Tin nhanh: Cả nước Nhật hỗn loạn vì “bão mùa xuân” trở lại ngày 15/4

Cuối tuần qua là một tuần tồi tệ khi cả nước Nhật đang náo nức đón mùa Sakura bung nở ngập trời.

06:00 17/04/2018

Nỗi khiếp sợ mang tên “Cơn bão mùa xuân” – Haru no Arashi.

Tối 21:00 ngày 14/4, do luồng khí áp thấp tràn từ Biển Vàng (黄海) đến Biển Nhật Bản, mang theo gió mạnh và mưa rào từ ngoài khơi tràn vào gây ảnh hưởng trên diện rộng và hầu như kéo dài toàn bộ nước Nhật. Đặc biệt từ Kyushu trở đến Tokai, chủ yếu ở vùng ven Thái Bình Dương xuất hiện mưa lớn.

Đến sáng ngày 15/4, mưa lớn vẫn chưa có dấu hiệu giảm dần, kèm theo gió lốc và giông mạnh từ Kanto trở đến phía đông bắc.

Thậm chí, vì Haru no Arashi mà Hokkaido lại một lần nữa có tuyết rơi mặc dù đã bước vào tháng 4 ấm áp. Đánh dấu 9 năm từ ngày tuyết rơi vào tháng 4 tại vùng “Bắc Hải Đạo”.

Thành phố Nakazu tỉnh Oita cũng ghi nhận tình hình lở đất, tuy nhiên không có thiệt hại về người và của.

Ảnh hưởng của cơn bão lần này đã khiến giao thông ngưng trệ, các tuyến tàu điện phải dừng hoạt động trong nhiều giờ vì gió lốc. Chính quyền ra khuyến cáo người dân hạn chế ra khỏi nhà vào chủ nhật và cấm toàn bộ các tàu thuyền ra khơi để đề phòng tai nạn đáng tiếc.

Đặc biệt 15/4 cũng là ngày kỷ niệm 35 năm mở cửa công viên Disneyland, hàng triệu người hâm mộ may mắn đến công viên sớm. Thế nhưng số còn lại phải xếp hàng dài đợi chuyến Keio-sen trở lại bình thường sau 1 giờ hoãn chuyến.

Đến sáng nay ngày 16/4, thời tiết đã nắng ráo trở lại, báo hiệu một tuần làm việc đầy hứng khởi lại bắt đầu trên khắp nước Nhật.

Được biết, đây không phải lần đầu bão mùa xuân đổ bộ vào Nhật Bản. Năm 2017, cũng vào giữa tháng 4, người dân Nhât cũng chịu cảnh “cán dù chỏng ngược”, tóc gió thôi bay như thế trên đường.

Vì vậy, ngoài bệnh dị ứng phấn hoa, các bạn đang sống ở Nhật nên theo dõi dự báo thời tiết để phòng tránh kịp thời và bảo vệ chính bản thân mình nhé!

Nguồn: Japo.vn

Tags:
Cách rẻ nhất để chuyển tiền ra khỏi nước Nhật

Cách rẻ nhất để chuyển tiền ra khỏi nước Nhật

Nếu bạn đã làm việc tại Nhật Bản một thời gian và thường xuyên làm theo những lời khuyên về cách tiết kiệm tiền trên trang này thì dám chắc bây giờ bạn đã tích góp được một khoản kha khá.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất