Nhật Bản tiêu hủy gấp 753 con lợn để ngăn ổ dịch bùng phát

Giới chức Nhật Bản cho biết nước này vừa tiêu hủy 753 con lợn tại tỉnh Saitama, phía bắc Tokyo sau khi một ổ dịch tả lợn được phát hiện trước khi đưa vào thị trường.

15:00 20/09/2019

Việc tiêu hủy đàn lợn nhiễm dịch được tiến hành kịp thời vào ngày 14/9 trước khi đươc chuyển đến miền Trung của Nhật Bản để tiêu thụ, theo tờ Yomiuri

Chính quyền tỉnh Saitama cũng hoãn các đơn hàng từ hai trang trại lợn khác trong vùng có nguy cơ nhiễm dịch.

Nhật Bản vào năm 2018 đã phát hiện đợt bùng phát dịch tả lợn đầu tiên trong vòng 26 năm qua ở nước này. Điểm phát dịch được xác định tại tỉnh Gifu, miền Trung của Nhật Bản.

Nhat Ban tieu huy gap 753 con lon de ngan o dich bung phat hinh anh 1

Người dân vẫn e ngại trong việc nuôi lợn trở lại. Ảnh: Bloomberg.

Nhật Bản là nước sản xuất thịt lợn nhiều thứ 10 thế giới với tổng giá trị xuất khẩu hàng năm lên đến gần 111 triệu USD, theo Reuters.

Loại dịch được phát hiện ở tỉnh Gifu được cho là dịch tả lợn rừng và không có khả năng truyền sang người.

Giới chức Nhật Bản cho biết loại dịch tả lợn được phát hiện ở nước này không phải là dịch tả lợn châu Phi, loại bệnh đang khiến ngành chăn nuôi của Trung Quốc lao đao trong thời gian qua. Giá thịt lợn tại nước này đã đạt mức cao kỷ lục.

Hơn một năm qua, Trung Quốc phải vật lộn ngăn chặn dịch tả lợn châu Phi lây lan mất kiểm soát. Kể từ khi chính phủ tuyên bố ổ dịch đầu tiên vào tháng 8/2018 tới nay, tất cả các tỉnh thành trên cả nước đều xác nhận có dịch.

Chính phủ cho biết tính đến nay, 1,2 triệu con lợn đã bị tiêu hủy để ngăn dịch lây lan. Năm 2018, số lợn mà nước này tiêu thụ là 700 triệu con.

Theo: news.zing

Tags:
Hai người đàn ông Việt Nam đã bị bắt tại Shinjuku-ku, Tokyo vì nghi ngờ đã làm hai người đàn ông Trung Quốc bị thương

Hai người đàn ông Việt Nam đã bị bắt tại Shinjuku-ku, Tokyo vì nghi ngờ đã làm hai người đàn ông Trung Quốc bị thương

Cảnh sát Tokyo vừa bắt 2 người Việt Nam tên Ngô Chiến Thắng (?) Và Trần Tiến Hà (?) vì đã dùng chai bia và ghế tấn công 2 người đàn ông Trung Quốc vào tháng 4 năm nay tại 1 cửa hàng ăn uống tại Shinjuku, khiến họ bị thương tích nặng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất