Trong lúc hệ thống y tế có nguy cơ tan vỡ, thì hàng trăm người vẫn xếp hàng chơi pachinko.

Vì tình hình dịch bệnh ngày càng trở nên nghiêm trọng, thành phố Osaka đã làm một việc chưa có trong tiền lệ, đó là áp dụng luật “Tình Trạng Khẩn Cấp” để công khai một số cửa hàng pachinko vì đã không đáp ứng yêu cầu từ chính phủ, là đóng cửa để ngăn chặn sự lây lan của Covid.

16:00 26/04/2020

Tuy nhiên, trong 6 cửa hàng bị nêu tên thì chỉ có 2 cửa hàng đóng cửa, còn 4 cửa hàng Pachinko còn lại vẫn hoạt động, và khách vẫn xếp hàng dài chờ để vào chơi từ sáng.

Đối với 2 cửa hàng đã hợp tác đóng cửa thì thành phố Osaka trong cùng ngày, đã bôi đen tên và địa điểm của các cửa hàng, trên trang web của thành phố.

Tại một cửa hàng ở thành phố Sakai, khoảng 150 người đã xếp hàng để nhận một vé vào chơi pachinko từ 9:00 sáng, tức trước 1 tiếng so với giờ cửa hàng mở cửa. Trong bãi đậu xe, có thể nhìn thấy rất nhiều biển số ngoài thành phố như Kobe và Wakayama. Đến lúc cửa hàng mở cửa thì dòng người xếp hàng đã khoảng 300 người.

Một người đàn ông ở độ tuổi 60 nhìn xung quanh và nói: "Tôi chơi pachinko như một thói quen hàng ngày, vì vậy tôi đã đến ngày hôm nay. Tôi cảm thấy như có nhiều khách hàng xếp hàng hơn so với bình thường."  

Một người đàn ông đến từ thành phố Wakayama nói: "Tôi đã thấy danh sách được công bố các cửa hàng trên tin tức. Tôi nghĩ đó đơn thuần chỉ là một yêu cầu, nên tôi nghĩ cửa hàng  mở cửa kinh doanh vậy thì cũng ổn thôi."  

Một người phụ nữ đi bộ gần đó đẩy lời: "Tôi lo sợ rằng những người đến từ nơi xa, có thể mang vi-rút."

* Pachinko ( パチンコ ) là một trò chơi giải trí cá cược có thưởng mà người Nhật thường chơi để giải trí. Trong đó “Pachin” chỉ âm thanh co dãn của cao su và “Ko” có nghĩa là trái bóng, Pachinko chính là trò chơi bạn phải điều khiển những viên bi vào ô điểm thưởng.

Theo: Sugoi.vn

Tags:
Người thất nghiệp do dịch bệnh bị mời chào làm việc phạm pháp trên mạng xã hội ở Nhật

Người thất nghiệp do dịch bệnh bị mời chào làm việc phạm pháp trên mạng xã hội ở Nhật

Dịch Covid-19 lây lan nhanh đang khiến nhiều doanh nghiệp rơi vào tình trạng khó khăn do doanh thu sụt giảm mạnh. Để duy trì hoạt động kinh doanh, các doanh nghiệp đã phải cắt giảm hoặc ngừng tuyển dụng nhân sự khiến nhiều người lao động bị mất việc làm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất