20 Món đồ lưu niệm xinh xắn giá bình dân chỉ có ở Nhật Bản !!

Khi đi du lịch Nhật Bản, nhiều người thường tìm kiếm những món đồ lưu niệm gợi nhớ cho họ về chuyến đi. Bài viết này sẽ tiếp tục giới thiệu cho các bạn những nơi bạn có thể mua đồ lưu niệm kiểu Nhật Bản.

22:00 27/10/2017

  1. Yukata

Giá: 3000-10,000 yên

Yukata là bộ kimono mỏng nhẹ mặc cho mùa hè, một thứ đồ lưu niệm nổi tiếng tại Nhật Bản mà nhiều khách nước ngoài thích mua tặng. Yukata có thể được tìm thấy ở những cửa hàng kimono. Thậm chí bạn có thể tìm thấy chúng tại những trung tâm thương mại lớn vào mùa hè như Aeon, Ito Yokado. Giá cho 1 bộ Yukata là khoảng 3000-10000 yên. Những bộ Yukata với thiết kế truyền thống Nhật Bản được bán ở UNIQLO có giá 3000 yên và rất nổi tiếng.

Yukata

2. Búp bê Kokeshi

Giá: 1000-3000 yên

Búp bê xinh xắn Kokeshi được làm từ gỗ chạm trổ, vì được làm từ gỗ nên trông búp bê rất hợp với đồ nội thất. Bạn có thể tìm thấy Búp bê Kokeshi tại những cửa hàng đồ chơi, cửa hàm lưu niệm nhỏ.

Búp bê Kokeshi

3. Các bản in gỗ Ukiyo-e

Ukiyo-e là một loại tác phẩm nghệ thuật của Nhật Bản, rất nổi tiếng vào thời Edo. Ukiyo-e sử dụng gỗ để in ấn và được biết đây là dạng in màu cổ xưa nhất của thế giới.

Những bức ảnh thường khắc hoạ những nhân vật nổi tiếng như các diễn viên Kabuki, núi Phú Sĩ, những thành phố sống động thời Edo,… Mỗi bức đều có đặc điểm khác nhau với cách sử  dụng màu tuyệt vời. hiện nay, những thiết kế của Ukiyo-e được dùng chủ yếu trên những vật phẩm, đồ văn phòng phẩm nhỏ.

Các bạn in gỗ Ukiyo-e

4. Đồ lưu niệm về Ninja

Các bạn có thể tìm những đồ lưu niệm liên quan đến Ninja tại Asakusa EKIMISE shop “Ninja-ya”. Ở đây có phi tiêu (shukiren), kiếm giả và trang phục ninja. Đây là một shop thú vị mà các fan của ninja nên ghé qua.

Còn có nhiều chỗ khác mà bạn có thể mua shukiren như “Nikko Edo Wonderland” ở Tochigi hoặc “Làng Ninja” ở Ureshino, Saga.

Đồ liên quan đến Ninja

5. Quạt Nhật Bản (Sensu)

Giá: 100-1000 yên

Một chiếc quạt sensu có giá rất hợp lý để làm quà lưu niệm. Các bạn có thể tìm chúng ở những cửa hàng đồng giá 100 yên, cửa hàng lưu niệm và những cửa hàng chỉ bán Sensu ở Kyosendo. Thường thì tại Nhật Bản, người ta mang quạt Sensu đi và giấu chúng vào trong tay áo Yukata. Sẽ rất tuyệt nếu mua Sensu và Yukata cùng nhau.

Sensu

6. Giấy gấp Origami

Giá: 300-1000 yên

Giấy gấp Origami rất nổi tiếng vì màu sắc sặc sỡ và chất lượng cao, có thể làm đồ lưu niệm cho những người đang tìm kiếm điều gì độc đáo và thú vị. Các bạn có thể tìm giấy gấp Origami ở mọi văn phòng phẩm, những cửa hàng đặc biệt như “Ochanomizu Origami Kaikan” có nhiều loại giấy đa dạng. Ở Nhật còn có những lớp học dạy bạn gấp giấy Origami. Những ai muốn tiềm hiểu thêm về văn hoá đặc biệt tại Nhật này nên ghé qua!

Giấy gấp Origami

7. Rèm Noren

Giá: 1000-3000 yên

Noren là một loại vải rèm dài, được chia thành hai phần, được treo ở phía trước cửa ra vào. Gần đây, nhiều người treo Noren ở các lối vào để làm ngăn cách giữa các phòng. Các bạn có thể mua rèm Noren ở những cửa hàng nội thấp như Nitori, hay các cửa hàng lưu niệm nhỏ.

Rèm Noren

8. Tenugui – Khăn tắm Nhật Bản

Giá: 100-1000 yên

Một vật phẩm khác có giá phải chăng không kém chính là Khăn tắm Tenugui. Những chiếc khăn tắm được làm bằng vải cotton này thường để lau tay hay người, nhưng gần đây, những chiếc khăn tắm đẹp đẽ được dùng để đóng khung và sử dụng như một món đồ trang trí.

Chiếc khăn tắm truyền thống này có giá khoảng 100 yên tại các cửa hàng, ở “Tokyu Hands” và các cửa hàng lưu niệm, đặc biệt là “Koiki Shinjiku”.

Khăn tắm Nhật Bản

9. Furoshiki – Vải bọc đồ

Giá: 1000-5000 yên

Furoshiki là tấm vải lớn dùng để bọc và mang hành lý. Các bạn có thể bọc hộp, kimono, rượu vang và nhiều thứ khác trong chiếc furoshiki như thể một chiếc túi.

Thiết kế của Furoshiki mang đậm tính truyền thống với hoa văn Nhật Bản, còn có nhiều mãu thiết kế hiện đại hơn với chấm bi, nhân vật dễ thương, động vật.

Vải bọc đồ

10. Chochin – Đèn lồng Nhật Bản

Giá: 1000-3000 yên

Đèn chochin được làm từ giấy. Các bạn có thể nhìn thấy chúng ở lối vào những nhà hàng izakayas hay yakitori. Thường thì người Nhật không treo chúng trong nhà, nhưng có nhiều người nước ngoài dùng chúng làm đồ trang trí nội thất. Các bạn có thể tìm thấy đèn lồng Chochin tại các cửa hàng nội thất, trang trí nhà cửa như “Tokyu Hands”.

11. Dấu Inkan

Giá: Khoảng 3000 yên

Dấu Inkan là loại dấu được sử dụng thay cho chữ kí tại Nhật Bản. Có nhiều những cửa hàng chỉ bán Inkan – nơi bạn có thể làm dấu cho riêng mình với giá khoảng 3000 yên.

12. Cây cảnh Bonsai

Giá: 1500-10,000 yên

Tại Nhật Bản, bạn có thể tìm thấy nhiều cây bonsai giá rẻ và chất lượng cao. Ví dụ như những cây cỡ nhỏ có giá khoảng 1500 yên. Với những ai thích trang trí nhà cửa với cây bonsai, sẽ rất tuyệt nếu họ tìm được thêm một chậu để cây bằng gốm sứ. Các bạn có thể tìm được chậu cây cảnh bonsai tại các cửa hàng làm vườn. Mặc dù có giới hạn về kiểu cách, các bạn có thể tìm thấy cây ở những cửa hàng đồng giá 100 yên.

13. Đồ sơn mài vàng

Giá: 5000-10,000 yên

Đồ sơn mài vàng là một sản phẩm nghề thủ công truyền thống dùng vàng, bạc rắc trên sơn mài đen để tạo thành hình ảnh. Nhiều cửa hàng lưu niệm thường bán hộp trang sức và phụ kiện với thiết kế sơn mài vàng rất đẹp. Trông những vật phẩm này khá cao cấp và tốn kém, nhưng lại hợp để tặng cho một người đặc biệt hoặc cho chính mình.

14. Những sản phẩm dùng da Inden

Giá: 2000-10,000 yên.

Inden là một sản phẩm truyền thống của Nhật Bản với các mẫu in bằng sơn mài trên da hươu. Tại các cửa hàng da inden chuyên dụng có bán ví đựng “Business Card”, hộp kính và túi. Những mặt hàng này đôi khi cũng được bán tại các cửa hiệu được như “Tokyu Plaza Ginza”.

Những sản phẩm bé như ví đựng xu có giá tầm 2000 yên.

15. Phụ kiện tóc Kanzashi

Giá: 2000-10,000 yên

Kanzashi là một phụ kiện tóc kiểu Nhật Bản. Gần đây, các cô gái Nhật Bản đang rất ưa thích sử dụng phụ kiện này. Các bạn có thể mua Kanzashi tại “Kanzashi Wargo” – bán những mẫu Kanzashi với giá 2000 yên.

Nếu bạn đang tìm Kanzashi truyền thống, như những phụ kiện mà các geisha sử dụng, hãy tìm ở các cửa hàng kimono. Kanzashi truyền thống có giá từ 5000-1000 yên tuỳ thuộc vào kiểu dáng.

16. Furin – Chuông gió

Giá: 1000-3000 yên

Furin là loại chuông gió thường được treo trên mái nhà để vang lên những câu ca khi chuông gió nhẹ nhàng lung lay.

Vào những ngày nắng hè, âm thanh đặc biệt của chuông gió khiến không khí mát lành hơn. Chuông gió có thể tìm thấy ở những cửa hàng lưu niệm nhỏ như “Tokyu Hands”.

17. Các sản phẩm làm bằng thuỷ tinh Edo Kiriko

Giá: 5000-10,000 yên

Edo Kiriko là nghề truyền thống tại Nhật Bản – nơi những miếng thuỷ tinh được cắt thành nhiều hình dạng đẹp đẽ. Những đồ thuỷ tinh mới lạ và độc đáo như cốc sake, cốc whiskey, cốc rượu vang và bình hoa là những món đồ được mua nhiều nhất.

Những cốc nhỏ có giá tầm 5000 yên. Một chiếc cốc Edo Kiriko là món quà đặc biệt cho những ai thích thưởng thức rượu ngon.

18. Đồ chơi truyền thống.

Giá: 1000-3000 yên

Những đồ chơi nội địa được truyền tay nhau từ thế hệ trước qua thế hệ sau có thể dành tặng cho trẻ em hoặc dùng làm đồ trang trí.

19. Búp bê Tsurushibina

Giá 1 hàng: 2000-5000 yên

Tsurushibina là búp bê dùng để cầu chúc niềm vui cho trẻ em.

Thường thì Búp bê Tsurushibina sẽ được bày thành từng hàng vào lễ hội bé gái – Hina Festival, nhưng búp bê cũng có thể dùng làm vật trang trí thường ngày.

20. Bùa Omamori

Giá: 300-1000 yên

Khắp mọi đền chùa tại Nhật Bản đều có bùa Omamori, dùng để cầu phúc, thọ, cầu an lành, bình yên, vui vẻ cho những người mà chúng ta yêu thương.

Tags:
30 món đồ lưu niệm nên mua khi tới Nhật

30 món đồ lưu niệm nên mua khi tới Nhật

Bạn đã bao giờ tự hỏi nên mua đồ lưu niệm gì về khi đi du lịch Nhật chưa? Dưới đây là danh sách 30 thứ bao gồm cả đồ ăn, đồ thủ công truyền thống, những đồ dùng hàng ngày, và cả những thứ đồ hay ho khác. Hãy lướt qua danh sách này và cùng chọn ra thứ phù hợp với bạn hoặc cho người bạn định tặng quà nào!

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất