm việc thuộc nhiều ngành nghề như cơ khí, xây dựng, ô tô, CNTT,…. Những bạn có bằng kỹ suư quản lý cơ điện có thể sang Nhật làm việc với mức thu nhập rất cao.

10:00 20/01/2020

1. Công việc của kỹ sư quản lí cơ điện là gì?

Kỹ sư quản lý cơ điện M&E tại Nhật sẽ phải đảm nhiệm các công việc sau

– Lên kế hoạch và triển khai công việc cụ thể về việc lắp đặt hệ thống trang thiết bị M&E cho dự án được giao.

– Chịu trách nhiệm về việc quản lý giám sát chất lượng, khối lượng xây dựng của các hạng mục công trình thuộc chuyên môn của mình trực tiếp tại hiện trường thi công.

– Tổng hợp, theo dõi và giám sát tiến độ thi công thực hiện dự án. Có nhiệm vụ làm việc với tư vấn giám sát, nhà thầu trong việc lập, triển khai tiến độ sao cho tiến độ cho từng công tác, hạng mục phải phù hợp với tiến độ của giai đoạn và tổng thể của dự án.

– Giám sát đội thi công công tác M&E

– Tham gia thực hiện kiểm tra, lắp đặt các hạng mục thiết bị M&E

– Chịu trách kiểm tra bản vẽ shopdrawing, biện pháp thi công thuộc chuyên môn và phạm vi công việc của mình, trình quản lý công trường phê duyệt.

– Tham gia trực tiếp nghiệm thu công tác và hạng mục công trình.

– Xử lý và báo cáo cho cấp quản lý trực tiếp kịp thời các phát sinh tại công trường.

– Thường xuyên kiểm tra nhắc nhở an toàn lao động tại công trình.

– Báo cáo tình hình thực hiện công việc thường xuyên.

2. Công việc của kỹ sư quản lý cơ điện tại Nhật Bản có vất vả không?

Đây thực sự là một câu hỏi mà nhiều kỹ sư Việt quan tâm khi có ý định sang Nhật Bản làm việc. Nhiều bạn kỹ sưu nghĩ đi sang Nhật làm việc sẽ cực kì vất vả, nhất là kỹ sư Việt Nam sang rất có thể làm việc chẳng khác một lao động phổ thôn bình thường, công việc ở ngoài trời hay thơì tiết bên đó khắc nghiệt làm ảnh hưởng đến sức khỏe hay công việc nặng nhọc. Tuy nhiên, trên thực tế công việc các đơn hàng kỹ sư tại Nhật Bản không quá vất vả như bạn nghĩ.

Đối với đơn hàng kỹ sư quản lý cơ điện, việc làm trong nhà hay làm ngoài trời còn phụ thuộc vào vị trí công việc bạn đảm nhiệm. Nếu bạn đảm nhiệm các công việc về thi công, trực tiếp lắp đặt, bảo trì,.. sẽ làm việc thực nghiệm có thể phải đi đến tận công trình, nhưng nếu bạn phụ trách về thiết kế, giấy tờ thì sẽ làm việc tại văn phòng, không phải đi công trình

kỹ sư quản lý cơ điện Nhật Bản

Tuy nhiên, điều mà chúng tôi muốn nói với bạn là:

” Một khi đã xác định đi làm thì không có công việc gì là không gặp phải những khó khăn hay những vất vả trong công việc đặc biệt khi bạn làm việc tại 1 đất nước khác thì rào cản về ngôn ngữ, văn hóa sẽ khiến bạn khó khăn hơn nữa. Nhiều người có những suy nghĩ rằng làm việc ở những đất nước phát triển thì công việc sẽ đỡ vất vả hơn. Tuy nhiên thực tế thì chỉ có điều kiện sinh hoạt, ăn ở là tốt hơn thôi chứ công việc thì vẫn sẽ căng thẳng và áp lực. Họ sẽ không trả tiền cho bạn nếu bạn không làm được việc”

3. Lợi ích tham gia đơn hàng kỹ sư quản lý cơ điện tại Nhật Bản

Làm việc tại Nhật ngành xây dựng, kỹ sư Việt có cơ hội được tiếp xúc với công nghệ hàng đầu thế giới, học hỏi kiến thức, nâng cao tay nghề phát triển sự nghiệp sau này. Được tuyển dụng trực tiếp từ công ty ở bên Nhật, và hưởng mức lương khi đi Nhật theo diện kỹ sư cũng như các chế độ làm việc như người bản xứ. Thông thường mức lương cơ bản của 1 kỹ sư tại Nhật khởi điểm là 200.000 Yên/tháng. Cộng thêm các hộ trợ tiền tàu và tiền thuê nhà thì mức lương có thể lên đến 240.000 Yên.

Thời gian xuất cảnh nhanh

Bảo lãnh người thân (vợ, con, bố mẹ) sang Nhật.

Làm việc tại Nhật với visa dạng business do đó bạn sẽ được hưởng các chế độ phúc lợi tương tự như người bản xứ.

Có thể gia hạn kéo dài thời gian làm việc tại Nhật lên đến 10 năm

Có cơ hội xin visa vĩnh trú tại Nhật Bản

4. Điều kiện tham gia đơn hàng kỹ sư quản lý cơ điện đi Nhật

+ Giới tính: Nam

+ Độ tuổi: 23 đến 35 tuổi.

+ Trình độ học vấn: Kỹ sư Cơ/Điện & PCCC hoặc tương đương.

+ Yêu cầu sức khỏe: Sức khỏe tốt (tham khảo thêm tiêu chuẩn sức khỏe đi xuất khẩu lao động), không xăm hình, thị lực 8/10 trở lên…

+ Yêu cầu ngoại hình: Nam chiều cao trên 1m65, cân nặng trên 50 kg

+ Yêu cầu khác:

– Không thuộc trường hợp cấm nhập cảnh tại Nhật Bản

– Có khả năng lãnh đạo và làm việc nhóm, đội hiệu quả, có kinh nghiệm trong hoạch định, phối hợp, quản lý M&E trong các dự án quy mô lớn.

– Thành thạo các phần mềm chuyên môn, vẽ và thiết kế bản vẽ thành thạo.

– Biết lập dự toán chuẩn và có các phương án tốt cho mỗi dự án được giao.

Nguồn: Japan.net.vn

Tags:
3 lưu ý khi làm thủ tục tái nhập quốc Nhật Bản trước khi về Việt Nam chơi

3 lưu ý khi làm thủ tục tái nhập quốc Nhật Bản trước khi về Việt Nam chơi

Chỉ còn vài ngày nữa sẽ là tết Nguyên Đán cổ truyền của Việt Nam ta. Có rất nhiều các bạn thực tập sinh và du học sinh đang học tập sinh sống tại Nhật Bản sẽ về quê đón tết cùng gia đình. Trước khi về khi về nước thăm người thân có một thủ tục mọi người phải làm đó là tái nhập quốc Nhật Bản.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất