Bật mí 5 cách tăng thêm thu nhập ở Nhật

Dù bạn là du học sinh, hay bạn đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản, bạn có mong muốn tăng thêm thu nhập ở Nhật ?? Kiếm tiền thêm là một mong ước chính đáng với tất cả mọi người. Nhưng làm gì, làm như thế nào, không giỏi tiếng Nhật có làm được không…

17:00 15/09/2020

Có cách nào cách tăng thêm thu nhập ở Nhật được không?

Câu trả lời là hoàn toàn có thể nhé các bạn. Vẫn luôn có cách tăng thu nhập hoàn toàn hợp pháp cho dù bạn đang là học sinh, sinh viên hoặc đang làm bất cứ ngành nghề nào tại Nhật.

Khi mô hình gig economy (nền kinh tế làm việc tự do) ngày càng  phát triển ở nước ngoài, chính phủ Nhật Bản hiện đang khuyến khích người lao động tìm thêm việc làm thứ 2 cho mình. Năm 2015, 5,3 triệu người Nhật làm hai công việc. Trong năm 2019, con số này đã tăng lên 7,9 triệu, tương đương khoảng 11% tổng lực lượng lao động. Dưới đây là một số công việc phụ phổ biến, dễ tiếp cận và linh hoạt nhất cho người nước ngoài tại Nhật Bản.

Trở thành Cộng tác viên DCOM

Bạn thường xuyên lướt Facebook, tham gia nhiều hội nhóm hay quen biết nhiều Việt hay thậm chí người Philippines hay Indonesia đang ở Nhật, thì đây là cơ hội có một không hai đừng bỏ lỡ ! Hãy trở thành Cộng tác viên của DCOM, bạn sẽ nhận được những khoản hoa hồng xứng đáng. Được biết đến là công ty chuyển tiền uy tín nhất tại Nhật, việc trở thành công tác viên của DCOM vừa giúp bạn tăng thu nhập vừa giúp bạn có thêm kinh nghiệm tốt về mảng Tài chính đấy ! 

Fanpage của công ty DCOM

Fanpage của công ty DCOM

Làm thế nào để trở thành cộng tác viên của DCOM?

Sau khi đã có tài khoản DCOM, bạn chỉ cần làm theo 2 bước sau:

Bước 1: Truy cập vào tài khoản của bạn trên App hoặc web DCOM rồi chọn Đăng ký Chương trình Cộng tác viên.

Bước 2: Đưa bạn bè Quét mã QR mà DCOM cung cấp cho riêng bạn và hướng dẫn đăng ký dịch vụ DCOM.

- Càng giới thiệu nhiều bạn, thu nhập càng tăng cao.

Với cách làm này, bạn không cần đầu tư vào bất cứ trang thiết bị nào, không cần bỏ ra nhiều chi phí, thậm chí không cần khả năng tiếng Nhật…. Chỉ cần một cái điện thoại là có thể cải thiện thu nhập cho mình !

Ảnh minh hoạ mã Qr DCOM cấp cho cộng tác viên.

Khi tham gia làm CTV, các bạn sẽ nhận được các lợi ích sau:

- Tất cả khách hàng bạn giới thiệu sẽ được MIỄN PHÍ gửi tiền về Việt Nam lần đầu tiên.

- Mỗi lượt giới thiệu thành công BẠN sẽ được 300 – 1000 điểm (dùng để đổi ra tiền mặt hoặc các mục đích khác tuỳ bạn).

- Ngoài ra nếu thăng hạng lên các cấp bậc Bạch Kim và Kim Cương BẠN sẽ nhận được nhiều QUYỀN LỢI đặc biệt (hỗ trợ 300,000¥, giảm phí khi đi ăn nhà hàng Việt tại Nhật, nhận quà tặng, khách mời VIP…)

- Có thể theo dõi và xem tình trạng giới thiệu chi tiết trong tài khoản DCOM.

Nếu bạn làm baito lương từ 750¥/giờ tuỳ vùng, thì nay cầm điện thoại lên giới thiệu bạn thôi, vừa nhàn thu nhập lại cao đáng ngưỡng mộ đó.

Thu nhập tiềm năng: Tùy vào năng lực của bạn, càng giới thiệu nhiều càng tăng thu nhập và nhận thêm cả tiền Thưởng nếu làm tốt !

Cộng tác viên tuyển dụng nhân sự Tiếng Nhật

Hiện nay, nhu cầu tìm việc của người lao động rất lớn, tuy nhiên họ lại không tiếp cận được đến những công việc với mức lương cao, đúng với trình độ chuyên môn và ưu điểm của họ. Cũng như vậy nhà tuyển dụng cũng không tối ưu được việc tuyển dụng nhân sự của mình. Chính vì vậy, nghề cộng tác viên tuyển dụng nhân sự đang là một trong những ngành hot nhất hiện nay.

Công việc của bạn là giới thiệu ứng viên từ các mối quan hệ, cơ sở dữ liệu cho nhu cầu tuyển dụng, vậy là bạn đã hoàn thành công việc của mình.

Nếu làm cộng tác viên cho nhà tuyển dụng, bạn có thể tiếp cận được nhu cầu tuyển dụng khá phong phú. Mỗi ngày, được cập nhật các tin tuyển dụng mới phù hợp với thế mạnh của bạn trong marketing, PR… từ hệ thống.

Ngoài ra, chính từ công việc này bạn có thể mở rộng mối quan hệ, tiếp xúc với nhiều người khác nhau nhằm giúp nâng cao kỹ năng của bản thân.

Thu nhập tiềm năng: Tùy vào năng lực của bạn.

Trợ giảng ngoại ngữ

Nhật Bản là đất nước  phát triển mạnh về du lịch với nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng, vì vậy, nhu cầu về ngoại ngữ rất lớn, đặc biệt tiếng Anh. Nếu bạn có kiến thức ngoại ngữ tốt thì đây chính là cơ hội cho bạn.

Ở những vùng đô thị như Tokyo, Osaka,… không quá khó để trở thành một giáo viên giảng dạy tự do. Bạn hãy đăng ký tài khoản của mình ở một Web, ví dụ như MY- sensei.com, cho phép đăng ký miễn phí.

Trang web tuyển dụng trợ giảng tiếng Anh

Đăng ký tại đây: https://www.my-sensei.com/sensei/

Đây có thể là một trong những công việc phụ phổ biến nhất được thực hiện bởi người nước ngoài sống ở Nhật Bản. Vị trí giảng viên hoặc trợ giảng tiếng Anh thường linh hoạt và cho phép bạn làm việc tại nhà, sau giờ làm việc/giờ học bình thường hoặc vào cuối tuần. Yêu cầu công việc của giáo viên hướng dẫn có thể từ thời gian chơi tiếng Anh với trẻ em ở độ tuổi mẫu giáo, đến việc dạy trẻ tiểu học hoặc trung học, cho đến giảng dạy các khóa học cấp độ kinh doanh.

Rõ rang đây là một cách tăng thêm thu nhập khi ở Nhật  đáng mơ ước cho những bạn có vồn tiếng Anh khi đang sinh sống tại xứ sở Hoa anh đào.

Thu nhập tiềm năng: ¥ 1000 – ¥ 6000 mỗi giờ.

Tăng thêm thu nhập ở Nhật từ các kênh xã hội: Youtube, Tiktok, Instagram…

Kiếm tiền từ những trải nghiệm và cuộc phiêu lưu Nhật Bản hàng ngày của bạn bằng cách bắt đầu một blog hoặc vlog về hành trình của bạn tại Nhật Bản! Nó không phải là hiếm khi những người có ảnh hưởng trên truyền thông xã hội có thể kiếm được thu nhập đáng kể bằng cách sử dụng sức mạnh của internet. Kiếm tiền từ việc tạo nội dung được tài trợ, đặt quảng cáo, cung cấp dịch vụ hoặc sử dụng liên kết liên kết đến khách sạn và tour du lịch.

Làm thế nào để tăng thêm thu nhập ở Nhật trên Youtube?

Kiếm tiền Youtube là cơ hội hái ra tiền đối với rất nhiều bạn trẻ năng động hiện nay. Việc bạn cần làm là lên ý tưởng, tạo tài khoản Youtube và đăng tải các video do chính bạn làm.

Khi kênh Youtube của bạn được bật chức năng kiếm tiền, bạn sẽ được Youtube trả tiền khi có người xem video và click vào quảng cáo.

Đây là một công việc làm thêm rất tốt tuy nhiên bạn cần phải tốn khá nhiều thời gian và công sức để phát triển kênh và ý tưởng cho những video của mình.

Thu nhập tiềm năng: tùy thuộc vào mỗi người.

Dịch thuật và viết bài online

Trang web có tuyển cộng tác viên dịch thuật tiếng Nhật

Trang web có tuyển cộng tác viên dịch thuật tiếng Nhật

Nếu là người giỏi tiếng, có thể là tiếng Nhật, tiếng Anh hoặc bất cứ ngôn ngữ nào khác. Bạn có thể đăng ký tài khoản sau đó tìm kiếm các dự án cần được dịch từ tiếng Anh, tiếng Nhật… sang tiếng Việt hoặc ngược lại:

Website Việt Nam: https://www.vlance.vn/viec-lam-freelance/cpath_cac-cong-viec-viet-lach_chash_dich-thuat

Website Nhật: http://www.1st-trans.jp/vietnam.html

Thu nhập tiềm năng:Mức giá sẽ giao động khoảng 14 yên/1 từ tùy theo độ khó của văn bản. Nếu dịch một bài viết ngắn 1.000 từ thì bạn có thể nhận được một khoản tiền 14,000 yên.

Ngoài ra các bạn có thể làm dịch thuật hồ sơ cho các công ty du học và xuất khẩu lao động.

Những lưu ý khi bạn đang quan tâm đến công việc này

- Bạn nên có vốn luyến từ vựng tốt và đa dạng các lĩnh vực, để có thể thực hiện công việc một cách tốt nhất.

- Ngoài ra bạn cần có kỹ năng viết cơ bản, viết lôi cuốn và thu hút người đọc.

Hy vọng với bài viết này các bạn sẽ tìm được một việc làm thêm tại nhà phù hợp với khả năng của mình nhé. Biết đâu sau này bén duyên, việc làm thêm đó lại trở thành nguồn thu nhập chính của các bạn thì sao nhỉ.

Theo: nhatbanchotoinhe

Tags:
Bánh manju nhân đậu được bày bán tại nhiều cửa hàng đánh dấu sự kiện từ chức của Thủ tướng Abe

Bánh manju nhân đậu được bày bán tại nhiều cửa hàng đánh dấu sự kiện từ chức của Thủ tướng Abe

Những chiếc hộp bánh bao manju nhân đậu in hình Thủ tướng Shinzo Abe trên bao bì gần đây đang được bày bán tại nhiều cửa hàng ở Nhật Bản đánh dấu quyết định từ chức của ông vào hồi cuối tháng 8.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất