Sách càng nát, học càng giỏi: Cứ xem cuốn sách của học sinh đạt điểm tối đa môn lịch sử trong kỳ thi Đại học ở Nhật sẽ rõ!

Cứ chuẩn bị kiến thức cho chắc chắn, thi cử khó đến mấy cũng không còn đáng sợ.

16:29 18/01/2018

Cuối tuần trước, học sinh, sinh viên trên khắp Nhật Bản nô nức tham gia "Center Test", kỳ thi tiêu chuẩn kéo dài 2 ngày mà nhiều trường Đại học sử dụng để tuyển sinh.

Giống như kỳ thi SAT của Mỹ, "Center Test" là kỳ thi cực kỳ nghiêm túc, tính chất phân loại cao, đòi hỏi người dự thi phải có vốn kiến thức sâu rộng mới có thể vượt qua.

Tuy khó nhưng việc trả lời đúng toàn bộ câu hỏi, đạt điểm tối đa vẫn là điều khả thi.

Mới đây, người dùng Twitter @yuusuke_suzuki, giảng viên và nhà cung cấp dịch vụ dạy học trực tuyến Manabi Aid đã đăng tải một số tấm ảnh về tài liệu nghiên cứu của sinh viên đạt điểm tối đa trong môn lịch sử thế giới tại "Center Test".

 

Sách càng nát, học càng giỏi: Cứ xem cuốn sách của học sinh đạt điểm tối đa môn lịch sử trong kỳ thi Đại học ở Nhật sẽ rõ! - Ảnh 1.

 

 

Sách càng nát, học càng giỏi: Cứ xem cuốn sách của học sinh đạt điểm tối đa môn lịch sử trong kỳ thi Đại học ở Nhật sẽ rõ! - Ảnh 2.

 

Tập sách nát bươm, chi chít chữ và giấy nhớ này là bản sao của cuốn Ichimon Itto (hướng dẫn trả lời nhanh các câu hỏi liên quan đến lịch sử) của nhà xuất bản Toshin.

Lịch sử vốn là môn học thuộc khá đáng sợ với hầu hết học sinh, sinh viên trên toàn thế giới. Để học tốt lịch sử, có hằng hà sa số những dữ liệu, ngày tháng, tên tuổi... cần phải ghi nhớ.

Tuy nhiên, học sinh của Yusuke Suzuki lại hệ thống hóa toàn bộ kiến thức một cách khoa học trong cuốn Ichimon Itto, giúp việc học trở nên trực quan, lọc ra những kiến thức quan trọng cần thiết khi đi thi.

Cuốn sách luyện thi lịch sử Ichimon Itto mới tinh:

 

Sách càng nát, học càng giỏi: Cứ xem cuốn sách của học sinh đạt điểm tối đa môn lịch sử trong kỳ thi Đại học ở Nhật sẽ rõ! - Ảnh 3.

 

Còn đây là cuốn Ichimon Itto của học sinh đã được điểm tối đa môn lịch sử trong "Center Test":

 

Sách càng nát, học càng giỏi: Cứ xem cuốn sách của học sinh đạt điểm tối đa môn lịch sử trong kỳ thi Đại học ở Nhật sẽ rõ! - Ảnh 4.

 

 

Sách càng nát, học càng giỏi: Cứ xem cuốn sách của học sinh đạt điểm tối đa môn lịch sử trong kỳ thi Đại học ở Nhật sẽ rõ! - Ảnh 5.

 

Với một số phần quan trọng, kẻ "học hành có tâm" này thêm rất nhiều ghi chú và bổ sung của cá nhân khiến cả trang sách bị che phủ:

 

Sách càng nát, học càng giỏi: Cứ xem cuốn sách của học sinh đạt điểm tối đa môn lịch sử trong kỳ thi Đại học ở Nhật sẽ rõ! - Ảnh 6.

 

 

Sách càng nát, học càng giỏi: Cứ xem cuốn sách của học sinh đạt điểm tối đa môn lịch sử trong kỳ thi Đại học ở Nhật sẽ rõ! - Ảnh 7.

 

Thậm chí là vẽ thêm bản đồ:

 

Sách càng nát, học càng giỏi: Cứ xem cuốn sách của học sinh đạt điểm tối đa môn lịch sử trong kỳ thi Đại học ở Nhật sẽ rõ! - Ảnh 8.

 

Sau khi thông tin về cuốn sách của "học sinh giỏi môn lịch sử" được đăng tải, đa số người dùng mạng xã hội ở Nhật Bản đều bày tỏ sự khâm phục, số khác lại tỏ ra "kinh hãi" vì sự chăm chỉ của sĩ tử này:

"Trời, trông như tác phẩm nghệ thuật thị giác vậy."

"Đây không phải sách dạy học bình thường nữa rồi, mà là sách dạy ma thuật trong phim thần thoại."

"Tôi khá chắc rằng cuốn sách cảm thấy vô cùng mãn nguyện khi có thể giúp chủ nhân, dù nó không thể nát hơn nữa."

"Tuyệt vời... Hy vọng học sinh này có thể chọn đúng chuyên ngành phù hợp sau khi chăm chỉ ôn luyện."

"Hãy xuất bản cuốn sách này đi."

Tuy nhiên, lại có người bình luận rằng:

"Rồi gã này sẽ trở thành giáo viên cấp I với mức lương còm cõi thôi..."

Dù sao đi nữa, nỗ lực để học tập một cách nghiêm túc luôn là điều đáng khen ngợi.

Nguồn: Genk.vn

Tags:
Nghịch lý ở Nhật Bản: Phụ nữ không mặn mà với hôn nhân, nam giới tha thiết có bạn gái

Nghịch lý ở Nhật Bản: Phụ nữ không mặn mà với hôn nhân, nam giới tha thiết có bạn gái

Áp lực công việc ở Nhật Bản cực kì lớn và không chừa một ai, kể cả phụ nữ. Vì vậy, ngày càng ít phụ nữ Nhật Bản có hứng thú với chuyện yêu đương, hẹn hò.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất