Shimokitazawa: Phố mua sắm phong cách Bohemian ở Tokyo

Chào mừng bạn đến với Shimokita, địa bàn của phong cách du mục, nơi tụ tập của những thanh niên cá tính ở Tokyo

08:00 17/01/2020

Tokyo có không thiếu những địa điểm đáp ứng được nhu cầu sáng tạo của bạn, cho dù bạn thích lịch sử, nghệ thuật, âm nhạc, mua sắm hay chỉ đơn giản là đi dạo. Có một khu vực cực thú vị ở quận Setagaya, cách Shibuya và Shinjuku 2 ga: Shimokitazawa!

Với sự phóng khoáng của phong cách du mục Bohemian, cùng không khí vui nhộn thoải mái, Shimokitazawa mang nét đẹp hiện đại của thành thị, có những cửa hàng cà phê giành cho người yêu nhạc jazz, có những con phố nhỏ với thời trang phong cách secondhand và vintage cổ xưa, có quán cóc, các cửa hàng băng nhạc và cả những điểm hẹn nhạc sống. Shimokitagawa có sự sống động mà không nơi đâu ở Tokyo có được.

shimokitazawa-7-1024x684

Lịch sử và những thông tin cơ bản

Cảm giác cổ xưa của khu phố được tạo nên từ lịch sử lâu dài của nó. Bắt nguồn từ phái nông nghiệp, Shimokitazawa chuyển sang thành khu dân cư từ sau trận động đất lớn năm 1921. Những người sinh sống tại Tokyo đã di cư về nông thôn để tránh khỏi nguy hiểm của những thảm họa trong tương lai. Sau khi trải qua cuộc không chiến trong Chiến tranh thế giới II, nơi đây đã trở thành chợ bán hàng second-hand Mỹ cho những binh lính trong suốt thời gian họ chiếm đóng. Tàn dư của khu chợ vẫn còn tồn tại đến ngày nay. Những năm 1970, người ta thấy sự xuất hiện của những thanh niên lập dị, những người thậm chí đã thay đổi Shimokitazawa thành một thiên đường bohemian như ngày nay

Khu vực này bao gồm các con phố nằm ngay xung quanh nhà ga Shimokitazawa, nơi giao thoa của tuyến xe lửa Odakyu và Keio Inokashira. Có hai khu vực chính thức, là Kitazawa và Daizawa, mặc dù mọi người vẫn hay gọi chúng theo tên của những nhà ga chính, là Shimokitazawa, hoặc Shimokita, cho ngắn gọn.

ダウンロード (12)

Làm gì ở Shimokitazawa?

Một trong những điều thú vị nhất khi đến đây đó là được đi bộ để khám phá thành phố. Bạn có thể đổi hướng vào những con ngõ nhỏ để tìm kiếm một vài địa điểm hay không gian thoáng đãng yên tĩnh. Đường phố ở đây đa phần là chật hẹp, cấm ô tô và các tòa nhà cao tầng. Không khí đi dạo buổi trưa là hoàn hảo cho những ai muốn đi mua sắm hoặc thư giãn trong những quán cà phê nằm rải rác trên các con phố. Shimokitazawa là một khu phố rất bình thường và thoải mái, hầu hết các quán cà phê và các cửa hàng đều mở cửa lúc 11 giờ sáng và thậm chí là muộn hơn. Có một vài nơi đóng cửa vào Thứ ba.

Khi đến ga tàu, hãy đi theo hướng cổng phia Bắc. Có thể tùy ý mua sắm các sản phẩm trong vô số những cửa hàng quần áo second-hand và những cửa hàng lặt vặt nằm thẳng hàng với con phố trước nhà ga và phố Sakae-dori. Đi thẳng theo cổng phía Nam, bạn sẽ nhìn thấy rạp chiếu phim Honda Gekijo. Các tác phẩm ở đây đều đến từ các tác giả và đạo diễn thành công nên vé luôn được bán hết nhanh như bánh mì nóng. Từ đây, đi bộ thêm 5 phút và bạn sẽ thấy Rạp chiếu phim Tollywood, nơi mà bạn có thể xem rất nhiều các bộ phim ngắn của những đạo diễn trẻ người Nhật và các đạo diễn phim hoạt hình quốc tế.

images (8)

Mua sắm

Shimokitazawa là một thiên đường thực sự giành cho những người am hiểu về mua sắm. Có vô số những cửa hàng bán đồ second-hand, cũng như những cửa hàng zakka và vintage cao cấp. Bạn sẽ thấy phần lớn các cửa hàng đều khá nhỏ, mang hơi hướng retro cổ điển, nhìn có vẻ lạ, nhưng đây là bản chất của toàn bộ khu vực này. Bạn có thể dành ra nguyên một ngày để ghé thăm từ cửa hàng này đến cửa hàng khác, xem xét lựa chọn từ các giá đồ. Hai shop khá phổ biến đó là Haight & Ashbury và Flamingo, cả hai đều mang đến những bộ thời trang thanh lịch, với những bộ quần áo phong cách vintage Châu Âu và Châu Mỹ giá cả hết sức phải chăng.

Đối với những ai đang tìm kiếm một bộ quần áo retro hoàn hảo mang phong cách thời Vitoria – nguồn cảm hứng cho trang phục Cosplay thì không nên bỏ qua Little Trip to Heaven. Cửa hàng được lấp đầy bởi những bộ quần áo, những đôi giầy và cả rất nhiều những phụ kiện từ năm trước.

Nếu bạn muốn thanh lý những bộ trang phục mà bạn không muốn, hãy đến với New York Joe Exchange nằm ở phía Bắc của nhà ga. Cửa hàng bán những bộ quần áo nhập khẩu, không có mác và đã qua sử dụng, trong khi vẫn mua các sản phẩm từ khách hàng, hoặc thậm chí là cho phép khách hàng trao đổi những bộ quần áo mà họ không muốn dùng nữa.

images (9)

Ăn uống

Với sự phong phú của các quán cà phê thanh lịch, những quán ăn với không khí thoải mái, nhà hàng và izakaya địa phương được truyền cảm hứng bởi xu hướng ẩm thực toàn cầu, Shimokitazawa là thiên đường giành cho những người sành ăn.

Nằm cách ga Shimokitazawa khoảng 10 phút đi bộ, Shiro-Hige’s Cream Puff Factory sẽ đưa bạn tới một trong những thế giới ảo ngọt ngào nhất của Studio Ghibli. Quán nổi tiếng với những phần bánh Chibi Totoro Choux  được sắp xếp ngăn nắp gọn gàng trong một tủ trưng bày bằng kính, với mỗi mẻ bánh đều được làm bằng cả tâm huyết và trái tim của người thợ bánh, Hayao Miyazaki. Tiệm bánh mang đến một sự cổ điển hấp dẫn cũng như cung cấp các loại bánh có hương vị theo mùa, ví dụ như dâu tây, kem đào socola, chuối caramen, matcha và hạt dẻ. Thêm vào đó, bạn có thể mua các gói bánh quy được làm tại nhà về để làm quà lưu niệm. Từ đây, đi thẳng đến quán cà phê trên tầng hai để được thưởng thức món cà ri nướng tươi ngon nhất ở Tokyo. 

8063190241_2013dfe7db_b

Bear Pond Espresso là một điểm đến ấm cúng khác, nơi phục vụ những cốc cà phê vô cùng ấn tượng của làn sóng cà phê thứ ba. Barista (người pha chế cà phê) của quán là Katsu Tanaka, anh ấy đã rèn rũa kỹ năng pha chế và giành phần lớn tuổi trẻ của mình ở thành phố New York. Với những cái tên như “Dirty” hay “Angle Stain” được đặt theo cách pha chế của nó cùng với không khí của quán, nơi đây là một địa điểm rất đáng để chúng ta lưu tâm. Hãy thử Gibraltar, một phiên bản cô đặc của latte, nhưng nếu bạn là fan cuồng của espresso, hãy thử “Angel Stain” – loại cà phê espresso nổi tiếng của Bear Pond chỉ được phục vụ đến 1 giờ chiều (với nhiều nhất là 30 cốc một ngày).

Một địa điểm được ưa chuộng đó là quán cà phê Frankie. Quán kinh doanh loại cà phê mang phong cách Melbourne Úc, được chế biến từ những hạt cà phê nhập khẩu có chất lượng cao. Sản phẩm được ưa chuộng nhất ở đây là cappuchino, sau đó là cà phê Flat White. Ngoài cà phê, cửa hàng còn cung cấp các sản phẩm làm tại nhà như: bánh Anzac, lát chanh, bánh mỳ chuối, và rượu lê, cũng như dịch vụ cà phê mang về và các sản phẩm khác liên quan đến cà phê.

Là một viên ngọc bị ẩn giấu, Mois Cafe nằm trong một căn nhà cổ thời Showa, chỉ cách cổng phía Nam của nhà ga một đoạn khá ngắn. Sàn nhà bằng gỗ, những bộ đồ nội thất bằng da tối màu và nhà bếp với không gian mở tạo cho chúng ta một bầu không khí ấm cúng, như thể đang ghé thăm nhà của một người bạn. Quán có nhiều loại đồ uống, cả có cồn và không cồn, với thực đơn bao gồm các món ăn được nấu tại nhà như bánh Ratatouille, Mexican Jambalaya, Soup Cà chua Spicy,  Cà ri Gà Ấn Độ và nhiều hơn thế nữa – giá cả của tất cả các món ăn ở đây đều rất hợp lý.

Di chuyển tới Shimokitazawa

Bắt tuyến Keio Inokashira từ Shibuya hoặc tuyến Odakyu từ Shinjuku, qua hai điểm dừng trên tàu tốc hành và xuống tại trạm Shimokitazawa.

Tham khảo: Savvy Tokyo

Theo: isenpai.jp

Tags:
Năm 2020, đưa thêm 1.000 lao động sang Nhật Bản làm việc

Năm 2020, đưa thêm 1.000 lao động sang Nhật Bản làm việc

Trung tâm Dịch vụ việc làm (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Trà Vinh) vừa họp mặt 150 gia đình có người thân làm việc có thời hạn tại Nhật nhân dịp Xuân Canh Tý 2020.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất